Thứ hai, 29/04/2024,

Một kẻ giời hành (05/07/2016)

 

Tác giả, người bị giời hành...

 
            Tôi là một kẻ giời hành từ lâu, tôi nhớ là vào năm thứ ba sinh viên thì bắt đầu bị giời hành. Đây là sự hành hạ về thể xác rất khó chịu. Những cơn đau khớp bả vai bắt đầu làm tôi khó chịu. Đang tập tạ, kết quả giảm sút và tôi phải bỏ tập.
            Lúc này tôi được anh Long đơn vị trưởng khuyên đi làm thêm khi vào hè kiếm tiền đóng hòm về nước. Tôi nhớ là tôi đến nhà máy xin việc làm. Người ta phát thẻ ra vào cổng và bố trí ở 1 phân xưởng của nhà máy. Thế là tôi đi làm thêm.
            Trong dây chuyền có 2 người công đoạn bôi trơn phôi. Sau khi dỡ sản phẩm, phôi được để vào một cái bàn. Chúng tôi xếp vào xe đủn đến vị trí làm việc và bôi trơn. Quản đốc phát cho giẻ bằng vải trắng, dầu bôi trơn và chúng tôi lau sạch phôi, bôi dầu vào. Sau đó phôi được chúng tôi xếp vào xe và chở đến công đoạn tẩm cao su. Tẩm sấy cao su xong chở sang lò hấp dưỡng hộ nhiệt.      Sau đó là dỡ sản phẩm.
            Cô công nhân làm cùng tôi khỏe mạnh hơi mập. Cô vui vẻ cho tôi làm cùng. Hai người đảm bảo phôi được bôi trơn đủ đem sang tẩm cao su và sấy khô. Công việc làm giảm đau khớp xương bả vai.
            Thế là tôi làm thợ. Tôi còn đi bơi, tập câu lông... giảm đau.
            Về nước, tôi vẫn bị giời hành. Tôi xin vào Nam làm trợ giảng để tránh rét miền Bắc, tránh đau khớp xương. Xong trong Nam vẫn không khỏi. Những cơn đau làm tôi khó chịu và cuộc sống bớt vui, đau khổ.
            Đau ốm, tôi xin ra Bắc chuyển công tác.
            Thuốc khớp Prednizolon uống bị kêu là giòn khớp, không cho uống. Đau thì bảo phải chịu đau, pháp luân công, tập luyện.
            Tập nó vẫn đau.
            Cho đến khi có thuốc xoa bóp Deep heat của Nhật Bản bôi chỉ đỡ không khỏi. Tôi dùng liệu pháp tắm nước nóng cũng chỉ đỡ. Đôi khi tối tắm ba, bốn lần một tối giảm đau...
            Gần đây phải dùng đến Efferalgan codein của Pháp giảm đau. Kết hợp xoa bóp Deeap heat và tắm nước nóng.
            Đi bộ, vẩy tay, tập thể dục, làm mọi cách cốt giảm đau.
            Ngồi là một liệu pháp. Hễ nằm là nó đau mà ngồi không đau, thế là tôi ngồi ghế xa lông, đôi khi ngủ ngồi.
            Tôi là một kẻ giời hành là như vậy. Hành hạ nhau, không thấy ai đánh đập gì mình mà cơ thể đau như dần, nhất là hai vai.
            Một tuýp deeap heat 30K, 1 hộp Efferalgan codein 240K, nước nóng bình đun tiền điện... tôi dùng chống lại bệnh tật và sống sót.
            Thường đau về đêm nên may ban ngày ít đau. Thế nên tôi kết hợp xoa thuốc bóp deep heat, nước nóng cơ quan có tưới lên cẳng tay, đùi, pha nước thuốc efferalgan uống nếu đau quá. Tôi vẫn đi làm đều.
            Nay nghỉ hưu cũng chưa dám làm thêm gì. Lo chữa chạy.
            Không kể đau phổi nữa cũng là giời hành thêm bệnh phổi.
            Già rồi, nghỉ hưu dưỡng sinh chữa chạy vậy, không biết được bao lâu là hết.
            Chia sẻ.
Chia sẻ:                  
Các bài khác: