Thứ sáu, 26/04/2024,

Tri ân tình cảm dành cho vịnh Hạ Long (16/09/2013)

Vượt qua hơn 400 kỳ quan từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, vịnh Hạ Long của Quảng Ninh - Việt Nam đã chính thức trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Niềm kiêu hãnh tự hào này không chỉ của riêng Quảng Ninh mà đang lan tỏa khắp nơi trên dải đất hình chữ S...

 

Vinh dự mới của vịnh Hạ Long, chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội mới

 
 


Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh tỏa sáng

Mang trong mình vẻ đẹp tuyệt mỹ, vịnh Hạ Long - Quảng Ninh đăng quang ngôi vị Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, không nằm ngoài dự đoán của những người yêu mến di sản này. Nói như ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), vịnh Hạ Long chiến thắng là do nỗ lực của Chính phủ và người dân trong suốt thời gian qua. Việt Nam đã huy động được cả hệ thống chính trị, toàn tâm toàn ý cho cuộc bầu chọn... Trong niềm vui chiến thắng, người dân Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung cũng không thể quên sự chung tay góp sức của bạn bè quốc tế đã dành những lá phiếu cho vịnh Hạ Long.

Ngay khi có kết quả sơ bộ 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, ông Bernard Weber, Chủ tịch sáng lập Tổ chức New Open World cũng đã gửi thư chúc mừng vịnh Hạ Long. Trong thư có đoạn: "Ngày hôm nay, chúng tôi công bố kết quả tạm thời lần thứ nhất chiến dịch bầu chọn mang tính toàn cầu lần thứ hai của thế giới - bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. 7 kỳ quan được lựa chọn bởi hàng trăm triệu phiếu bầu trên toàn thế giới, bao gồm: Sông Amazon, Vịnh Hạ Long, Thác Iguazu, Đảo Jeju, Công viên Komodo, Sông ngầm Puerto Princesa, Núi Bàn. Xin chúc mừng các bạn, những người ủng hộ và tất cả những người yêu mến Vịnh Hạ Long trên toàn thế giới”...

Cùng vịnh Hạ Long... tri ân

Nhằm đánh giá, nhìn lại hành trình vươn tới ngôi vị kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, đồng thời tri ân đối với sự hưởng ứng, ủng hộ của cả nước và bạn bè quốc tế đối với Vịnh Hạ Long, tối 12-11, tại vùng đất di sản Quảng Ninh và tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8 (TP. Hà Nội) đã đồng thời diễn ra đêm "Dạ hội chào mừng chặng đường 4 năm cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Trong không khí hết sức thiêng liêng, sôi động của đêm dạ hội, nhiều tiết mục nghệ thuật hát về biển, về đất nước, quê hương con người Quảng Ninh - Việt Nam đã được thăng hoa... Hòa chung với niềm vui chiến thắng của vịnh Hạ Long, nhà thơ Vũ Xuân Hồng đã cảm tác bài thơ "Kỳ quan Hạ Long”: "Chào Hạ Long thần tiên/ Kỳ quan thế giới mới/ Lung linh đêm nhạc hội/ Rạng ngời phút đăng quang... Muôn sắc màu ngôn ngữ/ Reo vào sóng Hạ Long/ Hòa bình là khát vọng/ Nơi kỳ quan tình người”...

Là một trong những người đón nhận tin vịnh Hạ Long được lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đầu tiên, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh chia sẻ với báo giới: Đây là sự kiện không những người dân Quảng Ninh mà cả Việt Nam, bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam đều mong muốn đón nhận. Trước đây, thế giới đã biết đến Việt Nam là một dân tộc kiên cường đấu tranh để bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; biết đến Việt Nam qua công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay. Nay thế giới còn biết đến Việt Nam với vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, kỳ quan thế giới...

Di sản vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO vinh danh, lần này lại được tôn vinh là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vinh dự mới của vịnh Hạ Long, chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội mới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước...

NGUYỄN LONG

Chia sẻ:                  
Các bài khác: