Thứ sáu, 29/03/2024,


Thơ Vũ Xuân Hồng chân chất, mộc mạc và đặc biệt, tôi rất thích những bài thơ anh viết cho thiếu nhi. Dẫu chỉ hơn mười bài về mảng đề tài này, ta cũng có thể cảm nhận được tấm lòng của anh dành cho các em...

Vượt qua hơn 400 kỳ quan từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, vịnh Hạ Long của Quảng Ninh - Việt Nam đã chính thức trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Niềm kiêu hãnh tự hào này không chỉ của riêng Quảng Ninh mà đang lan tỏa khắp nơi trên dải đất hình chữ S...

NVTPHCM- Tôi quen bác sĩ Vũ Xuân Hồng chưa lâu. Cái làm tôi trân trọng Vũ Xuân Hồng trước tiên vì anh là một bác sĩ không những hết lòng với người bệnh mà còn say sưa với thơ ca.

(Toquoc)- Vũ Xuân Hồng, sinh năm 1956 tại huyện Bình Giangtỉnh Hải Dương. Hiện nay, anh là bác sĩ chuyên khoa cấp 1, Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực Mạo Khê, Bệnh viện huyện Đông Triều, Quảng Ninh. Vũ Xuân Hồng là một người thầy thuốc yêu nghề nhưng khác với những bác sĩ khác anh cũng rất yêu thơ. Anh đã cho ra mắt bạn đọc được 5 tập thơ; đó là Những nẻo đường xuân (Nxb Hội Nhà văn, 2008), Xuân Yên Tử (Nxb Hội Nhà văn, 2010); Mối tình Hạ Long (Nxb Hội Nhà văn, 2011), Cõi thiêng (Nxb Hội Nhà văn, 2012), “Cây đa phố làng” (Nxb Hội nhà văn 2013). Cách đây chưa lâu, Vũ Xuân Hồng vinh dự được chọn làm nhân vật cho một chương trình văn nghệ của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Vũ Xuân Hồng là bác sĩ, hiện anh đang đảm nhận chức vụ Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Mạo Khê (Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Triều). Thế nhưng nếu ai từng quen biết, sẽ thấy ngoài sự say sưa với công việc chuyên môn của một thầy thuốc, anh còn đam mê sáng tác thơ nữa. Hiện anh đã có 5 tập thơ đã xuất bản; đó là Những nẻo đường xuân (Nxb HNV, 2008), Xuân Yên Tử (Nxb HNV, 2010), Mối tình Hạ Long (Nxb HNV, 2011), Cõi thiêng (Nxb HNV, 2012) và Cây đa phố làng (Nxb HNV, 2013). Tôi quen biết anh cũng chính từ những bài thơ anh viết gửi đăng báo QNCT...

Trang [1 ]