Chủ nhật, 19/05/2024,


Dưới sự dẫn dắt của MC Trương Uyên Ly, câu chuyện đi từ xuất phát điểm viết lách của các nhà văn đến cách thức xử lý thông tin của mỗi người và những câu chuyện bếp núc văn chương thú vị.

Từ thao thức đến thổn thức, cùng sự trải nghiệm và cảm nghiệm, tác giả nhận ra thiện ác đời nào cũng có. Đấy là điều muôn thuở trong vòng xoay nhân thế. Thiện ác luôn tồn tại. Nhưng không thể cân bằng.

Dưới mỗi trang văn, Vĩnh Quyền luôn khéo léo giấu mình. Và hơn nữa, anh cũng giấu luôn diễn biến nhịp truyện. Người đọc ngay từ ban đầu, hoặc khi đã đi đến gần hết truyện, vẫn khó nắm bắt

Đây là tập truyện đầu tay của tác giả, bao gồm 23 truyện ngắn từng in trên các báo Tuổi trẻ, Thanh niên, Người đại biểu nhân dân, Văn nghệ Công an, tạp chí Phật giáo...

Trao đổi với TT&VH, Ủy ban UNESCO VN đã xác nhận thông tin này. Cụ thể, trong phiên họp ngày 25/4, Hội đồng chấp hành của UNESCO đã thông qua nghị quyết 191/EX32.

Tôi nhớ vào một chiều mùa đông năm 1964, nhà văn Nguyễn Đình Thi dẫn Nguyễn Thị Ngọc Tú đến tòa soạn báo Vùng Mỏ. Đó là một cô gái có nét đẹp rất ưa nhìn, đôi mắt tròn to vẻ ngơ ngác với gương mặt hơi buồn.
Phật Đản chùa làng  (23/05/2013)

Chuyện còn kể, lúc giao thời Lý - Trần, một số thân tộc, quan chức triều Lý bị truy bức, chạy về đây, giữa vùng rừng lầy, được dân che giấu. Người ta cảm kích mà gọi tên là chùa Cổ Pháp, cái tên gợi về ý nghĩa của làng Cổ Pháp – nơi ra đời vị vua khai sáng một triều đại - Lý Công Uẩn.

Ma làng là chuyện đổi mới ở nông thôn giai đoạn xóa bỏ bao cấp, khoán ruộng. Làng ma-10 năm sau là bối cảnh làng Bâm Dương thời kỳ đua nhau làm giàu, bị đồng tiền khuynh đảo. Đạo diễn nói rằng, ông muốn tiếp tục phản ánh số phận những người nông dân trong thời kỳ mới.

Cõi người rung chuông tận thế do NXB Đà Nẵng ấn hành lần đầu năm 2002 và từ đó đến nay đã tái bản hơn mười lần, qua các NXB Lao Động, NXB Trẻ, các Công ty Song Thủy, Bách Việt… với tổng số lượng đã vượt hơn năm vạn bản.

Hơi đáng tiếc khi nhà văn 33 tuổi đến Hà Nội giới thiệu sách trong khuôn khổ Ngày văn học châu Âu vào tối 17/5, tiểu thuyết đầu tay xuất sắc After the Fire, A Still Small Voice của cô lại chưa kịp ra mắt bạn đọc Việt Nam.
Nhà văn Lionel Shriver bày tỏ sự tán thưởng đối với những ngôi sao nữ như ca sĩ Adele hay diễn viên Lena Dunham, Christina Hendricks bởi thân hình đầy đặn và lòng tự tin của họ là một thách thức đối với "chủ nghĩa thon thả".
Trong cuốn sách mới, lần đầu tiên Hoàng Anh Tú thể hiện lối viết mang đậm màu sắc huyễn hoặc, huyền bí về thế giới của những linh hồn.
Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56, 57 ,58 ,59 ,60 ] Tiếp  Cuối cùng