Thứ sáu, 19/04/2024,


Để chuẩn bị tốt cho việc tổ chức sự kiện "Ngày hội Lục Bát Ất Mùi - 2015", sáng ngày 13/9/2015 tại Khu Sinh thái ẩm thực Vĩnh Hưng (315A đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Ban Tổ chức  đã tiến hành họp chuẩn bị cho  Lễ hội diễn ra vào thứ 6, ngày 6 tháng 8 năm Ất Mùi (tức ngày18 tháng 9 năm 2015) 

Nhân ngày “Lộc Phát” 6 tháng 8 năm Ất Mùi – 2015, cũng là ngày kỷ niệm trang website www.lucbat.vn bước sang tuổi thứ 8; ngoài việc tổ chức ấn hành tập thơ truyền thống các tác giả tự chọn hằng năm mang tên “Lộc Phát Ất Mùi – 2015” Ban điều hành website

Tập thơ "Cây bằng lăng cuối phố" có những bài thơ kể chuyện tình chiến trường rất hay. Tôi cho rằng đây là phần tâm huyết và bộc lộ được cốt cách thơ đẹp nhất của Đỗ Thu Yên. Nhà thơ đắm mình trong câu chuyện, kể say mê, ấm áp một tấm lòng trân quý cái đẹp, sự sáng trong yêu đời của đồng đội 

   Triển lãm-Hội chợ Sách quốc tế-Việt Nam lần thứ 5 do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 10-14/9 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, miễn phí vé vào cửa.
 

Đúng 7 giờ 30 ngày 5/9, Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 của Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) chính thức bắt đầu. Dự buổi lễ, về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận. 

   Sáng mai (5/9), học sinh cả nước cùng rộn ràng niềm vui dự lễ khai giảng được tổ chức cùng một thời điểm. Báo GD&TĐ sẽ tường thuật trực tuyến lễ khai giảng hào hùng lời hát quốc ca, âm vang tiếng trống khai trường được cộng hưởng vang xa từ tất cả các trường học trên dải đất chữ S. 

Cách đây 70 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt quốc dân đồng bào đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

Bản Tuyên ngôn Độc lập ngắn gọn nhưng chứa đựng những nội dung bất hủ, không chỉ có giá trị lịch sử đối với dân tộc Việt Nam, mà còn có ý nghĩa thời đại sâu sắc.

 

Tối 2/9, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, TP Hà Nội, hơn 500 nghệ sĩ cùng tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh”.

     
Những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tối 2-9 tại Hà Nội đã đem lại cảm xúc hân hoan, hạnh phúc cho người dân về một Ngày Quốc khánh trọn vẹn, trang trọng và ý nghĩa.

Sáng  2-9, Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945/19-8-2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2015) được long trọng tổ chức tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. 

   Tuyên ngôn Độc lập – ý chí và khát vọng của dân tộc Việt Nam
   Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do Học viện Chính trị (HVCT) tổ chức sáng 28-8 tại Hà Nội. Gần 300 tướng lĩnh, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, cán bộ, giảng viên các học viện, nhà trường, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài quân đội đã tham dự hội thảo ý nghĩa này.

 

 Ngày 31-8, công tác chuẩn bị cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9 đã cơ bản hoàn tất. Phố phường rộn ràng không khí chào đón tết Độc lập.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22, 23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng