Thứ sáu, 19/04/2024,

Trong giới viết, đã từng có sự trùng bút danh một cách “zui zẻ”. Một lần nhà thơ Trần Lê Văn gặp một bài thơ ký tên mình trên tờ báo mình vẫn đăng bài. Ông cho là báo đã in nhầm tên tác giả. Hoá ra không phải!
Phim truyền hình 70 tập "Kính thưa ôsin" sẽ công chiếu vào ngày 29.8. Bộ phim được thực hiện dựa trên phóng sự cùng tên đăng trên báo Lao Động (2007) của cây bút Huỳnh Dũng Nhân, trước đó đã lên sân khấu kịch khá thành công.
Trần Thu Trang bây giờ là một cái tên nổi tiếng. Sách tái bản liên tục, và cái gì Trang viết ra cũng… bán được. Cho nên khi nghe tác giả thật thà công bố, thu nhập bình quân của cô chỉ được “hai triệu mấy một tháng” (lời nguyên văn) không khỏi giật mình. Thế mà Trang vẫn xoay sở được để tiếp tục gắn bó với việc viết lách.
Nhà văn lên tiếng bằng tác phẩm, người nghệ sỹ múa nói bằng ngôn ngữ hình thể và vũ điệu, nhạc sỹ nói bằng giai điệu và tiết tấu. Nói một cách khác, con công thì múa, con nghê thì chầu. Cuộc sống sinh động và sâu sắc hơn chính nhờ các ngôn ngữ như thế.
Càng đáng chú ý hơn khi cô gái trẻ ấy đã từ bỏ rất nhiều cơ hội riêng lo cho cuộc sống của bản thân mình để theo đuổi một công việc mà theo nhiều người là quá sức, là bao đồng, là chẳng lợi lộc gì: đồng hành trong hành trình tìm mộ liệt sĩ với hàng trăm ngàn gia đình liệt sĩ trên khắp cả nước.
Nhà báo Ngô Thanh Hằng (Báo CAND) vừa gửi cho chúng tôi tư liệu dưới đây và cho biết mình sưu tầm được từ một blog "thấy cũng hay hay, thú vị, lại có liên quan đến thơ Lục bát", nên nhờ chuyển cho chuyện mục "Sự kiện - Nhân vật" của lucbat.com
Đầu tháng 8, khi thông tin Hội Nhà văn Việt Nam đề cử tập truyện ngắn “Ngôi nhà xưa bên suối” nhận giải thưởng văn học ASEAN, nhiều người bất ngờ.
Là những thanh niên yêu nước đồng trang lứa ở Hải Phòng thời tiền chiến - Văn Cao, Nguyễn Đình Thi, Đỗ Nhuận và Xuân Oanh đều tham gia hướng đạo rồi tham gia hoạt động bí mật trong Việt Minh.
Được coi là người kiếm tiền giỏi và chăm chỉ nhất giới phóng viên văn hóa văn nghệ TP Hồ Chí Minh, Nhà văn Trần Thị Hồng Hạnh cũng không khỏi những khi kiệt sức vì chữ nghĩa...
16 tuổi, học sinh lớp 11 Trường trung học quốc tế Horizon đã được khán giả mạng bình chọn là người “Hát Pop hay nhất” của cuộc thi “K4Teen – Không thử sao biết”.
Khuôn mặt bầu bĩnh, nước da trắng, dáng thư sinh, Hồng Quang lâu nay vẫn “đóng đinh” ở những vai diễn chính diện. Nhưng rồi anh khiến người xem bất ngờ với Bình (một vai tới 99% là “đểu”) của “Lập trình cho trái tim”.
Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, chị đã trở lại phim trường với vai Đàm hoàng hậu trong bộ phim “Thái sư Trần Thủ Độ” sẽ ra mắt chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Trước tiên Trước Trang [169 ,170 ,171 ,172 ,173 ,174 ,175, 176 ,177 ,178 ,179 ,180 ] Tiếp  Cuối cùng