Thứ ba, 30/04/2024,


 Để chuẩn bị cho việc Sơ kết lần thứ 6 (Mậu Tuất – 2018) và Lễ Tổng kết và Trao thưởng 6 năm Cuộc thi Tổ quốc và Đạo pháp (2012 – 2018) Ban Tổ chức trân trọng thông báo một số điểm cụ thể như sau:

 (Lucbat.vn): Dưới đây là danh sách các tác giả đã đăng ký tham gia việc xuất bản và phát hành ấn phẩm đặc biệt “Lộc Phát Mậu Tuất - 2018”. Căn cứ thời gian đăng ký, chúng tôi cập nhật ngẫu nhiên gồm: số thứ tự, tên tác giả, địa chỉ, tên tác phẩm và ghi chú số tiền ủng hộ Lễ hội (nếu có);
Lưu ý: 1. Danh sách này sẽ được cập nhật liên tục cho tới ngày 20/07/2017. Bắt đầu từ 21/7/2018, BBT sẽ ngưng việc đăng ký để tổ chức Biên tập, dàn trang, xin GPXB và in sách. Các tác giả có thơ được chọn, nhưng không có điều kiện về LH trực tiếp nhận sách, đề nghị gởi địa chỉ tiếp nhận theo Email: truongnamchi61@gmail.com, sách sẽ được chuyển qua đường bưu điện; Các tác giả đã góp kinh phí năm trước in sách Lộc Phát 2017; Vì lý do nào đó, sách chưa đến địa chỉ tiếp nhận. Xin liên hệ với BTV Trương Nam Chi, BBT sẽ chuyển lại sách cho tác giả.

Ngày hội Lục Bát, có các nghi thức độc đáo, mang tính tâm linh: Rước Thơ, Dâng Thơ và Phát Lộc Thơ… Với sự chủ trì của các cao tăng nhà Phật và sự chứng kiến của nhiều văn nghệ sĩ, trí thức và báo giới… đã trở thành một sự kiện của năm, góp phần tôn vinh truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc; ngày càng được dư luận Người yêu thơ cả nước quan tâm.

  Hy vọng thơ lục bát sống mãi trong trái tim những người yêu thơ Việt, sẽ có những tác phẩm đặc sắc đầy sáng tạo mang tính kế thừa và phát huy những thành tựu rất đỗi tự hào mà chúng ta đã có.

 

 Việc nghiên cứu, cải tiến, phát minh làm tiếng Việt trong sáng, giàu đẹp hơn là điều cần thiết. Nhưng quan trọng nhất là phải đi vào được cuộc sống, hợp với lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tiếng Việt mới ngày càng được yêu quý xứng đáng là báu vật vô giá của toàn dân tộc Việt và cả những người nước ngoài yêu mến tiếng Việt...

Sáng 18/3/2018 tại Nhà văn hóa thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng, CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng đã tổ chức ra mắt tập “Thơ Vũ Phán” – NXB Hội Nhà văn 2018.Tới dự có đại diện Trung tâm Văn hóa quận Ngô Quyền, các CLB thơ trong Thành phố, bạn bè và đại diện gia đình nhà thơ Vũ Phán...

 
 

  Những năm tháng xa xứ ấy đã định hình phong cách người đàn ông Lê Thanh hào hoa, lãng mạn, yêu đời, giàu nhiệt huyết… Lê Thanh lúc nào cũng sống hết mình, yêu hết mình. Trái tim thi sĩ nhạy cảm của anh dường như chỉ đợi một cớ rất nhỏ để rung lên bởi những bóng hồng trong thơ, trong mơ cũng như ngoài đời thực. Từ cô gái năm xưa trên bờ Biển Đen đến những người đẹp trên mạng ảo, có khi anh chưa từng gặp mặt. Với những người đẹp ấy, Lê Thanh sẵn sàng trao tặng tất cả những gì mình có:

 

 Trong khuôn khổ Ngày hội Lục Bát Đinh Dậu - 2017, ngày 22/9/2017 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Ngày hội đã gặp mặt các cơ quan Báo chí - Truyền thông và trao thưởng cuộc thi nói trên.

 Qua 9 kỳ lễ hội, lần đầu tiên lễ hội Lục Bát  được tổ chức tại Hưng Yên - Vùng đất giầu truyền thống văn hiến, yêu thơ ca và nhiều địa chỉ văn hóa nổi tiếng. Đến dự có 30 CLB thơ trong cả nước, hàng ngàn hội viên và người yêu thơ cùng các nhà thơ, nhà văn, nhà báo, đại biểu đại diện chính quyền, các cơ quan đoàn thể, hội phật giáo, người tài trợ, các em học sinh tham gia phục vụ lễ hội.

 

 Sáng  nay ngày 23/9 ( tức ngày mồng 4 tháng 8 Đinh Dậu) các CLB về nhận quán thơ để trang trí và chuẩn bị các tiết mục trình diễn thơ Lục Bát, thi múa hát dân ca chuyển thể từ thơ Lục Bát và đêm giao lưu của các CLB về dự lễ hội Lục Bát Đinh Dậu 2017 tổ chức tại Hưng Yên.

  CHƯƠNG TRÌNH THI

Trình diễn thơ lục bát Lễ hội Đinh Dậu 2017

 Nhà thơ Thanh Tùng, tên thật là Doãn Tùng, sinh năm 1935 tại Mỹ Lộc, Nam Định, trưởng thành ở Hải Phòng – Ông là tác giả ca từ của những ca khúc nổi tiếng như "Thời hoa đỏ" (nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng phổ nhạc); "Hà Nội ngày trở về" (Nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc) – Vào hồi 21h50' ngày 12/9/2017, Thanh Tùng đã “Vội vã ra đi…” mãi mãi tại nhà riêng ở TP. Hồ Chí Minh, hưởng thọ 83 tuổi; sau gần một năm chống chọi bệnh ung thư dạ dày.

Trang [1 ,2 ,3 ,4, 5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng