Thứ sáu, 19/04/2024,


Hình ảnh tuyết rơi đẹp như tranh vẽ ở Sa Pa (15/12/2013) 

(Dân trí) - Chiều hôm nay (15/12) nghe tin tuyết rơi phủ trắng đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa) và dãy núi Hoàng Liên, hàng ngàn du khách từ thành phố Lào Cai và tỉnh bạn Lai Châu đã ùn ùn kéo nhau đi ngắm tuyết rơi đẹp như phong cảnh châu Âu

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Sa Pa, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới tăng cường vào phía bắc nước ta, trưa ngày hôm nay vùng núi Sa Pa nhiệt độ đột ngột giảm xuống còn 2 độ C và tuyết bất ngờ xuất hiện ở vùng đèo Ô Quý Hồ và trên dãy núi Hoàng Liên (Sa Pa).

Khi chúng tôi có mặt ở khu vực Ô Quý Hồ hồi 14h chiều cùng ngày đã thấy rất đông du khách, nhất là du khách trẻ từ các nơi đi ô tô và xe máy chen nhau đi ngắm tuyết rơi đẹp như phim Hàn Quốc và châu Âu.

Những người dân ở Sa Pa cho chúng tôi biết tuyết rơi lần này chưa dày bằng đầu năm 2011 (phủ trắng cả thị trấn Sa Pa) nhưng có thể còn kéo dài trong vài ngày nữa.

Xin giới thiệu chùm ảnh phong cảnh tuyết rơi đẹp như tranh vẽ trên vùng Ô Quý Hồ (Sa Pa) chúng tôi ghi lại chiều ngày 15/12:
 
               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh :
 
               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh :
 
               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh :
 
               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh :

               Tin và ảnh : Phạm Ngọc Triển

Tuyết phủ trắng đỉnh Phan Xi Păng

Bắt đầu từ sáng nay (15/12), tại khu vực có độ cao từ 2.400m lên đến đỉnh Phan Xi Păng (Fansipan) đã có tuyết rơi. Lượng tuyết khá dày, bám trắng các cành cây.

Trao đổi với VietNamNet, ông Ninh Anh Vũ, PGĐ Vườn Quốc gia Hoàng Liên cho biết bắt đầu từ đêm qua đến sáng nay, khu vực Sa Pa (Lào Cai) có mưa to, nhiệt độ liên tiếp hạ thấp về ngưỡng 4-5 độ C.

Khách du lịch thích thú chụp cảnh tuyết rơi tại Sa Pa vào tháng 3/2011. Ảnh: VietNamNet
Khách du lịch thích thú chụp cảnh tuyết rơi tại Sa Pa vào tháng 3/2011. Ảnh: VietNamNet

Riêng khu vực Núi Xẻ (đường lên đỉnh Fansipan) có độ cao từ 2.400m trở lên có tuyết rơi, trời không mưa. Lượng tuyết dày khoảng 2-3 cm, phủ trắng mặt đất và bám trắng các cành cây.

Nhiệt độ tại Núi Xẻ xấp xỉ 0 độ C, khu vực Trạm Tôn và Ô Quý Hồ ở ngưỡng 2 độ C.

Ông Vũ cho biết thêm, trong đêm nay nhiệt độ sẽ còn tiếp tục hạ thêm nữa khi có thêm đợt không khí lạnh tăng cường, nên nhiều khả đến sáng mai tuyết vẫn còn rơi và vùng có tuyết tiếp tục được mở rộng.

Hình ảnh tuyết rơi trên Fansipan sẽ được VietNamNet cập nhật!

Trong ngày 15/12, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, không khí lạnh tăng cường đã tác động hầu khắp đến các tỉnh Bắc Bộ, gây mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ giảm thêm từ 2-3 độ, gây rét đậm, vùng núi rét hại.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, từ chiều nay tăng lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Tại Hà Nội, nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 14-17 độ C. Ban đêm, nhiệt độ hạ còn 11-14 độ C. Nhiệt độ ban đêm tại vùng núi lui về ngưỡng 7-10 độ C.
 
Theo T.Hạnh
Vietnamnet


Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: