Thứ năm, 18/04/2024,


Bí ẩn 'chiếc ấm của quỷ dữ' ở bang Minnesota (29/09/2014) 
Tọa lạc tại công viên Judge C. R. Magney State thuộc Minnesota, Mỹ, hồ nước mang tên Chiếc ấm của quỷ dữ (Devil’s Kettle) từ lâu đã là một hiện tượng địa chất khó hiểu và làm đau đầu nhiều chuyên gia.

Nằm ở phía bắc của hồ Superior thuộc bang Minnesota dòng sông Brule bị chia đôi bởi một tảng đá nhô lên chính giữa. Một dòng chảy xuống dọc theo gờ đá và đổ xuống hồ Superior. Thác còn lại đổ vào một hố sâu, được gọi là Devil's Kette (Chiếc ấm của Quỷ dữ) và biến mất ngay tại đó. Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm đủ cách để tìm ra nước trong hố chảy đi đâu, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời xác đáng.

 

1-5556-1411788020.jpg

Thác nước được hình thành từ sông Brule chia làm hai nhánh, một nhánh đổ xuống hồ Superior phía dưới, nhánh còn lại đổ vào hố sâu mang tên Chiếc ấm của quỷ dữ. Ảnh: Amusing.

 

Các nhà nghiên cứu tin chắc rằng phải có một điểm kết thúc cho dòng chảy này, hoặc dòng chảy sẽ có một mạch nước ngầm đổ ra hồ Superior phía dưới. Vì vậy, họ đã đổ thuốc nhuộm, bóng bàn, các khúc gỗ vào hố Devil's Kettle và chờ đợi chúng sẽ nổi trên mặt hồ Superior. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tất cả mọi thứ các nhà thám hiểm ném vào hố sâu đều mất tích.

Nhiều giả thuyết được đặt ra để giải thích về lượng nước đổ xuống hố và đi đâu. Một số người cho rằng phía dưới hố sâu là một con sông ngầm rộng lớn và dài. Tuy nhiên điều này đã bị nhiều nhà địa trắc học bác bỏ. Trên thực thế những hang động ngầm và sâu như vậy rất hiếm và chỉ hình thành ở những nơi có đá mềm như đá vôi. Phía bắc bang Minnesota lại được hình thành bởi các loại đá cứng hơn nhiều lần.

 

3-1630-1411788020.jpg

Hàng ngày, một lượng lớn nước từ sông Brule đổ vào hố nhỏ này và biến mất, bất chấp việc các nhà khoa học kỳ công tìm ra được điểm đến mà nguồn nước này chảy đi. Ảnh: Amusing.

 

Số người khác lại đưa ra phản biện rằng các loại đá cứng trong vùng như Riolít và Bazan - theo lý thuyết - trong quá trình hình thành của chúng đôi lúc tác động vào nhưng lớp đá ngầm, tạo nên một môi trường cho nước dễ thấm qua. Nhưng không ai tìm ra được bằng chứng cho thấy hiện tượng này đã xảy ra tại Minnesota. Nếu thực sự điều đó đang xảy ra phía dưới Devil's Kettle, "chiếc ấm của quỷ dữ" cũng không thể có khả năng hút nước từ sông Brule một cách vô hạn được như vậy.

Sau nhiều năm tìm kiếm, khám phá, việc lượng nước chảy vào "chiếc ấm của quỷ dữ" đã đổ về đâu vẫn còn là câu đố thách thức của thiên nhiên đối với con người.

 

2-3751-1411788021.jpg

Ngày nay, Chiếc ấm của quỷ dữ vẫn còn là một bí ẩn. Ảnh: Amusing.

Đường đến Ấm quỷ:

Chiếc ấm của quỷ dữ tọa lạc trong công viên Judge C.R. Magney State thuộc bang Minnesota, Mỹ. Công viên này nằm ở bờ bắc của hồ Superior và ngay trên đường cao tốc Minnesota State Highway 61. Địa chỉ là: 4051 W Hwy 61, Grand Marais, MN 55604, Mỹ.

Anh Minh

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: