Chủ nhật, 19/05/2024,


Khuyến khích, tạo điều kiện để lực lượng văn nghệ sĩ và những người yêu thích thơ, văn trong và ngoài thành phố Cần Thơ tham gia sáng tác dự thi.

Đó là một trong những câu chuyện được chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc tế “Tư tưởng triết học và giáo dục của Trần Đức Thảo” diễn ra hôm qua (7/5) tại Đại học Sư phạm 1 Hà Nội.

Mấy năm trước, thấy tôi hăng hái “chỉ tận dòng, day tận chữ” một số tác giả “đạo văn”, nên bạn bè nói vui gọi là “dũng sĩ diệt đạo văn” - danh hiệu chẳng lấy gì làm kiêu hãnh cho lắm!
Vốn không phải là người gốc Bắc Ninh, nhưng tháng năm gắn bó với những nẻo đường quan họ, Tuấn thấy nơi đây với mình đã trở nên không thể thiếu. Và rất nhiều người cũng thấy giọng hát Văn Tuấn thật cần, thật nên có cho miền đất này.
Nhà văn Nguyễn Bình Phương vẫn chung thủy với Tạp chí Văn nghệ quân đội. Ngồi trong căn phòng nhỏ ngập báo chí sách vở, thêm mùi giấy cũ lưu cữu, tường sần sùi mái ngói đỏ xô nghiêng, sân gạch rêu hoa đại vương đầy thơm ngan ngát, anh cần mẫn với vai trò người biên tập, ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm.

Ngày 2-5-2013, Báo Nghệ Thuật Mới số 15 (Bộ mới với một số thay đổi về nội dung) đã tới tay bạn đọc.

Lịch sử Viện Văn học Việt Nam, Hoàng Trung Thông là nhà thơ - viện trưởng hy hữu. Ta sẽ không mấy ngạc nhiên, nếu tìm hiểu sự nghiệp đa dạng của ông.

Tác giả ‘Thời xa vắng’, ‘Sóng ở đáy sông’ đang sống những tháng ngày mà bữa thuốc nhiều hơn bữa cơm, chuyện buồn quá khứ nhiều hơn hy vọng.
Tới dự có GS. Nguyễn Lân Dũng, Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Họa sĩ Lã Minh Kính (Ban cố vấn chiến lược TÁC PHẨM MỚI) và một số bạn bè thân thiết.
Diễn ra trong suốt tháng 5 và sẽ được mở màn với hai chương trình âm nhạc khác nhau vào 20h ngày 9/5 tại Hà Nội và TP HCM.
Tiểu thuyết trinh thám kinh điển của nhà văn Italy Umberto Eco do dịch giả Lê Chu Cầu chuyển ngữ là bản Việt hóa đầy đủ nhất từ trước tới nay của tác phẩm này.
Nắng, cô sinh viên 9x trường Ngoại thương, muốn qua cuốn sách đầu tay ‘Cát tường, mùa hạ & anh’ nói lên những suy tư, trải nghiệm đầu đời của mình.
Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58, 59 ,60 ] Tiếp  Cuối cùng