Thứ sáu, 19/04/2024,

Đó là thông tin mới nhất mà bà Lê Thị Minh Lý, Phó cục trưởng Cục Di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cung cấp cho phóng viên báo Nhân Dân vào sáng ngày 28-5.
Long Vũ đầy hào hứng nói về Thanh Bạch - người mà trong mắt anh mới thực sự là một MC chuyên nghiệp, số 1 ở Việt Nam.
Sau liveshow 'Lam xưa', khán giả yêu nhạc Sài Gòn sẽ có dịp tái ngộ với 'Người đàn bà hát' Thanh Lam nhân dịp chị giới thiệu album mới trong đêm diễn 'Tiếng vọng tình yêu' vào tối 29/5 tại Nhạc viện TP HCM.
Xuân Tâm là tác giả duy nhất trong TNVN còn sống! Và hơn thế nữa, ông đang sở hữu một bản in duy nhất của TNVN còn lại từ năm 1942, có chữ ký của đồng tác giả Hoài Thanh và Hoài Chân...
Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn báo Văn Nghệ năm 2007, những trang văn của lão nông Ngô Phan Lưu từ một xóm nhỏ miền Trung có cơ hội lan tỏa đến công chúng khắp cả nước.
NSND Ðặng Nhật Minh sinh ra ở An Cựu (Huế), trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật. Ông là con trai của Giáo sư, bác sĩ Ðặng Văn Ngữ và bà Tôn Nữ Thị Cung, một phụ nữ hoàng phái ở Huế.
Ngày 20/10/1946, Bác Hồ đã chỉ thị tổ chức một trận đấu bóng đá giao hữu đặc biệt giữa Tuyển Hải Phòng và các thuỷ thủ trên chiến hạm Dumond D’Urville - con tàu của Hải quân Pháp đưa đoàn đại biểu của Nhà nước ta từ Pháp về Việt Nam.
Gặp Xuân Bắc thời điểm này thấy anh điềm đạm hơn, khác hẳn hai năm trước đây khi anh chưa lập gia đình. Và sự hài hước vẫn còn đậm chất duyên lắm.
Nhiều người biết Trương Quý Hải với Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, nhưng ít người biết đến những ca khúc đầu tiên của anh cũng “hot” không kém.
“Tên thật của tôi là Minh Phượng, cái tên gắn với quãng thời gian long đong kinh hoàng. Từ ngày đổi tên, mọi công việc đều hanh thông. Tôi cảm ơn cái tên Vượng đã cho mình nhiều thịnh vượng” - "bà béo đáng yêu" của sân khấu hài tâm sự.
Chuỗi sự kiện nghệ thuật đương đại bao gồm: sắp đặt, trình diễn, video, múa và âm nhạc đương đại… trên một không gian lớn mang tên “Dòng chảy 1.000 năm” sẽ lần lượt ra mắt công chúng Thủ đô từ tháng 5-2009 đến tháng 11-2010.
Giữa tháng 5 này, chúng tôi về thành phố Nam Định thăm NSƯT Kim Liên – người được coi là vinh dự nhất, hạnh phúc nhất trong giới nghệ sĩ Thành Nam: ba lần được gặp Bác Hồ và được ăn cơm cùng Bác. Những lần gặp Bác, cách nay đã hơn 40 năm nhưng nhắc lại, NSƯT Kim Liên vẫn bồi hồi, xúc động.
Trước tiên Trước Trang [181 ,182 ,183 ,184, 185 ,186 ,187 ,188 ,189 ,190 ,191 ,192 ] Tiếp  Cuối cùng