Thứ bảy, 20/04/2024,


 Chùm thơ Lục Bát tháng 9 - 2018 của CLB di sản thơ Lục Bát tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm các tác giả: Nguyễn Hồng Vinh, Nguyễn Bình Diệp, Phi Diếu, Đinh Thị Thi Thơ, Hồ Thu, Nguyễn Khắc Khoan, Nguyễn Xuân Tăng, Phạm Hải, Trần Đình Thư, Đinh Thị Minh Thanh, Nguyễn Quang Quý, Lê Thanh, Huệ An, Kim Thoa, Triệu Huấn, Nguyễn văn Hóa, Vũ Hưng, Hòa Bình.

 Chùm thơ Lục Bát tháng 9 -2018 của CLB thơ Thành Đông tỉnh Hải Dương gồm các tác giả: Nguyễn Thế Bình, Lê Thị Ngoạn, Nguyễn Ngọc Hội, Lê Hồng Khanh, Đỗ thị Sim, Lê Đại, Nguyễn Chí Kha, Đỗ Văn An, Vũ văn Bôn, Đoàn Nghiệp, Đỗ Đình Thủy, Nguyễn Trọng Bật, Nguyễn Ngọc Bưởi, Trần Đức Chương, Tạ Quang Trung, Nguyễn Tiến Đoàn, Hán Nga

 Đêm trình diễn thi thơ Lục bát chuyển thể các làn điệu dân ca (Lễ Hội Lục bát Mậu Tuất 2018, kỷ niệm 10 năm thành lập Website Lục bát Việt Nam) Với 17 tiết mục dự thi và các tiết mục giao lưu của hơn 30 CLB thơ trên cả nước về tham gia ngày hội Lục bát Việt Nam. Các đại biểu khách mời, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và hàng trăm hội viên đã thưởng thức những tiết mục chọn lọc trình diễn trong đêm đầu tiên của Lễ Hội tại Hội trường Bảo tàng Văn Hóa Việt Nam Ngõ 275 Đường Âu Cơ Thành Phố Hà Nội.

 Giao lưu thơ kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9 của CLB Lục bát tỉnh Hải Dương và công tác chuẩn bị cho chương trình tham gia lễ hội Lục Bát Việt Nam. Trình diễn báo cáo chuyển thể Lục bát thành Chầu văn do hội viên nữ của CLB thể hiện để tham gia thi Văn nghệ đêm 14 tháng 9 tại lễ hội  Lục Bát lần thứ 10 tổ chức tại Hà Nội

Những con người vốn bình dị đem chưng cất nỗi niềm của mình bằng sắc thái mùa thu... Và sản phẩm là những vần thơ, dẫu còn mộc mạc, vẫn mênh mang hoài niệm, gợi mở về những năm tháng đã qua.

Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ của các tác giả CLB Thơ Lục bát Hải Phòng: Đức Kiềm, Lê Thị Thanh Xuân, Vũ Phương Thúy, Trần Tích Thiện, Lưu Bích Thu, Bích Quê, Kim Dung.

 Chùm thơ Lục bát tháng 8-2018 của CLB Di sản thơ Lục bát tỉnh BRVT gồm các tác giả: Bình Diệp, Nguyễn Hồng Vinh, Nguyễn Khắc Khoan, Nguyễn Phi Diếu, Huệ An, Phạm Hải, Trần Đình Thư, Nguyễn Xuân Tăng, Vũ Hưng, Đinh Thị Minh Thanh, Nguyễn Văn Hóa, Đinh Thị Thi Thơ, Triệu Văn Huấn, Phạm Quang Quý, Phan Bích Yến.

 

 Chùm thơ Lục Bát tháng 8 - 2018 của CLB thơ Thành Đông tinh Hải Dương gồm các tác giả: Nguyễn Ngọc Hội, Đỗ Thị Sim, Lê Hồng Khanh, Bích Việt, Chí Kha, Phạm Như Đức, Vũ Bôn, Nguyễn Tiến Đoàn, Nguyễn Phú, Lê Đại, Nguyễn Mích, Nguyễn Trọng Bật, Trần Đức Chương.

 

 

 CLb thơ Lục bát Miền Kinh Bắc Tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức ra mắt tháng 1-2018 do điều kiện kiện toàn và tập hợp các hội viên của toàn tỉnh. Đến nay CLb đã hoạt động và trình làng chùm thơ Lục Bát của nhiều hội viên. BBT Lục Bát VN giới thiệu một số hình ảnh buổi lễ ra mắt tổ chức tại Thành Phố Bắc Ninh.

 Ngày 5-8-2018 CLB Di sản TVTT& Hán Nôm xứ đông Hà Nội - Hải Dương (Lục bát Hải Dương) Tổ chức giới thiệu 2 tập thơ của 2 tác giả : Vũ Huy Liệu " Khúc Quân hành", Đỗ Trọng Kim ;"Cổ tích và lịch sử VN". Về dự có Tiến sỹ Dương Đức Lâm Giám đốc TT Hỗ trợ sáng tác VHNT. và đại diện nhiều CLB thơ bạn, ban thơ đến dự tặng hoa và chúc mừng 2 tác giả.

 Chùm thơ Lục bát kỷ niệm ngày TBLS 27 tháng 7 của CLB Di sản thơ Lục bát tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm các tác giả: Nguyễn Hồng Vinh, Diệp Bình, Nguyễn Phi Diếu, Phạm Hải, Nguyễn Xuân Tăng, Đinh Thị Minh Thanh, Thanh Huệ, Đinh Thị Thi Thơ, KIm Thoa, Triệu Huấn, Huệ An, Nguyễn Khắc Khoan, Vũ Hưng, Nguyễn Thanh Hà.

 

Tri ân những anh hùng, thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27-7. Chùm thơ lục bát của CLB thơ Thành Đông với lòng kính trọng những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Tháng bẩy về nhớ bạn chiến đấu ở chiến trường xa không trở về, được dồn nén vào những câu thơ cháy ruột cháy gan:  "Nhớ thương dồn nén nỗi lòng /Nén nhang gió cuốn theo vòng vấn vương" của tác giả Lê thị Ngoạn.

Với mỗi Hội viên CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng, tình yêu của họ dành cho thể thơ này dường như chưa bao giờ cạn kiệt. Song có lẽ cao hơn và xa hơn là nỗi lòng của họ gửi gắm qua thơ. Vẫn là tình yêu đất nước, con người... nhưng đáng quý ở chỗ sự rung động trong trái tim mỗi tác giả luôn nồng nàn, chân thật.
Lucbat.vn trân trọng giới thiệu chùm thơ “Nửa chiều” của các tác giả: Minh Thời, Bích Quê, Mi Pha, Nguyễn Vũ Duy Thức, Lã Đắc Phước, Công Xình, Lê Thị Thanh Xuân và Hiếu Trung.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15, 16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng