Thứ hai, 20/05/2024,

Vượt qua những rào cản, "thương hiệu" trình diễn văn xuôi và thơ của Ban Nhà văn trẻ có thể xem là “sản vật” vô cùng độc đáo, được đón đợi và kỳ vọng mang lại những yếu tố bất ngờ trong các dịp lễ hội văn hóa mấy năm gần đây.

Để chuẩn bị cho Lễ hội Lục Bát lần thứ 5 (Mùng Sáu, tháng Tám, năm Quý Tỵ); Ban Điều hành Lục Bát Việt Nam tổ chức tuyển chọn thơ và xuất bản một ấn phẩm duy nhất mang tên “Lộc Phát Quý Tỵ – 2013” (ruột in giấy đặc biệt, đóng bìa cứng, có áo bọc lót) phục vụ cho nghi lễ Rước Thơ, Dâng Thơ và Phát lộc trong Lễ Hội Lục Bát Quý Tỵ – 2013.

 Câu ca dao cổ nhất của dân tộc Việt viết vào thời chưa có chữ viết, chỉ truyền miệng vào thời Hùng Vương hay sau đó vào ngày giỗ các vua Hùng: “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba”.

Trình diễn văn xuôi năm nay có sự tham gia của nhà văn Doãn Dũng với truyện ngắn Những vòng đồng ký ức, nhà văn Kiều Bích Hậu với truyện ngắn Đợi đò. Về thơ có các gương mặt tác giả: Huyền Minh (Hà Giang), Nguyễn Minh Cường (Bắc Ninh), Hoàng Anh Tuấn (Lào Cai) và Bình Nguyên Trang (Hà Nội).

Sáng nay, 15/4/2013 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam lần thứ 6 đã tổ chức họp báo. Đây là cuộc thi do Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam chủ trì, được tổ chức 2 năm một lần, trên phạm vi toàn quốc, với mục đích tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng thông minh của người phụ nữ Việt Nam

Chiều Thứ Sáu, ngày 12-4-2013, tại Lục Bát Quán (40/6 Võ Thị Sáu, Hà Nội), Hiệu Constant trình làng cuốn tiểu thuyết mới mang tên “Đường vắng”.

Tuần qua, Nhà văn Đặng Vương Hưng liên tiếp nhận được lời mời làm khách của nhiều chương trình truyền hình: Chương trình “Hạt giấy” của kênh VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam; chương trình “Góc nhìn cuộc sống” của kênh VTC14 Đài truyền hình Kỹ thuật số và chương trình Câu lạc bộ Người yêu thơ của Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam…

Lần đầu tiên, câu chuyện tình xúc động của nghệ sĩ hài Văn Hiệp mới được tiết lộ qua tâm sự của bà Văn Thị Kim Dung, người vợ duy nhất của ông bấy lâu vẫn sống ở Đức.

Nhiều đoạn "nóng" trong tiểu thuyết cũng được tác giả và MC “bắn ra” khá thoải mái nhưng hết sức tinh tế, đầy ám ảnh. Hỏi: “Làm sao để biết là còn mầm dục hay không?”

Và cuối tuần này, vào buổi chiều Thứ Sáu, ngày 12-4-2013, tại Lục Bát Quán (40/6 Võ Thị Sáu, Hà Nội) chị sẽ trình làng cuốn tiểu thuyết mới mang tên “Đường vắng”. Cũng nhân dịp này, nữ nhà văn muốn mời độc giả yêu quý của mình, mỗi người tới dự, một ly cà phê miễn phí và trực tiếp ký tặng những bản sách mới nhất, còn thơm mùi mực in…

Hoang tâm được viết trong 15 tháng, tại Nhà số 4 (nghĩa là trong khuôn viên tạp chí Văn nghệ Quân đội, số 4 Lý Nam Đế), nơi mà Nguyễn Đình Tú đang làm Trưởng ban văn xuôi.

 Nghệ sĩ Văn Hiệp – người được nhiều người yêu mến với những vai diễn trưởng thôn, những vai diễn hài mộc mạc trên sân khấu đã qua đời lúc 5h sáng nay (9/4) vì bệnh ung thư.

Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59 ,60] Tiếp  Cuối cùng