Thứ ba, 19/03/2024,


Mùa đông ở Bình Nhưỡng (08/11/2014) 
Ấn tượng đầu tiên của doanh nhân người Australia, Andrew Macleod, khi tới thăm Bình Nhưỡng, là nơi này có nhiều boongke và những người lính bảo vệ rất lôi cuốn.



Triều Tiên hiện đóng cửa biên giới vì lo ngại lây lan đại dịch Ebola, khiến tất cả các chuyến tham tới quốc gia này bị hoãn lại. Tuy nhiên, doanh nhân, kiêm cựu nhân viên cứu trợ người Australia, Andrew Macleod, đã có cơ hội đặt chân tới đất nước bí ẩn này hồi tháng 2 năm ngoái và ghi lại nhiều bức ảnh Triều Tiên trong mùa đông lạnh giá.

 

Những bức hình của doanh nhân 47 tuổi mang tới cái nhìn hiếm hoi cho người xem về đất nước Đông Á này, nơi mọi tin tức người dân có được đều thông qua hãng thông tấn nhà nước KCNA.

 

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình của Andrew là Cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi thi thể cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Jong-il được đặt. Người dân Triều Tiên khóc như mưa khi tới tòa nhà ấy và trông thấy hai vị cố lãnh đạo đang nằm trong tình trạng quàn linh cữu.

 

Doanh nhân Australia được tới gần quan sát những cảnh vệ khi anh du ngoạn quanh thành phố trên những con đường vắng vẻ. Chỉ một số ít người Triều Tiên sở hữu ôtô. Trong ảnh, nữ cảnh sát giao thông điều khiển các phương tiện trên đường phố Bình Nhưỡng.

 

Andrew chụp bức ảnh này trong suốt chuyến hành trình bằng tàu từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng tháng 2/2013.

 

Andrew có chuyến thăm bốn ngày quanh thủ đô phố Bình Nhưỡng phủ đầy tuyết trắng. Điều đầu tiên anh chú ý là có nhiều boongke xi măng và các quân nhân bảo vệ trông rất cuốn hút.

 

Giao tiếp với người dân Triều Tiên cũng bị hạn chế, bởi hầu hết họ e ngại tiếp xúc với người phương Tây.

 

"Mọi người không quan sát hay nhìn người nước ngoài. Họ không thích việc đó. Trong khi những đứa trẻ lại rất vui vẻ vẫy chào thì người lớn tuổi lại tránh nhìn ngó", Andrew cho biết.

 

"Tôi thích nói chuyện với mọi người trên đường nhưng nếu làm vậy, tôi biết cả họ và các hướng dẫn viên của tôi sẽ gặp rắc rối", Mirror dẫn lời Andrew kể.

 

Mũ của các quân nhân được đặt ngay ngắn trên chuyến tàu từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh tháng 2/2013.

 

Một đài tưởng niệm ở Bình Nhưỡng rực sáng dưới ánh đèn lung linh vào buổi tối.

 
 
 
 

Nguồn: Bình Minh (Ảnh: Andrew Macleod/Barcroft Media)

 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: