Thứ ba, 19/03/2024,

- Căn cứ kết quả Hội thảo khoa học “ Thơ Lục bát với Di sản văn hóa dân tộc” do Hội đồng Thơ (Hội Nhà văn Việt Nam), Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Website lucbat.vn, Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam phối hợp tổ chức;
- Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động năm 2020, CLB Thơ Lục bát Hải Phòng, với sự tư vần về nội dung và tổ chức của Hội Nhà Văn Hải Phòng sẽ tiến hành tổ chức: TỌA ĐÀM VỀ THƠ LỤC BÁT HẢI PHÒNG qua các thời kỳ lịch sử của Thành phố...
 

 Nhằm góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng sáng tác thơ; đồng thời với mong muốn tôn vinh và phát huy thể thơ truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người yêu thơ, hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 200 năm ngày mất của danh nhân văn hóa quốc tế, đại thi hào dân tộc Nguyễn Du. Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức cuộc thi sáng tác Thơ lục bát - Hải Phòng 2020.

  Có thể thấy, ở “Lục bát đời thường,” tập thơ thứ tư này, có ba mảng Cao Trần Nguyên tập trung tô đậm. Một, những bài viết nằm trong “áng thơ thiền.”Thơ viết về chùa chiền. Thơ về Cửa Ông, Yên Tử, Tràng An ... Thơ nghiêng về thiên nhiên cảnh vật. Thơ đẹp ở cảnh sắc ngoại giới. Thơ đẹp ở hồn người. Thơ hướng về miền khói sương trong tâm tưởng, tâm linh nhiệm màu. Trong từ bi, trong hòa ái, yêu thương ...

  Kỷ niệm lần thứ 11 Lễ hội lục bát Việt Nam Kỷ Hợi 2019. Hôm nay ngày 4-9-2019 (tức ngày mồng 6 tháng 8 âm lịch) được tổ chức long trong tại khách sạn Sen Rừng 25 Ngọc Khánh Ba Đình Hà Nội. 

 Đêm mồng 3 tháng 9 (tức 5.8 âm lịch) giao lưu thơ, ca múa nhạc để tuyển chọn tiết mục xuất sắc phục vụ lễ hội lục bát Việt Nam lần thứ 11 tổ chức tại khách sạn Sen Rừng 25 Ngọc Khánh Hà Nội ngày 6.8 âm lịch (5.9.2019) 

Trên tinh thần vì cộng đồng và phi lợi nhuận; nhằm góp phần xây dựng Môi trường sống Văn hóa lành mạnh, tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc; Website Lục Bát Việt Nam phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ; Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; Hội đồng Thơ – Hội Nhà văn Việt Nam… tổ chức Hội thảo khoa học “Thơ Lục Bát với Di sản Văn hóa dân tộc”, vào đúng ngày 6/8 âm lịch, cũng là dịp kỷ niệm 11 năm sinh nhật của webiste Lục Bát Việt Nam, bằng kinh phí xã hội hóa.

Mời các Tác giả xem lại mục lục "Lộc Phát Kỷ Hợi - 2019", để nhận sách biếu. Cụ thể như sau:

1- Với các tác giả có điều kiện đến dự Lê hội Lục Bát, sẽ nhận sách trực tiếp tại 25 Ngọc Khánh Hà Nội, sáng 4/9/2019;

2- Với các Tác giả không có điều kiện đến dự Lễ hội; xin liên hệ với Nhà thơ Trương Nam Chi (ĐT: 0903 318 188; email: truongnamchi61@gmaii.com) sách sẽ được gửi đến địa chỉ nhà riêng theo đường bưu điện.
 

Ngày Hội Lục Bát Kỷ Hợi – 2019 với sự tham gia hoạt động của nhiều CLB Thơ đến từ mọi miến đất nước: CLB Lục Bát Sài Gòn, CLB Di sản Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên); CLB Lục Bát Hải Dương; CLB Lục Bát TP. Hải Dương; CLB Lục Bát Hải Phòng; CLB Lục Bát Ánh Sao (Hòa Bình); CLB Lục Bát Phú Thọ; CLB Lục Bát Hạ Long; CLB Nghệ thuật Phật giáo Liên Hoa; Nhóm facebook Thơ Lục Bát Việt Nam; CLB Dân ca ba miền Bắc Ninh…

 Nhằm góp phần xây dựng Môi trường sống Văn hóa lành mạnh, tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc; những năm gần đây, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã nhiều lần phối hợp với và một số cơ quan đơn vị tổ chức thành công Ngày hội Lục Bát, diễn ra vào dịp 6/8 âm lịch hằng năm, bằng kinh phí xã hội hóa.

 (Lucbat.vn): Dưới đây là danh sách các tác giả đã đăng ký tham gia việc xuất bản và phát hành ấn phẩm đặc biệt “Lộc Phát Kỷ Hợi - 2019”. Căn cứ thời gian đăng ký, BBT cập nhật ngẫu nhiên gồm: số thứ tự, tên tác giả, địa chỉ, tên tác phẩm và ghi chú số tiền ủng hộ Lễ hội (nếu có);

Ngày hội Lục Bát Kỷ Hợi - 2019, sẽ diễn ra đúng dịp kỷ niệm tròn 11 năm ra đời của website Lục Bát Việt Nam. Đây cũng là dịp Ban điều hành Cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam dự kiến sẽ khai trương giao diện mới của website Lucbat.vn; đồng thời, phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Thơ Lục Bát và dòng chảy Văn hóa Việt Nam”…

Ngày 5-5-2019 Ban CN CLB thơ Lục bát Tỉnh Hải Dương tổ chức ra mắt tập thơ "Dòng sông nỗi nhớ " của tác giả Hồ Đình Bắc nhà xuất bản Hội nhà văn,Tháng 4 năm 2019. Tổ chức tại Làng Ngà xã Phương Hưng, Gia Lộc Hải Dương.

Trang [1 ,2, 3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng