Thứ bảy, 20/04/2024,

TÌNH YÊU MÙA ĐÔNG (27/12/2013)

 Các bạn thân mến!

Tôi rất yêu mùa Đông, những ngày này dù đây đó đang chuẩn bị đón năm mới 2014, nhưng Hà Nội đang rét đậm, cái lạnh cuối năm bâng khuâng đến lạ.

Mùa Đông bao giờ cũng gợi nhớ, mùa Đông con người cảm thấy gần gũi nhau hơn... những cái khoác tay đi trên đường thật dễ thương và gắn bó... những tối nơi góc phố xa xa mùi ngô nướng thơm dịu và mấy em nhỏ ngồi quanh bếp than hồng, Hà Nội trở nên thân thương và  êm đềm trong những tối của mùa Đông.

Mùa Đông tuy lạnh có lúc đến cóng cả tay và lao động vất vả hơn trong rét mướt... nhưng cho ta những giây phút bên nhau hít hà vì lạnh và sưởi ấm bên nhau quanh đống lửa, cánh đồng mênh mông lộng gió... mang mùi lửa và làn khói tỏa trong gió, hương vị đồng quê thân thương hơn... sau một ngày lao động, cả gia đình lại quây quần bên căn bếp, ngọn đèn hồng tỏa sáng...  thưởng thức những món ăn mang hương vị mùa Đông, mùi cá kho, muối vừng, thịt kho tầu ... đặc biệt thú vị khi ngày nghỉ cùng quây quần bên nồi lẩu tỏa thơm mùi thuốc bắc thấy nhẹ người và thật ấm áp!  Và mùa Đông thật sự tôn vinh hương vị cafe hơn bao giờ hết, hương thơm của cà phê hòa quyện trong cái lạnh làm cho lòng ngươi ấm áp và gợi nhớ ... cũng là nguồn cảm hứng cho biết bao vần thơ...

Còn cái nắng mùa Đông cũng đáng yêu làm sao, trong suốt những ngày tháng lạnh giá,  mặt trời dấu trong màn mây xám, thỉnh thoảng có những ngày nắng, nắng trải chan hòa mênh mông sưởi ấm vạn vật, những người yêu nhau rất hay ví tình cảm của mình là nắng để sưởi ấm cho nhau những ngày đông giá lạnh, chỉ có mùa Đông người ta mới thấy hết sự ấm áp của nắng, và họ vẫn thường gửi nắng cho nhau...

Em rất yêu mùa Đông

Bởi tình anh là nắng...

Cuốc đời không phẳng lặng

Sóng xô về đôi nơi

Những ngày xa... chơi vơi

Anh gửi tình trong nắng

Sưởi ấm em mùa Đông.

Các bạn ạ, mùa Đông lạnh nhưng cũng rất lãng mạn phải không các bạn? Chúc các bạn đón năm mới 2014 nhiều niềm vui và ấm áp!

Những ngày cuối Đông 2013

thuhienhoa

Chia sẻ:                  
Các bài khác: