Thứ sáu, 19/04/2024,


Một vòng quanh các Hội chợ Hoa xuân tết Nhâm Thìn tại Sài Gòn (Trương Nam Chi) (20/01/2012) 

           Hôm nay đã là 27 tết, không khí đón mùa xuân mới của người Sài Gòn đã nhộn nhịp hẳn lên, Khu vực trung tâm thành phố tại các đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn… được giăng đèn kết hoa từ hơn nửa tháng trước…, thời tiết năm nay cũng ủng hộ người Sài Gòn với những ngày cuối năm đượm nắng để các bà các cô có dịp trổ tài làm những món ăn hấp dẫn mang hương vị tết quê nhà như các món dưa hành, củ kiệu… phục vụ cho gia đình và thết đãi bạn bè trong dịp tết cổ truyền. Tuy nhiên, những cơn “mưa xuân” nặng hạt trong những ngày cận tết đã làm cho nhà vườn trồng mai lo lắng khi những bông hoa vàng rực được dịp bung ra trước thời điểm mong đợi…


Vườn hoa trước Ủy ban Nhân dân Thành phố

Năm nay, thành phố tổ chức lễ hội Hoa Xuân tại nhiều địa điểm; mặc dù công việc cuối năm bận rộn nhưng tôi và đồng nghiệp cũng đã hòa vào dòng người xuống phố dạo quanh một vòng các điểm tổ chức Hội chợ Hoa xuân Nhâm Thin như Hội Hoa xuân Tao Đàn, đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa xuân khu dân cư Phú Mỹ Hưng, chợ hoa Công viên 23-9…
 
Người Sài Gòn rất có ý thức trong việc thưởng thức và bảo vệ, giữ gìn cái đẹp; đó là những giây phút thư giãn thật sự khi được nhìn ngắm những bông hoa rực rỡ đủ màu sắc sẽ làm ta quên hẳn đi những mệt nhọc lo toan thường trực trong suốt một năm dài vất vả lo toan cho cuộc sống...
 
Năm Nhâm Thìn (tết con Rồng) được xem là tín hiệu tốt cho những khởi đầu may mắn trong năm; Vì vậy, đây là lần tổ chức Hội Hoa xuân hoành tráng nhất từ trước tới nay tại khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng và được xem là Hội chợ Hoa xuân có quy mô lớn nhất Thành phố vào thời điểm này…
 
Đường dẫn vào khu vực Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng
 
Với chủ đề “Hương đồng cỏ nội” những nghệ nhân thiết kế đã lấy ý tưởng bắt nguồn từ những bài thơ ca ngợi hương sắc mùa xuân với đồng lúa, cánh cò, dòng sông và những con đò, tái hiện lên cảnh làng quê với không gian bình dị thể hiện nét văn hóa độc đáo mang bản sắc và tâm hồn người việt
 
Đồng lúa, cánh cò, vó giăng... bên cạnh những khu nhà cao tầng
 
Thể hiện phong cảnh làng quê với dòng sông và những con đò...
 
Hoa Mai là biểu tượng đặc trưng nhất cho mùa xuân của người dân Nam Bộ, mặc dù năm nay thời tiết không thuận cho loại hoa thân thuộc này nhưng nhà vườn cũng vẫn có đầy đủ để cung ứng theo yêu cầu, từ những chậu mai bé nhỏ giá chỉ vài chục ngàn đến những chậu mai thế được ghép công phu có giá lên đến hàng chục triệu; Hoa mai giản dị mà đẹp, cánh mỏng kiêu sa với ánh vàng tươi tuyệt đẹp vô cùng quyến rũ …
 
 
Khu vực tổ chức Hội Hoa xuân tại công viên Tao Đàn cũng thu hút một lượng lớn khách tham quan với biểu tượng là cặp rồng hoành tráng được kết từ các loại hoa đủ màu sắc tiếp đón khách ngay tại cổng chính
 
 
Bên cạnh Hoa mai vàng, năm nay các nghệ nhân Đà lạt cũng giới thiệu với người dân Thành phố mang tên Bác một loại mai quý hiếm có tên là “Mai xanh”
 
Cây mai xanh này đã được khách hàng đặt mua với giá 400 triệu đồng
 
Ngoài ra du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều loại hoa khác được nhập từ Thái lan, Hồng Kông..
 
Hoa lan
 
Vườn hoa Tuylip
 
Đường Hoa Nguyễn Huệ sẽ được nổi trống khai hội vào 7g tối nay (tức 27 tháng chạp) hứa hẹn một địa điểm vui chơi thú vị cho người dân thành phố và những du khách đến từ phương xa…
 
Biểu tượng phồn thịnh của thành phố năm 2012 tại đường hoa Nguyễn Huệ
 
Sau đây là một số hình ảnh được cập nhật tại đường hoa Nguyễn Huệ trước thời điểm giao thừa
 
 
 
 
 
 
Dòng người đông đúc có vẻ như "lấn lướt" cả hoa
 
 Sáng mồng một tết đường phố thật yên tĩnh, Sài Gòn đón xuân mới ngập tràn nắng  và hoa
 
 
 
 
 
 
 
 
 
TP. Hồ Chí Minh, 20-1-2012
Trương Nam Chi

 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: