Thứ hai, 26/02/2024,

Khi những khoảnh khắc trầm tư trên gương mặt chị trôi qua, nụ cười rổn rảng đầy ắp căn phòng. Khi sôi nổi, khi lặng lẽ, nhà văn Thùy Linh giãi bày về tình đầu và ước vọng về mối tình cuối chưa ló dạng…
Với niềm đam mê nghệ thuật sâu sắc, GS-NSND Tạ Bôn – NGND Kim Dung đã dành hết tâm huyết và tình yêu nghệ thuật vào việc giảng dạy, biểu diễn, góp phần phát triển nghệ thuật âm nhạc hàn lâm và nghệ thuật múa khu vực phía Nam.
Là “người trong cuộc” nhà thơ Đặng Vương Hưng cung cấp thêm cho bạn đọc một số chi tiết thuộc dạng “hậu trường xuất bản” và những chuyện “bếp núc biên
Văn Thùy có tam sư là ba vị nổi tiếng: Bùi Xuân Phái (Phái “phố”), Vũ Đình Liên (tác giả bài thơ “Ông đồ”) và Trần Văn Lưu (chụp ảnh). Nhắc đến tam sư, Văn Thùy ngùi ngùi: “Tam sư đều về với tổ tiên rồi. Còn mỗi mình mình bốc bải chữ đời thôi”.
Tài hoa ra trận  (01/05/2010)
Trong lịch sử đào tạo Mỹ thuật Việt Nam, có một khóa học đặc biệt, được sinh ra trong một hoàn cảnh đặc biệt. Nó cũng góp phần đóng góp cho Mỹ thuật Việt Nam không ít gương mặt đặc biệt.
Vị Đại tá này đã bị “quên lãng” suốt 20 năm trời (1989 – 2009), chỉ vừa mới được phục hồi chế độ chính sách và danh dự của một sĩ quan cao cấp;
Nổi tiếng với vai trò ca sĩ, diễn viên nhưng gần đây Nguyễn Phi Hùng còn được biết đến với tư cách một nhạc sĩ khi anh cho ra đời ca khúc Phép màu. Nguyễn Phi Hùng cho biết, ca khúc này anh viết trong một chuyến hành trình từ thiện và anh cũng sẽ phát hành single DVD ca khúc này, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho từ thiện.
Trong chuyến xe đò từ Hà Nội xuống Hải Phòng, tình cờ ngồi cùng ghế với một cán bộ lão thành đã nghỉ hưu ở thành phố Cảng, tôi hỏi chuyện và được biết bác ta rất ham đọc sách. Một khu rừng rậm như bộ Cửa Biển của cụ Nguyên Hồng mà bác ta cũng kiên trì đọc hết từ đầu đến cuối, thật là đáng nể.
Đến hẹn lại lên, Hội thi sân khấu Chèo lại được tổ chức 4 năm 1 lần. Diễn viên chèo Thu Hương của Nhà hát Chèo Trung ương đã vinh dự nhận giải thưởng của năm 2009. Đứng trên một trong những “đỉnh cao” mà diễn viên chèo hay mơ ước, song Thu Hương vẫn rất khiêm tốn: phải cố gắng để xứng đáng với giải thưởng.
Những thập niên 60, 70 thế kỷ trước, tiếng dương cầm của ông đã chắp cánh cho nhiều tiếng hát của các diva thời bấy giờ như Khánh Ly, Thái Thanh, Lệ Thu… Cho đến hôm nay, ông vẫn lặng lẽ đệm đàn mỗi tối tại các vũ trường, nhà hàng, quán cafe ở Sài Gòn. Có thể nói tiếng dương cầm đã gắn liền với Nguyễn Ánh 9 như một định mệnh.
Là bộ sách gồm 6 tập, tuyển chọn tác phẩm của sáu cây bút nổi tiếng Trung Quốc. Họ không chỉ đại diện cho cả ba thế hệ nhà văn lứa tuổi thanh niên, trung niên
Trong những năm chiến tranh ác liệt, nhiều nhạc sĩ đã vượt Trường Sơn vào Quảng Bình - Vĩnh Linh - Quảng Trị để khơi lên mạch ca khúc cách mạng mà đến bây giờ, khi chiến tranh đã lùi xa 35 năm, nhưng hào khí một thời "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" vẫn âm vang rộn ràng qua những ca khúc nổi tiếng của Hoàng Vân, Hoàng Việt, Huy Thục, Huy Du...
Trước tiên Trước Trang [145 ,146 ,147 ,148 ,149 ,150 ,151 ,152, 153 ,154 ,155 ,156 ] Tiếp  Cuối cùng