Chủ nhật, 24/11/2024,

Chủ nhật bám mẹ thăm bà Đường nghiêng nghiêng dốc đôi ba quãng rừng Đón con bà sướng vô cùng Tâng con cao tít tận lưng chừng trời Vào nhà con phịa trò chơi Mẹ là con cún ra ngồi ngoài sân Sắm vai bà Chúa Thượng Ngàn Bà mặc áo mới chít khăn nhiễu điều Con là Thần Lửa phiêu diêu Hô cháy, hô biến, hô nhiều đồ ăn Run run bà đỡ chiếc khăn Mẹ cười típ mắt bò lăn ra sàn Thần Lửa quát tháo, mà rằng: Chuyện vui đang diễn mần răng cún cười? Đến đây... chấm dứt trò chơi Chuẩn bị bữa chén kẻo trời sắp trưa.
Râu ngô em nấu bún lòng Trái nhào làm món thịt đông… Xin mời! Hột me là kẹo, bạn ơi! Đây chùm khế ngọt ăn rồi phải khen…
Leng keng Mèo lắc đêm ngày/ Đến đâu chuột biết, cả bầy chạy xa/ Tuyệt vời! Nhất trí cả nhà/ Vỗ tay tán thưởng, toàn gia đồng lòng
Con cười (Tường Vi)  (04/02/2010)
Con cười khúc khích… Con cười Khoe răng vừa nhú, rạng ngời mắt xinh
Ông chợ tết, bà chợ xuân Mua gà, mua áo, mua quần, mua hoa Bé chơi riêng chợ trong nhà, Củ khoai làm lợn, lá đa làm tiền Không bày nem cuốn, chả chiên Mở hàng cho bé cô tiên trên trời Ai chơi chợ bé thì chơi Bé chào, bé đón, bé cười như hoa…
Xuân về bà Đất bán hoa/ Ông Trời thì bán bao la mưa nồng/ Lững lờ là cái cô Sông/ Vừa trôi vừa bán ráng hồng cho mây
Chiều nay Cháu lớn thật rồi Bởi vì Cháu đã hiểu lời Ông khuyên Mẹ ba sẽ hết ưu phiền Từ nay cháu hứa: Hiền ngoan nhất nhà!
Hắn thường khoác lác với bà/ Chuột là chuyện vặt, vào nhà... chết ngay/ Chuột nhắt không đáng một tay/ Chỉ nửa cú móc lăn quay ra sàn
Lưng còng bà vẫn đi nương Mùa Đông gió rét… Cháu thương bà nhiều Mỏi mòn dốc đá cheo veo Bà xua cái đói cái nghèo đi xa Rừng vàng rộ trái thơm hoa Nhớ công vun xới của bà tháng năm…!
Đưa tay chỉ ngực của bà Từng ngón tròn trịa giơ qua khỏi đầu Lại còn nhón gót thật cao Bi bô rằng: “Cháu thương bao nhiêu này!” Mắt bà nhìn cháu mê say Xốc lên rồi đặt cháu ngay vai mình Reo vui cháu lại thình lình Tay giơ cao nữa: “Thật tình đến đây!” Đột nhiên cháu đếm sao đầy “Cháu thương bà tuốt trên này, bà ơi !”
Mèo Đen, mèo Trắng thi tài Nhảy qua mương thử xem ai giỏi nào? Mèo Đen vừa nhảy … Ôi chao! Rơi tòm xuống nước, lao nhao vẫy vùng Trên bờ, mèo Trắng cuống cuồng May gặp bác vịt bơi xuồng đi qua Nghe tiếng mèo Trắng khóc la Bác ra tay cứu, thế là thoát thân…
Đêm đêm giường rực sắc hoa Rất nhiều ong bướm gần xa bay về…
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42, 43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng