Thứ bảy, 20/04/2024,


Các nhà nghiên cứu cho biết: Thơ Lục Bát rất gần gũi với Phật giáo. Có lẽ bởi trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam, đến thời Nhà Lý, Nhà Trần, Phật giáo đã phát triển cực thịnh, được coi là Quốc giáo, ảnh hưởng đến tất cả mọi vấn đề trong đời sống xã hội.

Để hỗ trợ cho hoạt động của cuộc thi sáng tác Thơ Lục Bát mang tên “Tổ quốc và Đạo pháp” sắp được chúng tôi công bố, một số tác giả, cộng tác viên của trang web đã có ý tưởng ra mắt Ban vận động thành lập CLB Văn hóa Tâm linh Việt Nam. Nhân đây, chúng tôi cho đăng bài viết của GS-TS Hồ Sỹ Vịnh về vấn đề này để bạn đọc tham khảo...

Một nghi thức đã trở thành truyền thống và đặc sắc của Lễ hội Lục Bát là đọc “Chúc văn” cầu cho “Quốc thái dân an”. Năm nay, Chúc văn của Lễ Hội Lục Bát Nhâm Thìn – 2012 càng có ý nghĩa hơn, bởi Lễ hội trùng vào thời kỳ tình hình Chính trị, Kinh tế, Xã hội, cũng như Ngoại giao, An ninh, Quốc phòng…

Tuần 28 – Năm 2012, BBT Tứ tuyệt thi họa xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa bài thơ TRẢ EM MƯỜI NGÓN TAY XƯA của nhà thơ Đào Thái Sơn 

Hết chiến tranh, có những sự hy sinh, nỗi đau tận trong tâm can, không nhận được một chút vinh dự nào mà nhói lòng người đến vậy! Trong những ngày này trang Web lucbat.com đã nhận rất nhiều chia sẻ của các tác giả và bạn đọc. Xin trân trọng giới thiệu chùm thơ thứ III của các tác giả: Phan Thị Thanh Minh, Bùi văn Thanh, Lê Công, Linh Thy. 

BTV Lụcbát.com tuyển chọn và giới thiệu Chùm thơ Lucbat trong các buổi giao lưu thơ Kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 của các CLB: BVĐ TL CLB Lucbat tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, CLB UNESCO VH-ĐA chi nhánh Tỉnh BR-VT, CLB thơ Bạch Dinh Thành phố Vũng Tàu tháng 7/2012.

 

LBT: Nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), tác giả khắp nơi đã gởi bài về hộp thư Lucbat.com với lòng tri ân sâu sắc đối với những mất mát đau thương sảy ra trong chiến tranh. Sau đây, BBT lucbat.com xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc

Tuần 26 – Năm 2012, BBT Tứ tuyệt thi họa xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa bài thơ NỤ CƯỜI KHUYẾT DANH của tác giả Đặng Diệu Thoa.

 Tuần 24 – Năm 2012, BBT Tứ tuyệt thi hoạ xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa bài thơ  TÌNH EM của tác giả Lan Chi.

 Tuần 22, BBT Tứ tuyệt thi hoạ xin mời các tác giả tham gia họa bài thơ VIỆT TRÌ của Thầy giáo Nguyễn Đức Tùy

Tuần 20 – Năm 2012, xin mời các tác giả và bạn đọc họa bài thơ CHIẾC LÁ MÙA THU của Nhà thơ Thanh Đạm

 Tuần 18 – Năm 2012, BBT Tứ tuyệt thi hoạ xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia họa khổ thơ CHO EM của Nữ tác giả Thanh Tùng.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20, 21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng