Chủ nhật, 19/05/2024,


Ngày 7/4/2013, trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2013 do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam mở tại tỉnh Sóc Trăng được bế mạc, đến dự có nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam

Một Trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký đề tài “Vì An ninh Tổ quốc và Bình yên cuộc sống” vừa khai mạc  tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Đến dự có Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; nhà văn Đình Kính, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh;

Nếu đọc kỹ “Dọn vườn”, bộ sách tổng hợp các câu bình luận, giễu nhại báo chí, văn học, phim ảnh… của báo Văn Nghệ từ hơn 50 năm nay, độc giả sẽ thấy bóng dáng của trang Lacai.org thời nay dù tên gọi không có vẻ tương đồng. 

 Sinh năm 1926 tại Bến Tre, Hồ Kiểng đã đóng hơn 200 bộ phim, gần 50 vở kịch nói, hơn 300 kịch truyền thanh, 12 vở cải lương

Nhân một vài câu chuyện, nhìn lại văn hóa ứng xử của các nghệ sĩ ta thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong việc sử dụng "chất xám" của người khác, là rất có vấn đề. Việt Nam tham gia vào công ước quốc tế về quyền tác giả đã hàng chục năm, nhưng phải nói ngay rằng việc thực thi công ước này rất ì ạch. Cỗ xe bản quyền tác giả mới chỉ khởi động và có hiệu quả chút ít ở một vài lĩnh vực hẹp. Nhiều nơi, nhiều chỗ, tâm lý xài của chùa, ban phát vẫn là chính...

Người đàn ông với cái đầu trọc lốc, xăng xái đưa mắt với người này, cười hào phóng với người nọ, lại trọn vẹn ân tình với những phụ nữ của mình.

Trò chuyện cùng Nguyễn Thành Phong, họa sĩ minh họa hai cuốn sách tranh thành ngữ teen nổi tiếng "Sát thủ đầu mưng mủ" và "Phê như con tê tê". 

Nhân ngày Thứ Bẩy cuối cùng của tháng Ba năm 2013, trang mạng cộng đồng Lục Bát Việt Nam phối hợp với Kỷ lục gia Trần Công Phúc sẽ tổ chức gặp mặt bạn đọc và giới thiệu cuốn sách nêu trên tại Café Lục Bát (40/6 Võ Thị Sáu, TP. Hà Nội).

Vào lúc 15h00 chiều nay (27/3), tại số 3 Ngô Quyền – Hà Nội, Nhà sách Liên Việt và NXB Văn học tổ chức buổi ra mắt tập tản văn Vợ cũ, tập truyện ngắn Sẫm Violet và giao lưu với tác giả - nhà văn Nguyễn Văn Thọ. MC chương trình là người đẹp, nhà văn Di Li.

 Tại hội sách, độc giả có thể mua những cuốn sách mới nhất vừa phát hành trên thị trường, những cuốn sách nổi bật đang được chú ý và cả những cuốn sách cũ từ thời bao cấp.

Với mong muốn đưa khán giả về với không gian diễn xướng của chèo truyền thống, các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam đang tái hiện một chiếu chèo cổ giữa lòng Thủ đô. Phóng viên VOV đã có cuộc phỏng vấn Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thanh Ngoan, Giám đốc nhà hát Chèo Việt Nam:  

(Thethaovanhoa.vn) - Như Thể thao & Văn hóa thông tin, nữ nhà văn trẻ Linh Lê vừa phát hành tiểu thuyết Người tình Sài Gòn - cuốn sách thứ 3 của chị tại TP.HCM. Cuốn sách này không những thu hút sự quan tâm của độc giả thông thường mà còn lôi cuốn cả những người làm nghệ thuật.

 

 

Trước tiên Trước Trang [61, 62 ,63 ,64 ,65 ,66 ,67 ,68 ,69 ,70 ,71 ,72 ] Tiếp  Cuối cùng