Chủ nhật, 19/05/2024,

Có thể nói mỗi tác giả một giọng điệu, có những giọng điệu đặc sắc, góp thành bản đại hợp xướng hùng vĩ đa dạng, xanh tươi, hấp dẫn, sinh động. Từ bản tổng phổ văn chương này, bạn đọc sẽ bắt gặp các thanh âm từ sâu thẳm trái tim những người sáng tạo trong đơn độc lặng thầm ngân rung. Những cái tên mới đang mang đến một mùa văn chương đầy hứa hẹn.
Công trình là cuốn phim ẩn hình sinh động về một thời lịch sử là tiếng lòng của muôn vàn tiếng lòng, một ký ức thiêng liêng không có gì so sánh, một ký ức đã không chỉ còn là của riêng những cựu chiến binh, mà là ký ức chung của cả một dân tộc.

Nhà thơ Đặng Vương Hưng - Người sáng lập Lục bát Việt Nam - được giao nhiệm vụ Trưởng trại và làm MC cho Lễ bế mạc. Biên tập viên của lucbat.vn Chử Thu Hằng cũng vinh dự được tham dự Trại với một tập phóng sự - ký sự khoảng 200 trang…

Chiến tranh đã lùi xa hơn 1/3 thế kỷ nhưng ca khúc “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” vẫn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt. Mỗi lần nhắc đến, chúng ta như đang trôi giữa cờ hoa chiến thắng của ngày 30/4 38 năm trước. Song không phải ai cũng biết nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác ca khúc ấy trong hoàn cảnh nào, vì sao bài hát lại có sức sống mãnh liệt và diệu kỳ đến thế. PV báo Giáo dục &Thời đại đã cùng nhạc sĩ ôn lại những ký ức hào hùng khi bài hát ra đời và những kỉ niệm không bao giờ quên.

Thông thường, một chương trình âm nhạc mà muốn hướng đến tính hoành tráng thì dễ bỏ qua sự vi tế, hoặc ngược lại, thế nhưng Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 8 không muốn như vậy.

Sau gần hai năm thành lập, sáng 24/04/2013 tại Trung tâm Văn hóa thành phố (số 4 Phùng Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), CLB Thơ Lục Bát thành phố đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2013 – 2015.

Dự kiến trong 3 năm, 1 triệu cuốn sách sẽ tới tay học sinh ở 2.000 điểm trường Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học cơ sở tại các địa phương khó khăn nhất cả nước.

Di Li tên thật là Nguyễn Diệu Linh. Sinh năm 1978 tại Hà Nội. Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội), cử nhân tiếng Đức - Anh. Thạc sĩ Quản lí Giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Với thông điệp 'Văn chương đa cách đọc', Ban Nhà văn trẻ (Hội NV VN) mang đến 2 tác phẩm văn xuôi, 4 tác phẩm thơ tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013.

Nhà thơ, nhạc sĩ trở về từ Pháp để tham gia vào Ngày hội Sách và Văn hóa đọc diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)

Lễ hội Lục Bát, với các nghi thức độc đáo, mang tính tâm linh: Rước Thơ, Dâng Thơ và Phát Lộc… Với sự chủ trì của các Cao tăng nhà Phật và sự chứng kiến của nhiều văn nghệ sĩ và trí thức Thủ đô… đã trở thành một sự kiện văn hóa của năm, góp phần tôn vinh truyền thống văn hóa dân tộc; ngày càng được báo giới và dư luận Người yêu thơ cả nước quan tâm. Điểm mới của Lễ hội Lục Bát năm nay là kết hợp với Lễ Sơ kết và Trao thưởng lần thứ nhất của Cuộc thi sáng tác Thơ Lục Bát mang tên Tổ quốc và Đạo pháp; đồng thời, mở rộng việc sắp đặt Lục Bát Quán cho nhiều CLB Thơ ca cùng tham gia.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc vừa diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã thu hút được đông đảo người tham dự với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59, 60 ] Tiếp  Cuối cùng