Thứ năm, 25/04/2024,


Cùng gieo cấy cùng đợi trông
Ước ao bông trĩu mênh mông sóng vàng
Phơi săn rê sạch giần sàng
Vui sao mẩy hạt mùa màng bội thu

Mồng 6 tháng 8 đợi chờ
Cạn ly rượu nếp nhắm thơ say mềm
 

sa  (26/08/2011)

... trong thơ, trong nhạc, trong tranh, trong “Thương nhớ mười hai” tuyệt hay của Vũ Bằng… Hà Nội hiện lên lộng lẫy, kiêu sa qua bao cơn binh lửa. Được lọc qua lăng kính của Tình yêu, Hà Nội khúc xạ trong niềm thương nỗi nhớ thành muôn mảnh, mảnh nào cũng đong đầy bịn rịn, nhớ nhung…

Đồng quê yêu dấu   (23/08/2011)

Những ai đã từng sinh ra và lớn lên gắn bó với làng quê, với những cánh đồng lúa, ngô, khoai, đỗ, lạc… thì chắc hẳn đều có những kỷ niệm khó phai với chốn quê. Cánh đồng là không gian lao động và sinh hoạt của người nông dân, cũng là không gian của tuổi thơ tôi, nơi tôi từng thả diều, đá bóng, bắt cá những trưa hè nắng gắt…

     Với niềm đam mê Lục Bát của mình tác giả Bùi Đức tuy còn trẻ nhưng đã vẽ lên một bức tranh tứ bình thuận nghịch độc đáo bằng thơ lục bát. Xin trân trọng giới thiệu tới các thi hữu và độc giả đam mê Lục Bát để cùng chia sẻ và cùng nhau bình, họa.

 

 

Lẽ nào em buộc cánh anh
Buộc cánh anh
Buộc cánh anh cũng chẳng thành tình yêu
Trời lộng chim reo
Mắt em mai sớm dõi theo chim bằng

Đó là một chi tiết đáng chú xung quanh cuốn sách mới “Dương Văn Minh - Tổng thống cuối cùng của Chính quyền Sài Gòn” của Đại tá Nhà văn Nguyễn Trần Thiết. Hơn 2 tháng sau khi ra mắt độc giả, với những góc nhìn đầy mới mẻ về nhân vật lịch sử này

       Đó là tên một trong ba chương trình truyền hình cuối tháng 7-2011, mà Chủ nhiệm Lucbat.com - Nhà thơ Đặng Vương Hưng vừa được mời tham gia thực hiện, có cùng chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, để tri ân các Thương binh- Liệt sĩ...

      Giờ đây, thơ Nguyễn Thị Mai vẫn đằm thắm, nghĩa tình song có chiều sâu hơn, trầm tĩnh và luôn khát khao đổi mới trên nền thơ vốn có của mình. 18 năm trong nghề dạy học và gần 20 năm làm công tác Hội Phụ nữ, Nguyễn Thị Mai vẫn liên tục sáng tác và có nhiều đóng góp cho phong trào văn nghệ ở địa phương.

Vào mỗi độ cuối xuân, sau những trận mưa rào nhẹ, tiếng sấm ì ầm xa vọng đã đánh thức họ hàng nhà ếch bừng tỉnh giấc ngủ dài qua đông, đâu đó ôm oam tiếng ếch gọi nhau ra khỏi nơi ẩn nấp để đón một mùa giao hoan, sinh nở. Tiếng ếch trong đêm quê nghe rành rõ mà ngân vang, vừa ấm áp sum vầy vừa bâng khuâng xa vắng.

Khói đốt rơm ở ngoại thành vẫn theo gió tràn về trong phố. Người phố mắt cay cay, tại khói đấy. Chẳng biết vụ này mùa màng có tốt không? Chẳng biết cảnh thôn xóm ngày mùa với những cây rơm thơm, vàng óng, những đàn gà chạy quẩn nhặt thóc rơi tượng trưng cho sự trù phú của làng xưa sẽ được thay bằng hình ảnh gì nhỉ?

Tôi vốn rất tò mò với những con người đa quốc gia, đa thành phố như thế. Nhiều người, vì lý do công việc hay cuộc sống, cứ chu du hết thành phố nọ đến thành phố kia, mỗi nơi chỉ đậu lại chừng vài năm rồi lại bước tiếp.

"... Em đằm thắm thương anh/ Như sông lớn trong mùa mưa nước nổi/ Những nán níu ngại ngần thành ranh giới/ Con tim bây giờ tràn ngập bão giông..." và “... Như hai đầu trái đất / Lung linh năm tháng mong chờ"...

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33, 34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng