Thứ bảy, 20/04/2024,

Mẹ à thành phố ồn ghê Người đi đi vội, người về về mau Người quen hiếm lúc gặp nhau Giữa đông người vẫn buồn sao là buồn
Mảnh hồn làng bao giờ cũng lay gọi từ trong sâu thẳm tâm linh các nhà thơ và đã để lại nhiều kiệt tác về miền quê thơ dại của mình.
Mẹ ca dao  (30/08/2008)
Mẹ tôi quê ở Cồn, cù lao trồng bắp giữa dòng sông Hương trong vắt. Mùa hạ, nước mặn biển Đông tràn qua cửa Thuận An lên tới Cồn . . . có lẽ vùng sông nước có khi "trong" lúc "lợ" nên đã "vận" vào cuộc đời của mẹ tôi?
Trong ký ức tuổi thơ tôi, mỗi cánh đồng là một vùng đất mới lạ. Mỗi khóm tre, bụi chuối, đỉnh núi, trời sao đều có ma quỷ, thánh thần, sự linh thiêng. Ngôi làng là cả một vũ trụ bao la. Quan niệm ấy rồi cũng mất đi cùng với tuổi thơ
Ông bà Nguyễn Thái - Đặng Thị Bích Dung (ĐT: 0280 832361), hiện ở TP.Thái Nguyên đã kể cho chúng tôi nghe thiên tinfh sử của mình...
Tại miền quê Việt Nam xưa, nhất là ở Bắc phần, cứ vào dịp Xuân về, ta thường thấy một loại tranh vẽ trên giấy bản khổ nhỏ cỡ 20 x 26 cm bầy bán la liệt nơi các tiệm tạp hóa, các phiên chợ quê bên cạnh món mứt gừng, mứt bí, kẹo bột, trà tầu, thuốc lào, pháo chuột...
Tôi là Nguyễn Đắc Hoa (ĐT: 0985017072) hiện đang sống và làm việc ở Phú Yên. Tôi sinh ngày 15 tháng 7 nĂm 1957. Mẹ tôi mất ngày 21 tháng 7 nĂm 1957. Như vậy tôi chỉ được gần mẹ vẻn vẹn đúng một tuần.
Mùa đom đóm  (24/08/2008)
Tôi sống ở Illinois, miền Trung nước Mỹ, nơi có sông suối và hồ nhiều, tuy không nhiều như ở Minnesotta, tiểu bang nổi danh với vạn hồ.
Bà Trần Thị Hoàng Ba (ĐT: 04.8228054), hiện ở nhà 32 phố Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội. Đã tám mươi tuổi, hàng ngày vẫn trông coi…
Sông quê  (21/08/2008)
Nơi xa xôi, một chiều chợt da diết nhớ dòng sông. Nhìn lại đời mình, thấy vơi đầy bao bận. Chợt ngậm ngùi nhớ mẹ, nhớ tuổi thơ…
Cựu chiến binh Lê Thành Khẩn (ĐT: 034 625449), hiện ở Tản Hồng, Ba Vì, Hà Nội. tên khai sinh là Lê Khả Khẩn.
Đại tá Trần Thanh Sơn (ĐT: 04.7660635) hiện ở làng Vạn Phúc Thượng, phường Cống Vị quận Ba Đình thành phố Hà Nội.
Trước tiên Trước Trang [61 ,62 ,63 ,64 ,65, 66 ,67 ]