Thinking Of Him, dự án điện ảnh mới của đạo diễn Argentina Pablo Cesar mô tả mối quan hệ “thân thiết nhưng thuần khiết” của thi hào Ấn Độ từng đoạt giải Nobel Văn học - Rabindranath Tagore (1861-1941) - với nữ văn sĩ, nhà hoạt động văn hóa Argentina Victoria Ocampo.
Cuộc khai quật “chữa cháy” 200m2 tại nút giao thông Văn Cao đã thu được những kết quả bước đầu. Thông tin mà chúng tôi mới có được cho hay tại đây đã phát hiện mảng tường thành dày tới 17 lớp văn hóa… Những hiện vật thu được cũng mở ra cơ hội nghiên cứu Hoàng thành Thăng Long.
Cholesterol rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên để phòng ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, mỗi người phải biết kiểm soát hàm lượng cholesterol của cơ thể ở mức an toàn bằng việc điều chỉnh chế độ ăn, bổ sung bằng thực phẩm chức năng, tập luyện rèn sức bền thường xuyên và thay đổi một số hành vi. (Theo báo Sức khỏe và Đời sống).
Đã có lúc những chiếc quạt tây của các hãng“danh giá” như Marelli, Emi, Calor... bị coi là thứ đồng nát, đồ bỏ đi. Nhưng đến bây giờ, những chiếc quạt cổ lại được nhiều đại gia lùng sục và nhiều chiếc có giá đến cả nghìn đô.
"Kho báu Panama", giấc mơ và khao khát đen tối của tầng lớp thượng lưu Tây Ban Nha cách đây 500 năm, vừa được phát hiện tại El Cano.
Sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội vừa thiết kế thành công ngôi nhà đa năng, bán di động, lấy ý tưởng từ bè cá sông Hồng, giúp người dân vùng lũ.
Chùa An Phú, còn gọi là chùa Miểng Sành, được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công bố là "Ngôi chùa được tạo tác bằng miểng sành nhiều nhất Việt Nam".
Nga sẽ đưa một nữ phi công vũ trụ đầu tiên lên Trạm không gian quốc tế ISS vào năm 2013. Người đó sẽ là Elena Serova.
Steve Jobs, người tạo ra hy vọng mới cho truyền thông cũ, vừa được tôn vinh là nhân vật truyền thông nổi bật nhất của năm 2011.
Trong hành trình nghiên cứu bãi đá cổ Sapa 15 năm nay, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã phát hiện nhiều điều lý thú. Bãi đá cổ Sapa cũng đã cung cấp một trong số hàng trăm chứng cứ chứng minh cho công trình nghiên cứu cả cuộc đời ông: Nền văn hiến lạc Việt đã trải 5.000 năm!
Thứ bảy, 10/12 vừa qua, lễ trao giải Nobel trong các lĩnh vực Văn chương, Y học, Vật lý, Hoá học và Kinh tế học đã được tổ chức tại Stockholm. Giải Nobel Hòa bình cũng đã được trao tại Oslo.
Công trình đường hầm quân sự bí mật “6501” từ lâu được thế giới biết đến với tên gọi “Vạn lý trường thành ngầm” đã trở thành mối lo ngại lớn đối với nhiều quốc gia. Mới đây, một nghiên cứu không chính thức của Mỹ cho rằng đây là nơi cất giấu vũ khí hạt nhân và tên lửa của Trung Quốc.