Thứ sáu, 19/04/2024,


   Cuối cùng thì Nhà thơ Thu Bồn đã được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2017. Đơn giản vì tác phẩm của Thu Bồn viết trong những năm chiến tranh ác liệt, về những trận chiến đấu quyết liệt, và tác động tức thời - tích cực tới những người tham gia chiến đấu hoàn toàn xứng đáng với một Giải thưởng có giá trị cao nhất.

   Để ghi nhận công lao to lớn của Nhà Mạc trong việc chấn hưng đất nước 63 năm tồn tại, Khu tưởng niệm Vương triều Mạc đã có quyết định của Nhà nước nâng cấp thành Khu Di tích quốc gia đặc biệt. Chiều ngày 7.7.2017 đã diễn ra cuộc giao lưu giữa dòng họ Vũ - Võ Hải Phòng với dòng họ Mạc tại Hải Phòng, dưới sự tài trợ của Câu lạc bộ Doanh nhân Vũ Võ Hải Phòng.

  Sáng ngày 2.7.2017 tại TT Hội nghị quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra triển lãm trưng bày hoa lan toàn quốc năm 2017 lần thứ nhất do Hội Hoa Lan Hà Nội phối hợp với Tạp chí Lao động và Xã Hội, Tạp chí Việt Nam Hương sắc cùng các câu lạc bộ hoa lan, các hội lan của các quận huyện tỉnh thành trong cả nước cũng như toàn thể anh chị em yêu lan trên mọi miền tổ quốc .

Nhà thơ Việt Phương - tác giả tập thơ Cửa Mở nổi tiếng một thời - đã qua đời tại Hà Nội lúc 8g50 sáng 6-5-2017.

   Xuân đã vơi cạn trong dòng thời gian đang cuộn chảy nhưng vẫn không hề chịu buông tiết xuân. Mưa vẫn rơi rả rích xuống tầng đất gọi mầm lên. Gió vẫn đan xiết trong từng cơn cuốn theo cái lạnh tràn về trên khắp đất trời Miền Bắc. Trời lạnh. Đất lạnh. Và trong lòng người cũng lạnh. Và cái lạnh đó càng nhân lên khiến con tim buốt giá khi đối diện với những đồng chí thương bệnh binh tuổi đã cao mà thương tích đầy mình do chiến tranh tàn khốc của hai cuộc chiến tranh gây ra đang điều dưỡng tại khu Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh huyện Duy Tiên- Hà Nam ...

  Sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân đã tổ chức bữa tiệc trà tiếp đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Em vinh dự được pha trà và dâng trà các vị khách quý! 

   Ngày 10.2.2017 (tức ngày 14 tháng giêng năm Đinh Dậu),Trung tâm văn hóa tình Bà Rịa Vũng Tàu, CLB thơ Hương Biển có tổ chức họp mặt mừng ngày Thơ Việt Nam và giới thiệu tập thơ " Lục Bát người dưng " của tác giả Vân Huỳnh thành viên CLB thơ Lục bát Vũng Tàu.

Thả thơ là một trong những hoạt động được chờ đợi nhưng cũng gây nhiều dư luận trái chiều xung quanh việc tuyển chọn thơ thả lên trời do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức hàng năm vào rằm tháng Giêng, bắt đầu từ năm 2003.

Hình tượng gà, đặc biệt là gà trống khá quen thuộc trong văn hóa phương Đông và phương Tây. 

Ai nào hiểu được kiếp tôi
Cả đời bới rác tìm mồi nuôi thân
Gà công nghiệp nó chẳng cần
Chỉ ngồi hưởng thụ đôi chân trắng hồng


Ngày 23 tháng Chạp, Thiên đình được trang hoàng lộng lẫy, trải thảm đỏ từ cổng đến sân chầu để đón các Táo ở hạ giới lên. Hôm nay, ngọc thể Ngọc Hoàng bất an do đêm qua Táo giải trí mời đi hát karaoke, quán bốc cháy dữ dội, không có lối thoát hiểm, may có Thiên Lôi dùng gậy tầm sét phá cửa cứu thoát.

  Sáng ngày 11-1-2017 trong màng mưa ướt nhạt nhoà, trời se lạnh đường trơn ướt, kẹt xe...địa điểm sinh hoạt vừa mới lại vùa xa, CLB lại là đơn vị đầu tiên được sử dụng phòng họp tầng 2 để sinh hoạt thơ, BCN thì mới lần đầu điều hành...8.30 rồi mà mới lác đác có vài người đến, phòng họp thì vẫn cửa đóng then cài, chưa có người đến mở, tưởng buổi sinh hoạt không thành. Song thật bất ngờ với tinh yêu thơ ca 23/40 hội viên CLB Văn học Tháp Bút đã về dự sinh hoạt thơ thường kỳ tháng 1-2017 tại TTVH TP HÀ NỘI 4 Phùng Hưng Hà Đông. CLB còn được đón tiếp các bạn thơ đến từ TT Văn Hiến Thăng Long...

Trang [1 ,2, 3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng