Thứ sáu, 29/03/2024,


Theo nhà văn Tô Hoài thì Nguyễn Bính là một tài thơ bẩm sinh, vừa thuộc mặt chữ đã đọc ra thơ. Trời không chỉ phú cho Nguyễn Bính cái tài lựa chữ, gieo vần mà còn phú cho thi sĩ cái biệt tài kể chuyện.

Ngày xuân đọc gì?  (17/02/2013)

Đã nhiều năm nay, Hội Nhà báo có sáng kiến khai hội báo xuân. Hàng trăm tờ báo, tạp chí từ trung ương, từ các ngành nghề, hội đoàn thể đến các địa phương cấp tỉnh, cấp huyện được trưng bày, triển lãm chật cả mấy gian hội trường lớn.

Hôm nay, mồng 5 Tết Quý Tỵ, các thành viên CLB Lục Bát Sài Gòn có cuộc gặp gỡ đầu xuân tại quán cà phê 64 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Chúc mừng năm mới  (09/02/2013)

Nhân dịp xuân về, Ban Biên tập và người sáng lập Website Lục Bát Việt Nam xin gởi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý tác giả và bạn đọc.

Năm Quý Tỵ, chúc mọi người vui vẻ như chim sẻ, khỏe mạnh như đại bàng, giàu sang như chim phụng, làm lụng như chim sâu, sống lâu như đà điểu nhé!

BBT Lucbat.vn xin trân trọng giới thiệu cùng quý bạn đọc chùm thơ mừng xuân của các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Chúc các tác giả và bạn đọc một năm mới an khang, thịnh vượng.

 Mai cổ thụ 20 cánh, cây vú sữa hơn 80 tuổi trĩu quả ngọt, xương rồng nanh heo, cây ra nhiều loại quả, bonsai Indonesia... là những cây "độc" tại Hội hoa xuân Quý Tỵ lớn nhất Sài Gòn

 

Ngày 24/12 (Âm Lịch) Nhà Văn hóa Thanh Niên TP Vũng Tàu tổ chức gặp mặt cuối năm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, các gian hàng truyền thống phục vụ tết giảm giá, trò chơi dân gian, thư họa, tượng tranh tết, ca nhạc, múa giao lưu của các đơn vị:

Tạp chí số đặc biệt mừng xuân Quý Tỵ được bắt đầu bằng chuyên mục Mùa xuân đất nước. Trong không khí đón mùa xuân mới, xin gửi đến độc giả bài viết của tác giả Nguyễn Thanh Tuấn có tựa đề Thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đi qua những mất mát, thơ Nhật Quỳnh đã thủy- tinh- hóa từng nỗi đau, để chiêm ngắm, đối thoại, thức tỉnh, vỗ về một trái tim từng rạn vỡ bởi thú đau thương. Tôi hình dung một Nhật Quỳnh đổ bóng mình trải dài dọc những hàng ghế trống không lúc con tàu vừa rời sân ga. Biết không còn ai đón đợi mình, chị lặng lẽ viết những lời tình tự gửi theo từng cơn gió hững hờ bay đi.

Tối nay, Thứ 6, ngày 01-2-2013, TS. Nguyễn Viết Lượng – Một trong những chuyên gia hàng đầu và dinh dưỡng và sức khỏe của Việt Nam sẽ có buổi nói chuyện miễn phí và thú vị tại Lục Bát Quán. Trong cuộc sống hiện đại, làm cách nào để bạn luôn khỏe đẹp và làm chủ cuộc sống của mình? Hãy đến với chúng tôi, có thể giúp bạn tìm ra giải đáp…

Còn Giọng nói mới số này là nhà thơ trẻ Nguyễn Quang Hưng. Một nhà thơ trẻ nhưng đắm mê nghệ thuật dân gian. Thế nhưng những bài thơ của anh lại thuộc về thời đại này.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22, 23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng