Thứ sáu, 26/04/2024,


  Ngày 30 tháng 7 năm 2017. CLB thơ Khu C Kim Thành Hải Dương tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CLB (30-7-1997* 30-7-2017) và ra mắt tập thơ Hương Quê lần thứ 20 của nhiều tác giả thành viên CLB.

 Chùm thơ Lục Bát tháng 7-2017 của CLB thơ Thành Đông Hải Dương. Kỷ niệm 70 ngày thương binh liệt sỹ 27-7-1947 * 27-7-2017.Gồm các tác giả: Nguyễn Thế Bình, Lê Đại, Nguyễn Trọng Bật, Nguyễn Chí Kha, Vũ Hữu Trác, Trần Trung Hội, Nguyễn Đình Ưu, Lê Hồng Khanh, Phạm Như Đức, Hoàng Hóa.

 

 Tác giả Vũ Hữu Trác sinh năm 1937 quê xã Việt Hưng, Kim Thành, Hải Dương. Ông là nhà giáo ( đã từng cõng chữ lên vùng cao Tây Bắc năm 1966). Tác giả là người yêu thơ, sáng tác những vần thơ dung dị đằm thắm nghĩa tình quê hương. “Nhà giáo chân quê” là tên tập thơ đã nói lên trọn vẹn nghĩa tình với  những nơi ông dạy học và sinh sống.

 Chùm thơ tháng 7 của CLB Lục bát Tỉnh Phú Thọ gồm các tác giả: Ngô Thái, Lê Hương, Đỗ Đức Năm, Trần Chương, Trần Minh Đức, Thanh Bình, Nguyễn Đức Tùy, Nguyễn Thảo, Nguyễn Khắc Bằng, Nguyễn Thị Lộc, Lê Lan, Nguyễn Thị Kiều Việt, Lê Sỹ Cúc, Nguyễn Thị Hiền.

 Ngày 2 tháng 7 năm 2017 CLB thơ văn truyền thống & Hán Nôm Xứ Đông Hà Nội-Hải Dương tổ chức buổi giao lưu thơ Lục Bát Xứ Đông đầu tiên tại thôn Ngà, xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương sau lễ ra mắt CLB ngày 25/6/2017.

 Hòa vào tiếng ve đang râm ran khắp đó đây trong dịp hè năm 2017. CLB LB Đoàn Thị Điểm( Hưng Yên) có buổi giao lưu thơ, ca với trương TC văn Hóa- Nghệ thuật & du lịch tỉnh Hưng Yên vào ngày 4 tháng  6 năm 2017 tại hội trường của trường Văn hóa- Nghệ thuật & du lịch tỉnh Hưng Yên. 

 Ngày 25-6-2017 CLB Di sản thơ văn truyền thống Xứ Đông Hà Nội-Hải Dương tổ chức lễ ra mắt theo quyết định số 28 QĐ/ DSTVTT&HN của CLB Di sản thơ văn Truyền thống và Hán Nôm- Hội Di sản Văn Hóa Việt Nam 

Một kỷ niệm với người đã vĩnh viễn nằm lại Trường Sơn, những giây phút tri kỷ bên người bạn đời, một chiều trên con phố nhỏ yên bình hay một ánh mắt giai nhân… Tất cả bỗng thành chất liệu cuộc đời cho hồn thơ dậy sóng. Nếu không yêu sao sóng vỗ tim nồng?

Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ tháng 6 của các tác giả CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng.
 

 Chùm thơ Lục Bát của CLB thơ Thành Đông Hải Dương tháng 6 năm 2017 Gồm các tác giả: Nguyễn Thị Minh Thu, Nguyễn Ngọc Trịnh, Trần Đức Chương, Lê Thị Ngoạn, Nguyễn Thế Bình, Nguyễn Thị Vân, Bích Việt, Bùi Quang Thanh, Nguyễn Đình Ưu, Nguyễn Thị Bốn, Nguyễn Tiến Đoàn, Trịnh Đức Khả, Phạm Như Đức, Phạm Công Mật, Chí Kha

 

   Ngày 10 tháng 6 năm 2017 CLB Di sản thơ văn truyền thống và Hán Nôm Đan Phượng, Hoài Đức tổ chức lễ ra mắt tập thơ "Gió thu" tập 1 NXB Hội NV năm 2017.

 Buổi giao lưu thơ đã sôi nổi với những bài thơ viết về mẹ. Ngày của mẹ năm 2017 (14/5) đã qua rồi, Nhưng hình ảnh của mẹ vẫn luôn hiện hữu trong mỗi trái tim của người viết, bao nhiêu bài thơ viết về mẹ được các tác giả giao lưu, đọc cho nhau nghe thật cảm động:

Hè về. Ấy là lúc cây phượng vĩ đầu ngõ bắt đầu khai những bông hoa đỏ thắm. Một cảm giác rạo rực, bâng khuâng bỗng dưng xâm chiếm hồn người. Thế là thơ lại có nguyên do để nói. Tựu chung là tình yêu, thì dẫu rằng có viết về đất nước, quê hương, gia đình hay bè bạn… thì với thơ lục bát, cảm xúc của con người tựa như thêm một lần được chưng cất.

Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ “Lục Bát em trao” của các tác giả CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng.
 
Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19, 20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng