Thứ bảy, 20/04/2024,


Một người vợ thiên thần (31/05/2011) 
 
(TT&VH) - Khi vụ bê bối tấn công tình dục của cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bị phanh phui cùng hàng loạt các vụ quấy rối khác, bà Anne Sinclair vợ ông đã không khỏi khiến dư luận ngạc nhiên khi luôn thể hiện sự ủng hộ 100% với chồng, chẳng hề ghen tuông cũng như không một chút giận hờn.
Những ngày này, Anne Sinclair đã thể hiện tình yêu của mình với chồng qua việc lấy hàng triệu USD trong gia sản để bảo lãnh cho Dominique Strauss-Kahn (DSK), ra khỏi nơi tạm giam. Tiền còn được dùng để đảm bảo ông có một cuộc sống sung túc, tiện nghi, ở một căn hộ cao cấp trong lúc chờ ngày ra tòa.
 
Gục ngã trước tiếng sét ái tình
Về phần mình, DSK công khai tuyên bố tình cảm với vợ qua một lá thư mở gửi tới cho IMF xin từ chức. “Người đầu tiên tôi nghĩ tới vào thời khắc này là vợ, người tôi yêu hơn bất kỳ thứ gì khác, về các con, gia đình và bạn bè tôi” - DSK viết. Ông cũng gửi nụ hôn gió tới bà tại phòng xử án ở New York vào tuần trước, khi nghe cáo trạng buộc tội mình đã âm mưu cưỡng hiếp một nữ nhân viên lau dọn của khách sạn hạng sang Sofitel.
Những người quen biết hai vợ chồng nói rằng các hành động thể hiện tình cảm này không chỉ để “biểu diễn” trước mặt công chúng, mà xuất phát từ động cơ thực sự, tới từ cả đôi bên. Michel Taubmann, tác giả gần đây mới viết cuốn sách về DSK, nói rằng Sinclar đã đổ gục trước sự thông minh và quyến rũ của ông này, khi hai người gặp nhau lần đầu hồi năm 1989. Lúc đó, DSK vẫn là một chính khách ít tên tuổi. Ông được mời tới chương trình truyền hình “Questions at Home” (tạm dịch Các câu hỏi ở nhà), trong đó Sinclair đóng vai trò đồng dẫn chương trình. “Đôi bên thực sự đã bị sét đánh” - Philippe Martinat, một tác giả khác cũng viết sách về chân dung DSK và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, tả lại.
 
 
Cặp vợ chồng DSK - Sinclair được người quen biết đánh giá là “tâm đầu ý hợp”
 
Cần biết rằng khi đó, Sinclair đang nổi tiếng và giàu hơn DSK rất nhiều. Bà sinh ra tại New York, trong một gia đình Pháp gốc Do Thái giàu có. Ông ngoại của Sinclair, Paul Rosenberg, là một trong những nhà kinh doanh nghệ thuật lớn nhất của Pháp thế kỷ 20 và bà được thừa hưởng gia sản khổng lồ do ông để lại.
Từ bé Sinclair đã tỏ ra thông minh, cá tính và rất độc lập. Lớn lên bà về Pháp theo học ngành chính trị và luật ở Paris, bắt đầu sự nghiệp trong vai trò một người dẫn chương trình trên đài phát thanh Europe 1. Tiếp đó, bà dẫn chương trình đối thoại 7/7 vào mỗi tối Chủ nhật trên kênh TF1, trong đó bà chuyên phỏng vấn trực tiếp các chính khách hàng đầu ở trong nước và thế giới, đôi khi là cả những người nổi tiếng.
Bà đã thực hiện hơn 500 cuộc phỏng vấn khác nhau cho 7/7, qua đó tiếp xúc với nhiều nhân vật lãnh đạo cấp cao như cựu Tổng thống Pháp Francois Mitterrand, cựu Tổng thống Nga Mikhail Gorbachev và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Bà cũng tiếp xúc với các ngôi sao trứ danh như Yves Montand và Madonna. Bà từng bốn lần đoạt Sept d’or, một giải thưởng danh giá của Pháp, tương tự như giải Emmy. “Bà ấy là một biểu tượng và giờ vẫn là biểu tượng. Từ lâu bà ấy vẫn được xem là người phụ nữ được ưa thích nhất trên truyền hình Pháp” - nghị sĩ Jack Lang, người quen biết DSK kể từ những năm 70 và Sinclair từ những năm 80 thế kỷ trước cho AP biết.
 
Vượt qua sóng gió, bảo vệ gia đình
Năm 1991, hai người quyết định kết hôn. Khi đó cả DSK và Sinclair đều có những hoàn cảnh khá giống nhau. DSK đã kết hôn 2 lần và có 4 con, còn Sinclair cũng đã một đời chồng và 2 con riêng. Trở thành người của DSK, Sinclair đã mau chóng nếm mùi thiệt thòi và phản bội. Nhưng chưa lúc nào bà rời xa ông.
Năm 1997, bà phải từ bỏ show truyền hình 7/7 để tránh xung đột lợi ích, do DSK mới đảm nhiệm ghế Bộ trưởng Tài chính Pháp. Khi DSK bị cáo buộc có liên quan tới một vụ tham nhũng trong năm 1999 và phải rời khỏi Chính phủ, Sinclair đã là một trong những người đầu tiên bênh vực ông. Sau đó ông được xóa tội và năm 2006, bà bỏ tiền để ông chạy đua giành vé ứng viên tranh cử Tổng thống Pháp của Đảng Xã hội, nhưng không thành.
 
Bà Sinclair và con gái Camille rời khỏi tòa án New York, sau khi DSK được tòa cho tại ngoại
 
Năm 2008, tin tức về vụ ngoại tình của DSK với một nữ nhân viên IMF bị phanh phui và ông phải xin lỗi định chế tài chính. Nhưng Sinclair không trách móc một lời. Martinat kể lại rằng ông và Sinclair đã có những cuộc tranh luận về việc này hồi năm 2009. “Bà ấy giải thích cho tôi biết, theo một cách thức rất đơn giản, về chuyện gì đã xảy ra, rằng ông bà đã nói chuyện với nhau như thế nào và cuối cùng bà coi như mọi chuyện đã là quá khứ. Bà ấy thực sự yêu người đàn ông này. Ông ấy là bạn tâm giao của bà” - Martinat đánh giá - “Một số người nói rằng có thể bà ấy nhắm mắt làm ngơ trước thói lăng nhăng của chồng. Thực tế bà ấy là người phụ nữ đang yêu, đã gặp nhiều đau đớn từ tình hình hiện nay. Nhưng bà đã lựa chọn cách thức bảo vệ và duy trì gia đình”.
Hồi năm 2006, tờ L’Express đã từng phỏng vấn rằng Sinclair có đau khổ không khi biết chồng mình là kẻ hay đi tán gái, bà đã đáp: “Không, tôi thậm chí còn tự hào về điều này. Với một chính khách, điều quan trọng là khả năng quyến rũ người khác. Chừng nào ông ấy còn quyến rũ với tôi và tôi vẫn là niềm đam mê của ông ấy thì khi đó mọi chuyện vẫn ổn thỏa”.
 
Niềm tin mù quáng hay tình yêu đích thực? 
Vừa qua, khi các cáo buộc về việc DSK tấn công tình dục nữ dọn phòng ở Mỹ xuất hiện, Sinclair đã lập tức lên tiếng bênh vực chồng. “Tôi không tin một lời nào những cáo buộc tấn công tình dục nhằm vào chồng tôi. Tôi tin sự vô tội của ông ấy sẽ được chứng minh”- Sinclair nói.
Nhận xét về phản ứng của Sinclair, tờ Paris nói rằng dường như Sinclair đang cố giấu nỗi đau vào bên trong và chỉ mình bà mới có thể biết vụ bê bối mới đã mang lại những tổn thương lớn tới đâu.
Dư luận Pháp hiện đang rất quan tâm tới cặp vợ chồng, đặc biệt là trạng thái tinh thần của Sinclair. Trong cuộc thăm dò ý kiến độc giả ở trang terrafemina.com, một câu hỏi được đặt ra là liệu phụ nữ lâm vào hoàn cảnh của Sinclair có hậu thuẫn chồng như bà hay không. Kết quả là độc giả đã chia thành hai phe, giữa một bên nói rằng Sinclair đang mù quáng vì tình, trong khi số khác tuyên bố đây mới là biểu hiện của tình yêu đích thực.
Theo quan điểm của Lang, có thể thấy việc DSK bị bắt sẽ là trải nghiệm vô cùng đau khổ với cặp vợ chồng, nhưng sẽ không tới nỗi đường ai nấy đi. “Họ đã cùng nhau trải qua nhiều bão tố trước kia. Tôi tin rằng rồi họ cũng sẽ vượt qua được cơn bão mới này” - ông nói.
Tường Linh
 
Tham khảo các bài viết:
 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: