Thứ sáu, 29/03/2024,


Lộ diện chuỗi vòng ngọc đắt giá nhất lịch sử (05/03/2014) 

Được làm bằng ngọc phỉ thúy với độ tinh xảo cao, chiếc vòng đã được giới thiệu ra công chúng tuần qua với mức giá kỷ lục.

Cận cảnh chuỗi vòng ngọc phỉ thúy đắt giá với nguồn gốc cao quý.

Cận cảnh chuỗi vòng ngọc phỉ thúy đắt giá với nguồn gốc cao quý.

Nhà đấu giá Sotheby tại Hong Kong mới đây vừa giới thiệu tới công chúng chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani với trị giá ước tính lên tới 12.8 triệu USD (270 tỷ đồng). Chiếc vòng cổ này có nguồn gốc rất cao quý từng thuộc sở hữu của các gia đình quý tộc châu Âu cũng như triều đình phong kiến Trung Quốc kể từ đầu thế kỉ trước và được nhận định là món trang sức bằng phỉ thúy quý giá nhất từng được biết tới. Chiếc vòng gồm 27 viên ngọc khổng lồ có đường kính từ 19,2 tới 15,4 mm với màu xanh lục vô cùng lộng lẫy góp phần làm tăng sự nổi bật cho người chủ sở hữu và cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các nhà sưu tập trang sức.


Chuỗi vòng gồm 27 viên ngọc màu xanh lục có đường kính lớn.

Chuỗi vòng gồm 27 viên ngọc màu xanh lục có đường kính lớn.

Có thể thấy độ mịn và bóng trong từng viên ngọc đã thể hiện sự tinh xảo của nghề kim hoàn cuối triều Thanh. Thông thường các khối đá phỉ thúy quý nhất chỉ có kích thước từ 5-10mm. Để có thể làm ra một chuỗi đá lớn đồng nhất như vậy, tất cả các viên ngọc phải được lấy từ một khối đá duy nhất và lượng đá để làm phải gấp 3 lần lượng đá trên vòng để có thể chọn ra các viên đá phù hợp. Với mức độ tốn kém như vậy, vòng đá phỉ thúy nằm trong số các loại trang sức quý giá và được săn tìm nhất. Thiết kế của chiếc vòng Hutton-Mdivani cũng rất đáng chú ý. Cartier đã sử dụng một chiếc khóa khảm hồng ngọc và kim cương. Màu đỏ của hồng ngọc đối lập với màu xanh của các viên đá phỉ thúy, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo cho chiếc vòng.

Theo hồ sơ lưu trữ của gia đình Cartier cho biết chiếc vòng này thuộc sở hữu của họ vào năm 1933 sau khi một chiếc móc khóa được Cartier thiết kế đặc biệt cho gia đình Hutton. Chiếc vòng sau đó trở thành món quà cưới dành cho Barbara Hutton khi bà cưới Hoàng tử Mdivani. Nó được bà đeo công khai lần đầu vào sinh nhật thứ 21 và thuộc sở hữu của gia đình Mdivani trong hơn 50 năm, cho tới khi được bán đấu giá vào năm 1988. Khi đó nó được bán với giá 2 triệu USD và trở thành món trang sức đá phỉ thúy đắt nhất thế giới. Tới năm 1994, nó được rao bán ở Hong Kong và mức giá tăng lên gấp đôi ở mức 4,2 triệu USD.


Chuỗi vòng gồm 27 viên ngọc màu xanh lục có đường kính lớn.

 


Chuỗi vòng gồm 27 viên ngọc màu xanh lục có đường kính lớn.

Chuỗi vòng là món quà cưới của hoàng tử Alexis Mdivani tặng cho người vợ Barbara Hutton vào năm 1933.

Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận trang sức của Sotheby's Asia, Quek Chin Yeow cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi được tin tưởng giao cho chiếc vòng Hutton-Mdivani. Nó là chiếc vòng phỉ thúy vĩ đại nhất trên thế giới. Ngoài chất lượng cao nhất cùng kích thước tuyệt vời, chiếc vòng này còn có những câu chuyện trong quá khứ, tất cả cùng làm nên một hình ảnh thu nhỏ về vẻ đẹp hút hồn đầy thần bí của đá phỉ thúy, một trong những loại đá được tôn thờ nhất. Ngoài ra, nó còn khơi dậy sự say mê với phong cách đặc biệt của cả Trung Quốc và phương Tây vào đầu thế kỉ trước."

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: