Thứ bảy, 04/05/2024,

Tình cảm vợ chồng thăng hoa sinh sôi nảy nở phát triển dần theo năm tháng, còn tôi đã rất cố gắng gây dựng, mà nó luôn có chiều hướng ngược lại. Sức người cũng có hạn thật mệt mỏi và chán nản lắm các bạn, anh chị à!
Một trong những hình ảnh thân thương, ăn sâu vào trí nhớ con người ở các làng quê từ thời thơ ấu cho đến lúc về già là hình ảnh những cái ao làng. Câu "còn ao rau muống, còn đầy chum tương" nói lên một cuộc sống thanh đạm mà ung dung trong cảnh thanh bần.
Tôi nghĩ hay mình xin ai đó (người này phải uy tín, giữ được bí mật cho sự yên bình của gia đình mình) một đứa con. Tôi trăn trở nhiều vì tôi là một người không thể làm như thế được,
Tôi xa quê cũng khá nhiều năm, mọi món ăn, sở thích tôi đều thích ứng với môi trường mới, duy chỉ có nước mắm là không thể nào thay đổi, dứt khoát gia vị của món ăn khi tra nấu, khi pha nước chấm, phải là nước mắm Cát Hải. Hương vị nước mắm quê nhà đã nằm trong tiềm thức, trong suy nghĩ và thói quen của mỗi người Hải Phòng.
Tôi không thể bỏ con mình cũng không đủ can đảm đối diện với gia đinh và xã hội khi sinh con và nuôi con 1 mình.
Quê mẹ tôi ở bên dòng sông Đáy. Con sông xanh biếc, hiền hoà, bãi sông trù phú, mùa nào cũng mướt xanh. Trước kia, loại cây được trồng nhiều nhất là đay, để cung cấp nguyên liệu cho làng có nghề làm võng.
Lãng mạn trong hôn nhân cũng giống như một ngọn lửa. Nếu bạn biết cách giữ gìn với sự trân trọng và thường xuyên thì đốm lửa nhỏ sẽ cháy dần lên thành ngọn lửa to ấm áp.
... thầy bói nói là chúng tôi không hợp tuổi. Tôi khắc tuổi với má anh, nếu tôi lấy anh thì hoặc tôi hoặc má anh sẽ chết. Ba má anh không cho chúng tôi đến với nhau nữa
Ký ức làng quê  (21/08/2010)
Đã lâu tôi mới có dịp về thăm quê, ngắm nhìn những đổi thay chóng mặt ở nơi mình đã ra đi. Nhiều năm trước, tôi 18 tuổi và rời làng đi học. Lúc đó, tôi nghĩ mình sẽ không trở về làng nữa. Tôi ra đi mang theo mình ký ức về một làng quê nghèo đói, u ám, đầy tiếng côn trùng trong những đêm dài buồn bã dưới ánh đèn dầu.
Cô ấy cũng quản lý vài trăm công nhân. Tính tình rất cứng rắn, có thể nói là cá tính và không thích phải xuống nước với ai, kể cả gia đình. Có
Trước đây, vì tiền mà một người con gái đã bỏ tôi để lấy chồng xa xứ. Giờ đây, cũng vì tiền mà tôi sắp mất đi người con gái tôi hết mực yêu thương...
Làng muối quê mình  (10/08/2010)
Quê tôi, một miền quê với những buổi trưa nồng bỏng rát và cái lạnh cắt da mỗi đợt gió đông về, nơi có cánh đồng muối bao la mà các chàng trai thôn quê vẫn thường tự hào khoe với các cô nàng rằng làm một ngày thì ăn cả năm.
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42, 43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng