Thứ ba, 19/03/2024,


Độc đáo chiếc... “ghế ôm” dành cho người cô đơn (08/10/2014) 

Không gì hạnh phúc hơn khi được ngồi trong vòng tay ấm áp của một người mà mình yêu quý, tuy nhiên phải lúc nào chúng ta cũng được ở cạnh người mình yêu quý. Đó là lý do tại sao một công ty tại Nhật Bản đã cho ra mắt chiếc ghế ngồi với thiết kế đặc biệt.

Chiếc ghế với tên gọi “ghế yên bình”, có thiết kế với hình dạng của một con búp bê vải cỡ lớn, sở hữu một gương mặt thân thiện và quan trọng hơn là một đôi cánh tay dài 2 bên thân ghế, có khả năng ôm và bọc quanh người ngồi bằng đôi cánh tay này, tạo thành một cái ôm trìu mến.

“Chiếc ghế này sẽ cho bạn cảm giác an toàn. Mội người đều có thể sử dụng nó, đặc biệt là những người già”, Đại diện của UniCare, công ty đã tạo ra chiếc ghế này, cho biết.


Chiếc ghế với thiết kế đôi tay dài, có thể ôm trọn người ngồi phía trước

Chiếc ghế với thiết kế đôi tay dài, có thể ôm trọn người ngồi phía trước

Hiện tại 1/4 dân số tại Nhật Bản trên 65 tuổi và con số này dự kiến sẽ tăng lên 40% trong một thập kỷ tới. Chiếc “ghế yên bình” này được ra mắt để dành cho những người già neo đơn tại Nhật Bản, những người cần đến một vòng tay che chở và bao bọc. Bên cạnh chiếc “ghế yên bình”, UniCare còn cho ra mắt “Búp bê nhịp điệu”, với kích cỡ tương đương một người thật, có tác dụng nhắc nhở người già uống thuốc hoặc đi vệ sinh.

“Chiếc ghế này có thể an ủi cho những người đang sống một mình, khi nó có thể nói chuyện và ôm ấp họ”, đại diện UniCare cho biết thêm. “Chiếc ghế cũng có thể phát ra những bản nhạc cổ, phù hợp với những người lớn tuổi và hoài cổ”.


Người ngồi vào ghế sẽ có được cảm giác như ngồi trong vòng tay của người mình yêu thương

Người ngồi vào ghế sẽ có được cảm giác như ngồi trong vòng tay của người mình yêu thương

Ngoài mục đích nhắm đến những người già neo đơn, chiếc ghế ôm này còn hữu ích cho những bệnh nhân bị bệnh về trí tuệ hoặc những người bị lo âu, sợ hãi hay giận giữ không thể kiểm soát bản thân... chiếc ghế sẽ như một dụng cụ để an ủi và giúp họ thư giãn.

Chiếc ghế đặc biệt này hiện đang được bán tại Nhật Bản với mức giá 46.000 Yên (tương đương 419USD). Unicare cho biết sẽ sớm phát triển thêm phiên bản ghế ôm đặc biệt dành cho người ngồi xe lăn.

 

Theo Dân trí

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: