Chủ nhật, 05/05/2024,

Lương Hưu Tháng 8 (04/08/2016)

 

Cái ảnh webcam rõ tháng 8 Phượng chi trả 4,595,000 VND.
 
Tháng nào tôi cũng về UBND phường Kim Liên nhận lương hưu 1 lần. Tháng ́8 lịch phát lương hưu là ngày mồng 3. Thế là chiều mồng 3 tôi phi xe máy về phường. Con đường về phường qua mấy phố quen thuộc là phố Minh Khai, Lạc Trung, Thanh Nhàn, Lê Thanh Nghị, Giải Phóng, Phương Mai, Lượng Định Của. UBND phường Kim Liên nằm trên phố Lương Định Của. 
Cất xe máy, tôi bước vào phòng LĐTB̃ và XH Phường...
 
 
Cất xe máy, tôi bước vào phòng LĐTB̃ và XH Phường. Trong phòng chật người chờ nhận lương hưu. Phượng ngồi sau bàn làm việc, trước mặt là danh sách cán bộ hưu trí.  Chồng sổ hưu để trên mặt bàn. Tiền mặt để trong khay và trên bàn. Cô muốn tôi nán lại trong phòng nhưng tôi xếp sổ xong bỏ ra ngoài ngồi chờ cho đỡ chật chội. Đằng nào cũng còn lâu mới đến lượt. Mấy bác già đều hóng chuyện tăng lương 8̀ phần trăm. Tôi nói:
- Tăng lương cho số mới nghỉ hưu từ 1.1.2015 đến 30.4.2106, các bác hưu lâu rồi lên lương 8 phần trăm rồi.
Mọi người ngồi chờ. Tôi thấy đã lâu nên đứng gần cửa một lát rồi vào trong phòng.
Phượng vẫn phát lương hết người này đến người khác. Đống sổ ngót dần...
 - Nguyễn Đông Sơn, Phượng đọc tên tôi.
Bà Minh Anh chui vào ra hiệu cho tôi. Bà là vợ chú Tuấn Tổ trưởng dân phố. Tôi ngồi vào cái ghế dành cho người nhận lương hưu. Phượng cầm Danh sách cán bộ hưu trí tìm tên tôi. Cô đánh dấu vào cạnh số tiền mà tôi được nhận. Tôi ký máy móc vào. Hình như vẫn 4,595,000 VND.
- Chú có 5 nghìn đồng tiền lẻ không? Cháu trả chú 4,600,000 VND.
Tôi đưa cho Phượng tờ 5 nghìn VND.  Phượng đếm tiền trả tôi. Đúng 4,6 triệu VND. 
- Chú đếm lại hộ cháu, Phượng nói xã giao. Tôi không đếm cầm tiền và sổ hưu đi ra.
Lên xe máy tôi phi về nhà. Cất tiền tôi lrên mạng báo cho anh em trên facebook. 
Cái ảnh webcam rõ tháng 8 Phượng chi trả 4,595,000 VND.
Thế là chưa có 8 phần trăm nào cả. Đành chờ tháng sau ̣ xem sao.

Toi lay lam tiec la may vi tinh hong phan Unikey khong co dau. Danh may ma khong co dau thi cha ai doc.

Chia se.

Chia sẻ:                  
Các bài khác: