Thứ ba, 23/04/2024,

6 Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh (08/09/2013)

Hiện nay, tìm việc làm và tái tìm việc làm ngày càng trở thành vấn đề bức xúc trong xã hội. Ngay cả những sinh viên tốt nghiệp đại học, nghiên cứu sinh, bác sĩ mà cơ hội tìm việc làm đối với họ cũng rất khó khăn. Còn đối với những người không có nghiệp vụ chuyên môn, không qua trường lớp đào tạo, nông dân mất ruộng thì tìm việc làm lại càng khó khăn hơn.

Trước tình hình này, Chính phủ nhà nước ta kêu gọi mỗi người dân hãy tự lập nghiệp và có chính sách khuyến khích hỗ trợ quá trình lập nghiệp này.

Tự chủ kinh doanh ngày càng trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Có những người muốn tự tạo dựng một sự nghiệp riêng nên họ mạnh dạn đứng ra lập nghiệp, kinh doanh. Cũng có những người do không còn con đường lựa chọn nào khác mà họ buộc phải đứng lên tự chủ kinh doanh. Nhưng cũng có rất nhiều người còn do dự không dám quyết định. Vì sao họ do dự? Vì họ còn lo sợ. Bởi vì đối với họ, việc khởi nghiệp kinh doanh còn rất mơ hồ. Có rất nhiều lý do khiến họ lo lắng. Ví dụ: tài sản cá nhân quá ít, sợ không vay được vốn ngân hàng do không có người quen, sợ không vượt qua được sóng gió của thị trường, ngộ nhỡ khi thất bại thì bấu víu vào đâu, ai là người nuôi bố mẹ già, con trẻ cho mình. Tóm lại, những người do dự khởi nghiệp kinh doanh nói với tôi liệu khởi nghiệp kinh doanh có thành công không? Tôi chưa nhìn thấy gì chắc chắn nên đang rất buồn phiền.

Đúng thế, người no đủ không biết hết cái đói của người đang đói. Nói đến lập nghiệp cũng như vậy. Người muốn khởi nghiệp kinh doanh suy đi tính lại sợ không còn cửa, sợ rất nhiều rào cản đang ngăn chặn trước mắt họ. Nhưng nếu họ không từng bước vượt qua mà cứ ngồi tính toán, lo sợ thì chỉ khiến thêm đau đầu.  Mục lục của cuốn sách 6 Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh của tác giả Trần Thị Thanh Liêm và Vũ Thị Thủy như sau:

Mục lục:

Chương 1: Cửa ải thứ nhất. Khởi nghiệp kinh doanh

Chương 2: Cửa ải thứ hai. 26 định luật quản lý tài sản và đảm bảo chắc chắn cho vốn sinh sôi nhanh chóng của doanh nhân

Chương 3: Cửa ải thứ ba. Sáu giải pháp tháo gỡ khó khăn trong khi tìm vốn lập nghiệp

Chương 4: Cửa ải lập nghiệp thứ 4

Chương 5: Cửa ải thứ năm. 12 phương pháp tìm cửa ải trên thị trường

Chương 6: Cửa ải thứ sáu. 8 sách lược hạ giá thành sản phẩm hiệu quả trong việc các doanh nghiệp mới thành lập nhanh chóng mở cửa thị truờng.

Chia sẻ:                  
Các bài khác: