Thứ ba, 19/03/2024,


Làng tôi

Dâu biếc triền sông

Bãi ngô như tạc dáng rồng xanh bay

Mồ hôi sạt áo dân cày

Tơ tằm kim chỉ vá may chưa lành

Hoàng hôn rực sắc cuối chiều
Đan vào kẽ lá bao nhiêu ánh vàng
Nhặt đi em mấy muộn màng
Ta gom lại xếp úa tàn thành hoa  


Cũng là một họ xương rồng
Mà cây cho quả chín hồng ngọt thơm
Mật từ lòng đất tích gom
Cần cù chắt lọc cây đơm cho đời

 

Thơ ế  (03/06/2016)

Gánh thơ rao phố đông người

Giai nhân, người mẫu xúm cười… Không mua!

 

Gánh thơ rao trước cổng chùa

Sư ông thương tặng lá bùa bình an!

 

Giá như ngày ấy anh đừng
Thả vào em ánh mắt hừng hực si
Thì đâu đến nỗi em mê
Tim đâu thổn thức theo về lối anh


  Truyện Kiều của Nguyễn Du đã thể hiện tính hiện thực và tinh thần nhân đạo sâu sắc. Truyện Kiều cũng là đỉnh cao thơ ca cổ điển của dân tộc. Vì vậy, Truyện Kiều luôn được nhân dân ta yêu mến…
 

  Do sơ suất trong khi đăng bài .Ban BT Lục bát Việt Nam đăng bổ sung Truyện Kiều - Nguyễn Du (Phần thứ hai, từ câu 1057 đến câu 1226).Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

    "Truyện Kiều" của Nguyễn Du đã thể hiện tính hiện thực và tinh thần nhân đạo sâu sắc. Truyện Kiều cũng là đỉnh cao thơ ca cổ điển của dân tộc. Vì vậy, Truyện Kiều luôn được nhân dân ta yêu mến…
     Lucbat.vn xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

                     Bồ hòn đắng bỏ vào ngâm
                  Ngỡ đâu ngọn lịm nốt trầm cõi mơ
                        Yếm đào ai buộc vào thơ
                              Kiều về trong mộng…ngẩn ngơ nhớ  thầm!

Bóng người che nửa mặt tôi
Một bên tối, bên kia rồi tối luôn.


Đen không vui, trắng cũng buồn
Biết làm chi với nửa khuôn trăng này?

 

 Truyện Kiều của Nguyễn Du đã thể hiện tính hiện thực và tinh thần nhân đạo sâu sắc. Truyện Kiều cũng là đỉnh cao thơ ca cổ điển của dân tộc. Vì vậy, Truyện Kiều luôn được nhân dân ta yêu mến…
Lucbat.vn xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  “Thơ viết về mẹ thì nhiều, cảm xúc về mẹ ai chẳng sâu đậm nhưng để có thơ hay về mẹ thì rất hiếm” (Báo Đà Nẵng). Đúng vậy, cảm xúc sâu đậm tạo nên hồn cốt bài thơ nhưng để lay động lòng người thì phải có cái tài của người viết. Bài “Mẹ ơi” của Nguyễn Ngọc Hưng đã thực sự “đánh thức, lay động bao nỗi lòng người đọc vì bài thơ “không dễ dãi, sáo mòn, lục bát tươi mới, tinh tế và đầy cảm xúc” (Báo Đà Nẵng). “Mẹ ơi” của Nguyễn Ngọc Hưng quả là bài thơ hay trong “cõi thơ” viết về mẹ! 

   Tôi chưa gặp Ngọc Mai ngoài đời nhưng được biết chị là một phụ nữ hạnh phúc, hạnh phúc trong tình yêu thương của chồng và sự thành đạt của con cái, có lẽ đó là niềm mơ ước của biết bao người phụ nữ trong cuộc đời này… 

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5, 6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng