Chủ nhật, 05/05/2024,

Báo Cáo (27/09/2016)

 

Giấy hẹn của Nhà xuất bản

Thường thường tôi đi làm thì tôi nộp Báo Cáo Hàng Tháng cho kế toán nội bộ. Bản Báo cáo bằng Excels hẳn hỏi có cộng dồn tiền ứng chứng thực tài liệu.  Khoảng 2 trang và 1 lô hóa đơn, biên nhận kèm theo.

Hôm qua thế là tôi chuẩn bị Báo cáo mẹ tôi về Tập sách thơ "Tiếng Thơ Vang Vọng". Tôi down xuống hẳn 12 bài thơ để chọn thơ đăng tập thơ nói trên. Cho vào phong bì ni lông hôm nay tôi gửi cho mẹ tôi.

Thế là bà ta sẽ chọn ra 7 bài hay nhất hộ tôi. Tôi đính theo thứ tự  đem đến Văn phòng nộp tham gia đăng tập sách thơ trên. Nhìn chung đây là nguyện vọng cá nhân để Văn phòng chọn thơ tham gia.

Văn phòng tất nhiên báo là không dễ đâu. Tôi thơ chưa sắc sảo và hay. Vân vân và vân vân...

Thế là chương trình "Thi Nhân Đất Việt" ra đời tiếp theo tiếp tục hứa hẹn cho đăng nhiều thơ hơn. Mặc dù tôi non mà vẫn động viên liên tiếp...

Công tác bảo hiểm quyết định chặn 12 ngày phép không cho đăng thơ vào Thi Đàn nữa. Bắt buộc giảm tiến độ làm việc và chỉ còn Lucbat.com.vn là cho đăng mà thôi.

Tất nhiên là tôi được các chị cho đi Tam Đảo Hội thảo về sức khỏe, bệnh tật  và thuốc chữa...

1. Hồng sâm 6 năm tuổi túi nước, viên, dạng kẹo ngọt...

2. Nhưa thông đỏ uống chữa tiểu đường....

Đầu tiên các chị cho ăn cơm không rượu. Mấy anh đem từ nhà đi, mua rượu thuốc loại rẻ 20K/1 chai nửa lít. Thế là dzo dzo...

Trời vẫn còn nóng. Tháng 9 sắp hết. Đếm ngược mấy việc đều thất bại ghê gớm.

Tất nhiên tôi có thể phải đắp mặt nạ để trơ trẽn  tiếp tục cùng facebook vui chơi và là thùng rỗng kêu to tiếp theo do vẫn chưa xuất bản được gì..

Thơ hay và phù hợp với trang nhóm facebook, song nó không phù hợp với Nhà xuất bản. Tôi đoán dò là họ có khi vẫn bác thơ tôi không thèm xuất bản.

Bà Hằng, bà Mai...ông Hà Trọng Đạm, bà Đồng Thị Chúc... đều chê thơ tôi không vần.

Lỗi không vần tôi sửa nhiều mà còn rơi rớt. Bài nào cũng có 1, 2 chỗ chưa được vần.

Đối với ai đó thì họ bỏ qua chứ tôi thì không.

Thế là tôi năm nay 2016 chỉ được đăng 1 bài thơ Lộc phát.

Chọn kỹ may ra "Tiếng Thơ Vang Vọng" đăng. 

Ngưỡng dưới chỉ cần 3 bài.

Đã có 3 bài Lộc phát 2 năm qua rồi mà?

Tôi ngồi chọn...

(TB: Tôi gửi nhiều bài mà lo không chọn được bài nào)

Nói xấu trước thế thôi chứ cùng chờ kết quả vào 30/9.

Chia sẻ:                  
Các bài khác: