Thứ ba, 23/04/2024,


Nhận lời mời của Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB Lục bát Việt Nam tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, CLB Lục Bát Sài Gòn (Chủ nhiệm là nhà thơ Lê Minh Dung) đã kết hợp với CLB sáng tác thơ Cung Văn hóa lao động (Chủ nhiệm là nhà thơ Thanh Yến- HV HNV VN)...

            CLB Thơ Nhà giáo Hải Phòng thành lập ngày 27-10-2007, là thành viên và hoạt động dưới sự chỉ đạo của Hội Cựu giáo chức Thành phố Hải Phòng. Lần đầu tiên ngành GD&ĐT Hải Phòng có một tổ chức các nhà giáo làm thơ.
          Với hơn 30 “Hội viên sáng lập” sau 5 năm hoạt động, số HV CLB đã vượt con số 60 hội viên, không chỉ ở nội thành mà còn mở rộng tới Kiến An, Kiến Thụy, Tiên lãng, An Lão, Thủy Nguyên…

Mặc dù trời Hà Nội đang mưa lạnh, nhưng gần 40 hội viên và các đại biểu đến từ các CLB Thơ trong thành phố của Thủ đô đã về tham dự và chia vui. Với sự chủ trì, kiêm MC của Chủ nhiệm Lê Hữu Bình, các thành viên tham dự đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm những buổi sinh hoạt thơ trong một năm qua và đọc cho nhau nghe những sáng tác mới nhất của mình.

CLB Liên Hoa thành lập được 4 năm, với sự chủ nhiệm của Nghệ sĩ Ưu tú Thúy Đạt, cùng các Nghệ sĩ Ưu tú Văn Hùng, Nghệ sĩ Ưu tú Diệu Hương, Nghệ sĩ Hoàng Tùng …..Đây có thể xem là mô hình CLB nghệ thuật biểu diễn đa dạng đầu tiên xuyên suốt về chủ đề Phật giáo với tiêu chí: Chuyển tải tư tưởng giáo lý đạo Phật thông qua con đường âm nhạc.

BBT lucbat.vn giới thiệu chùm thơ mới của các thành viên CLB Lucbatsaigon

 

CLB UNESCO VH-ĐA Việt nam tỉnh BR-VT (thành lập ngày 11/12/2008) sinh hoạt thường kỳ vào ngày 11 hàng tháng. Trong các buổi sinh hoạt, nhiều tác giả đã tích cực sáng tác thơ lục bát và ngay từ ngày đầu đã là hạt nhân sôi nổi tham gia ban VĐ TL CLB lục bát tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Qua giao lưu văn nghệ tối ngày 21/9/2012 (6-8 âm lịch) tại Lễ hội Lục Bát Nhâm Thìn 2012 giữa CLB Trang Văn, Quận Hà Đông, Hà Nội và CLB LB Đoàn Thị Điểm (HY). Hai CLB lại hẹn hò để có buổi giao lưu thơ vào ngày 4/11/2012 (21-9 Nhâm Thìn). BBT lucbat.VN trân trọng giới thiệu chùm thơ lục bát và một số hình ảnh hoạt động của hai CLB.

Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ của CLB Lục Bát Hải Phòng gồm các tác giả: Lương Thế Phiệt, Huy Hẹn, Vũ Nhang, Kim Cúc. Nga Anh Hoàng, Nguyễn Cường, Trịnh Bá Khả, Hoàng Khôi, Đỗ Bá Cung, Trịnh Viết Toại, Vũ Bá Lễ, Thúy Bẩy, Nguyễn Thị Thúy Ngoan.

(CLB Lục bát tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có quyết định thành lập số: 05/QĐ ngày 12/9/2012 của GĐ chi nhánh Trung tâm văn hóa NCT Việt nam tại Miền Đông Nam Bộ). Tại cuộc họp ngày 26/10/2012 BCN đã thông báo kế hoạch lễ ra mắt CLB trong thời gian tới. BBT Lucbat.VN giới thiệu chùm thơ lục bát và hình ảnh sinh hoạt của CLB .

Bình thường, đại gia đình lucbatsaigon hội ngộ tại “phòng bầu dục” nhỏ xinh ở tầng trệt trong CLB hưu trí quận ba nhưng hôm nay, CLB “chơi” hẳn hội trường lớn, thoáng mát, hoàng tráng trên tầng hai.

BBT lucbat.Việt Nam trân trọng giới thiệu chùm thơ Lục bát của CLB luc bát Quảng Yên Tỉnh Quảng Ninh gồm các tác giả: Dương Phượng Toại, Đỗ Minh Tâm, Lê Duy Thái, Trần Thanh Lộ, Nguyễn Hữu Lững, Trần Hoa Tím, Nguyễn Mạnh Hoạt, Lương Liêm, Đỗ Thanh Hoa, Nguyễn Thế Nha.

CLB thơ Lạc Hồng do Nhà thơ Kim Dũng làm chủ nhiệm, thành lập năm 2006 hoạt động dưới sự chỉ đạo và tài trợ của Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Phú Thọ. Hiện CLB có 22 thành viên, trong đó có 2 thành viên là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Còn lại đều là Hội viên Hội VHNT tỉnh Phú Thọ. Trong 6 năm hoạt động, CLB đã giao lưu với nhiều CLB bạn trong và ngoài tỉnh. Đã ra mắt được 2 tập thơ là “ Đất Tổ tôi yêu” tập 1 và tập 2 do NXB Hội Nhà văn ấn hành. Lucbat.vn xin giới thiệu chùm thơ Lục bát của các tác giả: Nguyễn Khắc Bình, Trần Hanh, Kim Dũng, Nguyễn Hùng và Cầm Sơn.

Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39, 40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46 ]