Thứ hai, 29/04/2024,

Người Bạn Gái Cùng Lớp (09/10/2016)

 Hồng Thúy ở giữa

Tôi vẫn nhớ những người bạn gái cùng lớp của mình và trong số đó tôi muốn kể về Nguyễn Hồng Thúy người đã cho tôi tấm ảnh họ, sáu người bạn cùng lớp của tôi...

1. Thời học sinh trong nước
Là bạn cùng lớp hàng ngày tôi vẫn đều đều đạp xe đạp đi học. Ngôi trường thân thiết với chúng tôi, lớp học, sân trường, bạn bè, thày cô giáo..
Cổng trường THPT Việt Đức và học sinh khóa sau
Tôi học khá trong lớp, nhất là môn Văn. Ngọc học Văn giỏi và được đi thi học sinh giỏi thành phố. Mãi mấy tháng cuối năm lớp 10 Hồng Thúy học giỏi bật lên và được nhiều điểm tốt. Cô Chính khen ngợi:
-Hồng Thúy có sự tiến bộ vượt bậc về Văn, cô rất vui, cô Chính nói với lớp
Hình như có một lớp gia sư thi đại học. Hồng Thúy và một số bạn đi học thêm gia sư để thi THPT và đại học. Thế là họ học bật lên và tôi thua mấy bài kiểm tra 1 tiết cuối học kỳ môn Lý, môn Văn...
Môn Sinh tôi học giỏi, có thể thi vào khối B Đại học Y Hà Nội.
Hồng Thúy ngồi cạnh tôi, cùng bàn. Tôi vẫn nhớ Quốc Tiến là ngưỡng mộ cô ta. Anh ta to béo phốp pháp và trưởng thành sớm...
Tôi khuất dục học hành, không biết mình cũng được các bạn gái cảm tình...
Tham quan chùa Thầy Hồng Thúy đi cùng lớp. Lúc này Thúy đã lớn và thiếu nữ ra phết. Cô ta dong dỏng cao, khỏe mạnh.
Ngọc cũng cao nhưng gày hơn Thúy.
Tôi vẫn nhớ khi mình đạp xe đạp đi học về, Hồng Thúy đi lẫn với tốp bạn trên vỉa hè. Tôi đạp xe qua mà vẫn thấy bóng Thúy trong số bạn học cùng...
Có lần tôi đâm vào cái xe máy Java của Tiệp do một anh lớn tuổi hơn lái. Đấy là đoạn phố Quang Trung trên đường về. Nay trụ sở Sở Giáo dục thành phố ở trên đoạn phố này. Thúy và tốp học sinh nhìn thấy cũng không trêu gì mà chỉ thương nhau. May không bị thương gì nhiều.
Thế rồi chúng tôi đi thi lớp 10, rồi đại học.  Mấy bạn cùng lớp có Thúy đến nhà C2 Kim Liên chơi chia tay nhau và cho tôi tấm ảnh trên cùng. Tôi vẫn nhớ Thúy, Ngọc, Hà hàng dưới và Nhâm, Liên hàng trên. Có 1 bạn trong ảnh là chưa nhớ tên.
Tôi nghe nói Hồng Thúy thi đậu điểm cao được gặp mặt Thủ tướng Phạm Văn Đồng để thủ tướng dặn dò trước khi đi học nước ngoài.
Thế rồi chúng tôi đi học nước ngoài với nhau. Trên tầu hỏa đi qua Trung Quốc, rồi chúng tôi đến Kiev, Ukraina học dự bị đại học... Tôi (Sơn), Bình, Thúy, Hà là 4 người cùng học khoa dự bị đại học các trường ở Kiev. Tôi và Thúy cùng học dự bị đai học trường KIXI. Thanh Bình học trường Đại học Nông Nghiệp. Thu Hà học trường Đại học Tổng hợp. Chúng tôi ở khác lớp với Hồng Thúy...
2. Năm dự bị đại học.
Năm dự bị đại học tôi  làm lớp trưởng. Thúy học lớp khác. Thúy dậy thì và phổng phao lên. Mọi người rất ngưỡng mộ. Khoa có nhiều sinh viên quốc tế. Mấy anh da đen là không kiềm chế được sự mến yêu Hồng Thúy.  Ta thì Bình và Hậu là yêu Thúy hơn cả. Bình là người khỏe nhất phía sinh viên Việt Nam. Mấy lần cà khịa với bạn Ukraina do bạn vi phạm quy chế ký túc xá. Bạn khoe to xác béo thịt và là chủ nhân đất nước, mình chỉ là khách...
Đúng là lưu học sinh ở chung 2 ta 2 Ukraina. Tôi thì ở với 1 sinh viên Việt Nam và 2 sinh viên châu Phi. Chúng tôi thân nhau vì cùng học dự bị đại học.
Có lần học chung trong Hội trường thầy Phó Giáo sư dạy Lý có hỏi một câu khó, Hồng Thúy trả lời được và tăm tiếng cô ta nổi lên là học giỏi Lý...
Chúng tôi đi lao động ở Nông trang tập thể. Thúy và Hường là quý tôi. Hai người lao động cần cù hái táo và lê...Tôi là Đội trưởng. Một tháng trôi qua chúng tôi quay lại trường KIXI. Nông trang tặng Giấy khen cho Đội Lao động Việt Nam. Giấy khen lưu ở Thành Đoàn Kiev.
Chúng tôi còn đi nghỉ ở Nhà nghỉ Nhemirop 1 tháng mới chia tay nhau đi học năm thứ nhất. Bơi thuyền, đánh bóng bàn, cờ đam, cờ vua... Nghỉ vui vẻ.
Cái Hường bị ốm. Nó đúp 1 năm và ở lại KIXI với chúng tôi. Hồng Thúy đi Peterburge Cộng hòa liên bang Nga học tiếp cùng Bình. Sau này Thúy lấy anh ta.
Thúy cho tôi cái địa chỉ để viết thư có tên trường Đại học Xây dựng Peterburg. Lúc này tôi vẫn là người Thúy cảm tình nhất. Song thư từ tình bạn không bằng tình chị em chị Nhung viết cho tôi. Không hiểu sao cô Chính cho chúng tôi điểm văn khá mà thư thì lạt lẽo chứng tỏ tình bạn khó thành công.
Mùa Đông sinh viên năm thứ nhất 1973 - 1974 tức là mùa Đông thứ 2 ở Liên Xô chúng tôi lên Matxcova gặp nhau ở ký túc xá trường Kinh Tế Quốc Dân Plekhanop.  Lúc này Ngọc cho chúng tôi gặp nhau lần đầu sau khi Thúy lên Peterburg hè năm 1973. Thúy vẫn xinh và tôi vẫn đi tìm hiểu Ngọc, Phước... mà nhường cho Bình. Tôi vẫn làm văn về truyện Kiều mà Thúy lai là Thúy Kiều. Nếu thế thì tôi lại là chàng Kim.
Bình là Từ Hải.
3. Mùa Đông Năm thứ hai đại học 1974 -1975
Tôi bay lên Peterburg thăm Nguyễn Quốc Toàn và các bạn cùng lớp 10C gồm có:
  1. Nguyễn Thị Thanh Tùng Phó Bí thư chi Đoàn 10C
  2. Nguyễn Hồng Thúy
  3. Trần Thị Phước.
  4. Phan Chiêm Hải
  5. Nguyễn Quốc Toàn
Lúc này Thúy đổi tên thành Nguyễn Hồng Thúy.
Tôi đến gặp Thúy cùng Bình. Chàng Kim vẫn nhường Bình là Từ Hải, võ quan. 
Nay thấy hai người con trai của Bình mới biết là đều khỏe mạnh như bố. Vũ dũng.
Tôi vẫn là chàng Kim hiền từ, chân chất.
Toàn và tôi đi chơi 1 số nơi. Chúng tôi vẫn thân nhau như khi ở nhà. Nhà Toàn ở phố Tuệ Tĩnh là một căn hộ rộng hình vuông ở tầng hai. Sau này chuyển về khu Trung Tự được 2 căn hộ liền kề tầng 5. 
Bố là Tổng Cục trưởng Tổng Cục địa chất, Toàn học ngành địa chất của Bố.
Trường đại học Mỏ - địa chất Peterburg.
Về nước Hồng Thúy còn đánh tiếng cho tôi, khi tôi vào Nam mới lấy Bình.
Tôi chớm đau khớp và xin vào TP. Hồ Chí Minh công tác.
4. Kết luận.
Bao nhiêu năm trôi qua chúng tôi vẫn chưa gặp lại. Từ Hải ốm ung thư mất để lại cho Hồng Thúy 2 người con trai. Các cháu có gia đình con cái cả rồi. Hồng Thúy ung dung hưởng già.
 

Hồng Thúy ngồi một mình bên phải với 2 bà thông gia

Tôi lấy Trần Thị Tú Oanh sinh Yến Thanh năm 1994 nay cháu đang đi làm. Nhà tôi người Hà Nội gốc.
Làm chàng Kim mà Từ Hải còn sống thì tất nhiên chỉ còn là lấy Kim Vân.
Nhà tôi (sinh năm 1959) ít tuổi hơn Thúy (sinh 1954), học đại học trong nước.

Nhà tôi áo đen ngồi ngoài

Tôi và Thúy quen lại nhau trên mạng facebook.
Do đều già và có việc riêng nên chúng tôi không thân nhau, chỉ còn là bạn cùng lớp cũ.
Thu Hà, Xuân Thu, Liên cũng thân tôi hôm ở Nhà hàng "Cơm Niêu" Mai Hắc Đế tháng ba năm 2016.
Chờ dịp gặp lại cùng các bạn gái khác.
Thế là lại ưu tiên Hồng Thúy rồi. Là do Giang đưa số di động của Thúy cho mình.
Chia sẻ.
Chia sẻ:                  
Các bài khác: