Thứ tư, 24/04/2024,


Đi vòng quanh thế giới để thăm mộ của những người nổi tiếng (21/10/2013) 

Trong khi hầu hết mọi người luôn chọn những địa điểm với khung cảnh đẹp hay các dịch vụ du lịch nổi tiếng để làm điểm đến cho những chuyến du lịch của mình, thì với Mark Dabbs, điểm đến yêu thích là những lăng mộ, nơi an nghỉ của những người nổi tiếng.
Từ ngôi mộ của “huyền thoại võ thuật” Bruce Lee tại Seattle (Mỹ) đến nơi an nghỉ của nhà lãng đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông ở Bắc Kinh, Mark Dabbs, một y tá 40 tuổi đến từ Anh, đã đi gần như vòng quanh thế giới để ghé thăm lăng mộ và nơi an nghỉ của những người nổi tiếng.

 


Mark Dabbs bên ngôi mộ của cha con ngôi sao võ thuật Bruce Lee

 

Mark Dabbs cho biết ý tưởng của mình nãy ra từ cách đây hơn 20 năm, khi anh lần đầu tiên ghé thăm nơi an nghỉ cuối cùng của tổng thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy ở bang Virginia (Mỹ), Dabbs đã nhận ra rằng thật hấp dẫn khi có thể đến tận nơi và chiêm ngưỡng nơi nằm xuống của những người nổi tiếng thế giới.

Kể từ đó, Dabbs đã đi khắp thế giới để ghé thăm mộ của những người nổi tiếng khác trên khắp thế giới. Thậm chí Dabbs còn lôi kéo cả người thân, anh chị em trong gia đình và những người bạn gái cùng tham gia những chuyến đi khám phá của mình.

Mark Dabbs thừa nhận rằng hầu hết mọi người đều không có chung niềm đam mê của mình, nhất là khi điểm đến cho một chuyến du lịch lại là một nơi mang tính chất rùng rợn và có phần đáng sợ. Tuy nhiên, Dabbs chia sẻ không thể nghĩ ra cách nào khác tốt hơn để trải nghiệm kỳ nghỉ của mình.

“Nhiều người nghĩ rằng tôi bị điên, tuy nhiên đó cũng là một cách để tận hưởng kỳ nghỉ của riêng mình”, Dabbs chia sẻ. “Tôi đã rủ nhiều người thân của mình tham gia chuyến đi, tuy nhiên tất cả họ đều rên rỉ khi biết được sẽ ghé thăm những nơi buồn tẻ và đáng sợ như vậy”.

 


Bên ngôi mộ của huyền thoại điện ảnh Charlie Chaplin

 

Trung bình mỗi năm Dabbs thực hiện 3 đến 4 chuyến đi đến các quốc gia khác nhau để ghé thăm lăng mộ của những người nổi tiếng. Dabbs cho biết mỗi ngôi mộ giống như một bảo tàng, sẽ kể lại những câu chuyện khác nhau về nhân vật nổi tiếng an nghỉ tại đó và Dabbs rất hứng thú với những thông tin này. Anh không ngần ngại bỏ ra khoảng 3.200USD mỗi năm để thực hiện những chuyến đi của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dabbs đã tiêu tốn khoảng 65.000USD để đi khắp thế giới, ghé thăm nơi an nghỉ của hơn 200 nhân vật nổi tiếng khác nhau, trong đó có thể kể đến các nhân vật như Bruce Lee, John F. Kennedy, Karl Marx, Charlie Chaplin…

 


Mark Dabbs tại mộ của nhà hoạt động vô sản Leon Trotsky

 

Dabbs cho biết trong số những nơi mình đã đặt chân đến, anh ấn tượng nhất với nơi an nghỉ của Bruce Lee, Leon Trotsky và John F.Kennedy. Hiện anh đang lên danh sách những nơi an nghỉ của các tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh để chuẩn bị cho những chuyến ghé thăm sắp tới của mình.

 

Theo Dân trí

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: