Thứ sáu, 03/05/2024,

TÌNH XUÂN QUA GÓI BÒ KHÔ (11/02/2014)

 TÌNH XUÂN QUA GÓI BÒ KHÔ.

(Chuyện vui ngày tết). 
 

Ở cả cái làng này và còn lan rộng vang xa hơn nữa qua tin đồn, ai cũng biết nhà em chuyên chế biến ra món bò khô nổi tiếng, hương vị thơm ngon ngọt ngào… ai đã một lần ăn, chắc hẳn đều phải nhớ.

Anh ở làng bên, cách nhau một chuyến đò ngang khi mùa nước lũ, còn mùa khô thì chịu khó xắn quần lội bộ đi qua. Mối tình của anh và em không biết đơm hoa kết trái tự bao giờ, có lẽ nó nhen nhóm từ những đêm trăng vào những mùa khô năm trước, khi đám trai gái hai làng thường tập trung ra bãi cát giữa sông hóng mát đùa vui. Tình cảm giữa em và anh có lẽ bắt nguồn từ dạo ấy.

Mùa xuân năm nay, vào những ngày cuối năm, em có nhã ý mời anh đến nhà em thăm chơi, với mục đích sâu xa hơn là giới thiệu với gia đình bên em. Chuyện tình của em và anh có vẻ thuận bườm xuôi gió, giữa trai chưa vợ gái chưa chồng, đang độ tuổi cập kê…

Khi anh ra về, em đã khéo léo gửi tặng anh một gói bò khô, sản phẩm chính hiệu của nhà em và chính bàn tay em làm ra gói quà này tặng anh. Anh như mở cờ trong bụng vì nghĩ rằng “cá đã cắn câu”, hơn thế nữa là mùa xuân năm nay, anh đã có một món quà đầy ý nghĩa, để nhâm nhi vào những phút giây đầu tiên khi đón chào năm mới.

Đêm giao thừa anh trân trọng lấy gói bò khô ra, với chai “bầu đá” (*) chính hiệu, sản phẩm của quê hương anh. Khi mở gói khô bò anh thấy bên trong có mảnh giấy ghi mấy giòng chữ nắn nót của em: “Yên tâm sử dụng, thực phẩm an toàn, chất lượng cao, hàng xịn, còn tem bảo hành”. Anh thấy vui vui, khi đã lâng lâng gần hết chai bầu đá, anh vội lấy máy điện thoại ra nhắn tin, chúc mừng năm mới đến em và kèm theo mấy câu thơ cải biên qua nhạc: “Hai năm rồi không gặp, từ khi nhận khô bò/ Mỗi lần ăn lại nghĩ, nhớ đến người gửi cho/ Bò ơi sao dai thế, nhai hoài nuốt không vô/ Chắc người làm ra nó, cũng dai như bò khô…” Niềm vui bất tận, ngoài kia mùa xuân đã đến tự bao giờ, trong men say chếnh choáng, anh lăng quay ra đánh một giấc ngủ ngon lành, chập chờn anh mơ thấy em, thấy gói bò khô, thấy chai bầu đá và thấy cả… tình yêu.

Không biết chuyện tình của anh và em sẽ đi đến đâu, nhưng tin chắc rằng câu chuyện tình thơ mùa xuân qua gói bò khô, sẽ mãi mãi dẻo dai bền chặt và tươi thắm như những đóa hoa nở giữa mùa xuân. 

(*) Rượu Bầu Đá đặc sản của làng Bầu Đá, thị xã An Nhơn – Bình Định.  

 

Z3-LÊ ĐỨC LANG, 350 Nguyễn Thái Học - TP. Quy Nhơn.

ĐT: 0988.260 269.

 

Chia sẻ:                  
Các bài khác: