Thứ sáu, 26/04/2024,


Chùm chuyện vui về các nhà văn, nhà thơ Việt Nam (21/07/2008) 

1. Có một anh nhà thơ đến cơ quan làm việc không hiểu sao cứ tủm tỉm cười rất khả nghi. Khả nghi hơn nữa khi lâu lâu lại thấy anh chúm tay lại… vê vê như đang vắt bột làm bánh. Anh em, đặc biệt là các đồng nghiệp nữ, xúm vào truy. Truy mãi, anh đành thú nhận bằng cách đọc mấy câu thơ sau:

Nghĩ mình phận chẳng ra gì

Vợ thì đời cũ ti vi đời đầu

Ti vi thì có hai râu

Vợ mình xoay mãi mà màu chẳng nên

Tức mình chạy sang nhà bên

Vừa đụng vào núm màu lên ầm ầm

Ra về lòng cứ nhủ thầm

Ước gì lại được dùng… nhầm ti vi

 

2. Nhà thơ Nguyễn Thanh Mừng, Chủ tịch Hội VHNT Bình Định cũng là một trường hợp đặc biệt ở nước ta trong việc hai vợ chồng đều là nhà văn nhà báo. Vợ anh ta là nhà văn Trần Thị Huyền Trang. Nguyễn Thanh thi sĩ là người hoạt và hóm, đặc biệt anh ứng khẩu bằng thơ “Bút tre folklorits” rất tài. Nhân một đêm giao lưu giữa các nhà vănViệt Nam với sinh viên trường đại học Hồng Đức (Thanh Hoá). Vợ chồng anh được mời lên một lúc để giao lưu. Giao lưu được một đỗi, có một em sinh viên rất đẹp, tóc dài đến tận kheo chân, đứng lên rụt rè hỏi: “Dạ thưa, cháu hỏi khí không phải, thế nhà thơ… chồng có sợ nhà thơ… vợ không ?”. Ngay lập tức anh trả lời:

“Mỗi ngày sợ vợ một lần

Sợ rồi mới biết phải cần…sợ thêm

Sợ ngày rồi lại sợ đêm

Sợ xanh đôi mắt, sợ mềm đôi chân”

 

 

Tiếng vỗ tay vang dội hội trường. Trời ơi đau tương cho các gã “nhà thơ…chồng”. Trông hùng dũng thế kia, hoành tráng thế kia, thế mà…Sau một hồi biểu diễn kiểu cười có- một- không hai, không thể bắt chước được kéo dài gần năm phút, nhà thơ Nguyễn Thanh Mừng đọc tiếp:

“Đời trai tóm lại chỉ cần

Tháng sợ vợ ba chục lần… nhân hai”

 

3. Hội nghị Nhà văn trẻ tổ chức ở Hội An năm rồi có “mốt” các nhà văn nữ mặc áo hai dây, hở ra nhiều… thứ, bèn có thơ ngay trong hội nghị và nhắn vào điện thoại di động rằng:

“Phòng họp hay là chốn áo dây

Áo đâu chả thấy, chỉ thấy…dây

Ơ kìa văn trẻ mà vui nhỉ

Họp no con mắt, sướng con…tay”

(Sưu tầm)

 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: