Chủ nhật, 19/05/2024,

Ngày Hội Lục Bát lần thứ 5 - Qúy Tỵ - 2013, đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (Số 4 - Phùng Hưng – Quận Hà Đông – Hà Nội) sáng nay 8/9/2013.
Trong khuôn khổ Lễ hội Lục Bát Quý Tỵ, tối 7/9/2013 tại Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi thơ “Tổ quốc và Đạo pháp” và đêm hội trình diễn thời trang dân tộc mang tên “Hồn quê và Dáng Việt Qúy Tỵ”; với những người mẫu trong trang phục, nhạc nền… đậm đà bản sắc dân tộc.

Sáng thứ Bảy mùng 3 tháng 8 năm Quí Tỵ, Lục Bát Quán đã rộn ràng bao tiếng cười, bao gương mặt của các tác giả, các cộng tác viên từ khắp các vùng miền về khai trương Ngày Hội Lục Bát.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời dự Lễ Phát Lộc và lên sân khấu nhận “Lộc Phát Quý Tỵ - 2013” do các vị Cao tăng nhà Phật chủ trì. (Dự kiến diễn ra từ 08 giờ 30 đến 09 giờ 00, sáng Chủ Nhật, ngày 4 tháng 8 năm Quý Tỵ, tại Trung tâm Văn hóa Thủ đô Hà Nội).

Chiều ngày 4/9/2013, vào hồi 16 giờ 30 nhạc sỹ Hoàng Hà-tác giả của ca khúc đi cùng năm tháng "Đất nước trọn niềm vui"- đã trút hơi thở cuối cùng tại thành phố Vũng Tàu, ở tuổi 85.

Trước khi vùng vẫy tung hoành trên sân khấu, Lưu Quang Vũ đã được biết tới như một người làm thơ. Ấy là một nhà thơ thuộc loại bẩm sinh, dễ dàng giãi bày mọi vui buồn của mình trên trang giấy. Những lúc mở lòng ra chan hoà tâm tình với người thân, với bè bạn, với cuộc đời, anh đã có thơ; những lúc buồn bã quay về một mình đơn độc, anh lại cũng chỉ có cách tìm tới thơ để tự an ủi. Nhất là khoảng từ đầu những năm 1970 trở đi, trong khi cuộc đời đa đoan phiền phức của mình gặp nhiều khó khăn, Vũ đã làm thơ như ghi nhật ký, làm khá nhiều. Vì những nguyên cớ khác nhau, các bài thơ hồi đó chưa được công bố, nhưng một số vẫn được ghi trong sổ tay và nhất là đi về trong trí nhớ của bè bạn

Ngày 3 tháng 9 năm 2013, tại phim trường A2, số 9 Nguyễn Thị Minh Khai Thành phố Hồ Chí Minh, Đài truyền hình HTV đã có buổi ghi hình cho chương trình thơ ca giao hòa mang tên Thoáng bình yên

Từ khi được đích thân Bác Hồ chọn cho đến năm 1955, Quốc ca giữ nguyên lời của bài Tiến quân ca. Sau năm 1955, Quốc hội mời nhạc sĩ Văn Cao tham gia sửa chữa một số chỗ về phần lời và trở thành bài Quốc ca như hiện nay.

Theo yêu cầu của nhiều tác giả về việc Kết nạp Thành viên Lục Bát Việt Nam. Kể từ ngày 3/9/2013 (tức 28 tháng Bẩy năm Quý Tỵ) trang website của chúng ta sẽ có giao diện mới. Trên tinh thần tự nguyện, sẽ tiến hành việc đăng ký kết nạp thành viên và xây dựng các chuyên trang cá nhân.

Lời BT: Ngày 27 tháng 8 năm 2013, tại quán cà phê 64 Trần Quốc Thảo, BTV Lục Bát Việt Nam Phạm Thị Cúc Vàng đã có buổi giới thiệu tập thơ thứ tư mang tên Muộn phiền xanh.
Đến dự buổi giới thiệu tác phẩm mới gồm rất đông bạn bè, các nhà thơ, nhạc sĩ, ca sĩ,... và những người yêu mến thơ Phạm Thị Cúc Vàng
Sau đây Lục Bát Việt Nam xin gởi đến bạn đọc chùm ảnh buổi ra mắt sách

Lần đầu tiên, Ngày Hội Lục Bát có sự tham gia đồng tổ chức của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển Việt Nam – Một đơn vị mới thành lập của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam; với điểm nhấn là Đêm Hội Lục Bát và chương trình trình diễn thời trang dân tộc đặc sắc mang tên “Hồn quê và Dáng Việt” tại Trung tâm Văn hóa Thành phố. Lưu ý: Chỉ một đêm duy nhất, với giấy mời và miễn phí vé vào cửa.
 

Mời quý vị và các bạn đọc thông báo mới nhất về ngày hội Lục Bát Quý Tỵ - 2013 và Kết quả Cuộc thi Thơ Lục Bát "Tổ quốc và Đạo pháp" lần thứ Nhất - 2013

Trước tiên Trước Trang [49 ,50, 51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59 ,60 ] Tiếp  Cuối cùng