Thứ ba, 19/03/2024,


 Được phép của UBND tỉnh Hưng Yên, sự phối hợp của Hội Đồng hương Văn nghệ sĩ Báo chí Hưng Yên tại Hà Nội; cùng Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc; lần đầu tiên, Ngày hội Lục Bát Đinh Dậu - 2017 sẽ được tổ chức tại tỉnh Hưng Yên…

Tôi xúc động lạ lùng khi nhìn những cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh và kiên cường để đạt tới mốc 5 bàn thắng cho tấm huy chương vàng bóng đá nữ. Tôi xúc động lạ lùng khi nhìn những cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh và kiên cường để đạt tới mốc 5 bàn thắng cho tấm huy chương vàng bóng đá nữ.

 Theo quy chế và thông lệ của cuộc thi chúng tôi cho công bố rộng rãi danh sách các Tác giả và Tác phẩm để bạn đọc cùng giám khảo. Thời gian bạn đọc cùng giám khảo sẽ kéo dài đến hết ngày 4/9/2017.

 Tạm biệt Bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyên lưu luyến và cảm động, chúng tôi rời bệnh viện, những hạt mưa mùa thu rơi nhè nhẹ... Chúng tôi hy vọng có một phép màu sẽ đến với Thanh Tuyên và anh sẽ có mặt tại lễ hội Lục bát sắp tới, để anh lại có dịp gặp gỡ các thi huynh thi hữu từ khắp các mọi miền đất nước như những mùa Lễ hội Lục bát trước đây.

  Ngày 13/8/2017, tại Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã diễn ra buổi giao lưu về thơ Lục Bát giữa CLB Văn học (Thuộc HNV Cần Thơ) và CLB Lục Bát Sài Gòn (Website Lục Bát Việt Nam)

  Sau 15 ngày diễn ra với nhiều hoạt động văn chương phong phú, trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng và bảo vệ Tổ quốc” do tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp với hội Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật An Giang tổ chức đã bế mạc tại Khách sạn Bến Đá - Châu Đốc- An Giang.

Để chuẩn bị cho Ngày hội Lục Bát lần thứ 9, Ban Điều hành cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam phối hợp với một số CLB Thơ, tổ chức tuyển chọn thơ và xuất bản một ấn phẩm duy nhất mang tên “Lộc Phát Đinh Dậu – 2017” (ruột in giấy xốp nhẹ đặc biệt, đóng bìa cứng) phục vụ cho các nghi lễ Rước Thơ, Dâng Thơ và Phát lộc Thơ… trong Lễ Hội Lục Bát.

 Những bài thơ Lục Bát tham dự Cuộc thi sáng tác tác Thơ Lục Bát mang tên Tổ quốc và Đạo pháp được đăng tải trên trang Lục Bát Việt Nam kể từ ngày 01/8/2016 đến hết tháng 7 năm 2017 và sẽ được tham gia Sơ kết lần thứ 5, vào dip Sinh nhật Website Lục Bát Việt Nam mùng 6 tháng 8 năm Đinh Dậu – 2017.

 Tuyển tập “Những lá thư thời chiến VN” là Công trình được Nhà văn Đặng Vương Hưng thực hiện trong thời gian 10 năm (2005 – 2015), tập hơn hơn 300 lá thư của 127 tác giả. Người viết thư thuộc đủ mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội: Từ Chủ tịch Nước đến nông dân, công nhân, bộ đội, thanh niên xung phong… Họ giống nhau ở một điểm là đều trực tiếp tham gia vào cuộc chiến. Đa phần các tác giả, nhân vật trong thư được giới thiệu trong cuốn sách đều là Liệt sĩ, hoặc Thương binh và khi cuốn sách này ra đời thì hầu hết họ đều không còn nữa. Bởi thế, nhiều lá thư không chỉ là kỷ vật vô giá, mà còn là di vật thiêng liêng…

  “Những lá thư thời chiến Việt Nam” là một trong những cuốn sách tiêu biểu, nằm trong Công trình tủ sách “Mãi mãi tuổi hai mươi” của Đại tá - nhà văn Đặng Vương Hưng. Sách vừa được Bộ Lao động Thương binh & Xã hội phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam trao giải sáng 25/7 nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Trong số hơn 70 tác phẩm lọt qua vòng Chung khảo Cuộc vận động Sáng tác và Xét chọn các tác phẩm Văn học - Nghệ thuật 70 năm qua “Viết về đề tài Thương binh - Liệt sĩ và những người có công với Cách mạng”, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017); Ban Tổ chức đã thống nhất và quyết định trao giải cho hơn 40 tác phẩm xuất sắc nhất.

Sáng 16/7 tại nhà hàng Hải Phòng Xanh, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng đã diễn ra chương trình giao lưu thơ nhạc “Tình thơ Lục Bát” do CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng, CLB Thơ Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng và CLB Thơ Lục Bát Hà Nội phối hợp tổ chức.

 
Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5, 6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng