Thứ bảy, 20/04/2024,


Những cái hộp sọ người sống kỳ dị nhất thế giới (04/02/2013) 

Trên thế giới có nhiều người sống với những hộp sọ không nguyên vẹn, nhưng vẫn khỏe mạnh. Nếu không mắt thấy tai nghe, hẳn bạn sẽ không tin điều ấy là có thật...

1. Người đàn ông có nửa đầu kỳ dị
Đó là anh Carlos Rodriguez, 28 tuổi, sống tại Miami, Florida, Mỹ. Vốn là một người nghiện rượu và ma túy, trong một lần lái xe anh ta đã gặp tai nạn rồi bị mất một phần hộp sọ và não rồi cuối cùng biến thành “người nửa đầu”. 
 

Tai nạn này xảy ra năm Carlos Rodiriguez 14 tuổi. Các bác sĩ phải cắt bỏ những phần xương bị hỏng rồi dùng da bao phủ bên ngoài. Hình dáng kỳ dị của chiếc đầu đã khiến Carlos trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, mọi người từng cho rằng bức ảnh của anh đã qua photoshop. Chỉ khi anh xuất hiện trong một đoạn video kể lại tai nạn của mình, dư luận mới tin đây là "người thật, việc thật".

 

2. Vẫn sống khỏe dù có "lỗ thủng" trên đầu

Tháng 6 năm ngoái, trang mạng Huanqiu của Trung Quốc đã khiến nhiều người kinh ngạc khi cho đăng tải tấm ảnh chụp người đàn ông vẫn sống với cái đầu thủng một lỗ to như... nắm đấm.
Bức ảnh được chụp ở đầu một con phố ở Thái Nguyên, Trung Quốc. Người ta có thể thấy rõ người đàn ông trong ảnh ngồi trên xe lăn, phía bên phải đầu anh ta bị thủng một lỗ rất lớn, tương đương với nắm tay của một người trưởng thành.
 

Theo trang Huanqiu, người đàn ông này là người gốc Tứ Xuyên. Năm 2006, anh ta bị tai nạn dẫn tới phải ngồi xe lăn và lỗ thủng trên đầu anh ta chính là do vụ tai nạn đó gây ra.
3. Gặp người đàn ông chỉ có 3/4 hộp sọ
Sau 1 lần đi du lịch ở Thái Lan, một người đàn ông đã gặp tai nạn hy hữu khi ngã từ độ cao 7m ở ban công khách sạn xuống bể bơi tại một khu nghỉ dưỡng. Mặc dù may mắn sống sót nhưng anh đã mất…1/4 hộp sọ. Anh này là Lee Charie, 32 tuổi, sống tại Stanstead Abbotts, Đông Hertfordshire, Anh.
Các bác sĩ Thái Lan cho biết, Lee Charie đã rơi vào trạng thái nguy kịch trong 2 ngày đầu tiên kể từ sau vụ tai nạn. Họ lo sợ rằng anh sẽ chết bởi vùng đầu bị thương nặng. Tuy nhiên, tình hình đã tiến triển tốt hơn sau đó. Charie vẫn sống dù phải loại bỏ 1/4 bộ não để giảm bớt áp lực.
Sau tai nạn, Lee Charie đã mất 1/4 bộ não của mình. 
Khi Lee Charie đã trở về từ Thái Lan, thậm chí anh còn mang về phần não bị cắt bỏ trong vali hành lý. Giải thích về hành động này, Charie cho biết anh muốn các bác sĩ tại Anh có thể sử dụng nó như là khuôn mẫu cho tấm kim loại định hình lại đầu mình.
 

4. Cậu bé Trung Quốc có nửa cái đầu

Hou Guozhu, 10 tuổi sống ở Sơn Đông, Trung Quốc có biệt danh là “cậu bé nửa đầu”. Guozhu bị viêm não nhưng đến khi cậu bé 3 tuổi thì căn bệnh mới phát tác, ban đầu chân trái của cậu bé thường xuyên co giật. 
 
 
Năm 2006, cha Guozhu đưa cậu bé tới bệnh viện ở Bắc Kinh và bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm não. Sau đó, Guozhu đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật mổ hộp sọ, bán cầu não phải vị cắt bỏ, nhưng do nhiễm trùng nên xương sọ bên phải cũng bị cắt nốt. Vì thế nên cuối cùng Guozhu chỉ còn nửa cái đầu.
5. "Người ngoài hành tinh" có vết lõm trên đầu
Đó là câu chuyện của anh Mohd Izanuddin Hisham Muhamad (25 tuổi) sống tại Malaysia. Sau một lần chạy xe máy về nhà cách đây 7 năm, anh đã gặp tai nạn kinh hoàng. Nhiều năm đã trôi qua, anh vẫn không thể quên được buổi chiều thứ 6 khủng khiếp đó.  
 
Mohd nói: “Một chiếc xe máy cố tình vượt qua chiếc xe khác nhưng không được, đã đâm sầm vào xe tôi. Tôi đã bay như một siêu nhân khoảng 2m rồi đâm vào một cây lớn bên đường. Mũ bảo hiểm vỡ làm đôi và tôi đã hôn mê suốt 3 tháng trời”.
 
Khi tỉnh dậy, người đàn ông này rất sốc khi nhìn thấy vết lõm lớn trên đầu. Bên cạnh đó, thị lực mắt trải của anh cũng bị ảnh hưởng. Mặc dù gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng chàng trai trẻ này vẫn rất lạc quan.

Theo TTVN


Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: