Thứ sáu, 26/04/2024,


Mây trời, ai nhuộm mà xanh /Én kia tiền kiếp liệng thành mùa xuân/ Sông Ngân ai lắng trong ngần/ Kiếp phèn chua bám bụi trần ai hay

Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ "Chiều cuối năm" của CLB Lục bát Hải Phòng gồm các tác giả: Hải Quỳnh, Lương Thế Phiệt, Nguyễn Vũ Duy Thức, Trịnh Viết Toại, Vũ Nhang.

 

Kỷ niệm 69 năm ngày Thành lập QĐND Việt Nam 22/12. CLB Di sản Thơ Lục bát VN Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức giao lưu thơ với các CLB Thơ Thành Phố Bà Rịa, CLB thơ Phường 11 Thành Phố Vũng Tàu.

CLB Thơ thôn Ngà (Tiên Nha) xã Phương Hưng- huyện Gia Lộc- Tỉnh Hải Dương. Được thành lập từ năm 2002. qua hơn mười năm thành lập, CLB đã liên tục phát triển, Thôn Ngà là một vùng quê nông nghiệp cho nên những bài thơ của CLB phần lớn là chủ đề nông thôn đậm chất của nền văn hoá Làng quê Bắc bộ.

 

Buổi lễ tổng kết năm 2013 của CLB Thơ quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã thu hút sự tham gia của đông đảo các hội viên của CLB. Tại buổi lễ, các hội viên đã được giao lưu, trao đổi các bài thơ tự sáng tác cũng như những cảm nghĩ chân thành, sâu sắc qua những lời bình thơ đầy rung cảm.

 Những bài thơ lục bát viết về quê hương để lại cho người đọc nỗi nhớ da diết cho những người xa xứ. Chỉ "một thoáng quê" thôi đã hiện lên"hương nhãn đầu mùa" để rồi lại "bâng khuâng bến cũ" cho người xa"Gửi theo nỗi nhớ" với những câu thơ lục bát mượt mà chân chất tình quê.

Sài Gòn sáng sớm hôm nay/ Lại nghe tin báo bão Haiyan về/ Lòng buồn thêm nỗi đau tê/ Tết này con lỗi hẹn quê nữa rồi...
 

 CLB lục bát Lâm Thao tổ chức Giao lưu thơ với Hội Cựu Giaó Chức huyện Lâm Thao Chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11

 

 

CLB Di sản thơ lục bát Việt Nam Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức giao lưu thơ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và thông báo CLB đã có  quyết định chính thức trực thuộc CLB Di sản thơ văn truyền thống và Hán Nôm -Thuộc Hội Di sản Văn Hóa Việt Nam do tiến sỹ Đinh Công Vỹ ký ngày 30-10-2013.

Lucbat.vn: Sau ba năm hoạt động, CLB Thơ Lục bát Hải Phòng đã trở thành điểm đến thân thiện của các tác giả và người yêu thơ trong toàn Thành phố. Nhân dịp CLB tổ chức Đại hội lần thứ nhất, Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ "Lời của cỏ" của một số thành viên trong Ban Vận động thành lập CLB Thơ Lục bát Hải Phòng.

Ngày 3 tháng 11 năm 2013. Trung tâm UNESCO nghiên cứu văn chương Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Lục bát từ đời thường đến tác phẩm văn học” tại Cung văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh

Nhận lời mời của các thành viên Thi Đàn VN, ngày 25/10/2013 BCN Câu lạc Bộ Lục Bát Sài Gòn đã tổ chức chuyến đi Bình Dương gặp gỡ và giao lưu thơ tại khu nhà vườn của nhà thơ Phạm Trung Tín, tọa lạc tại phường Vĩnh Phú, Thị Xã Thuận An, Bình Dương.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34, 35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng