Thứ bảy, 20/04/2024,


Việc phát hiện kho báu khổng lồ ở miền nam Ấn Độ đã châm ngòi cho một tranh cãi trên toàn Ấn Độ về việc ai sẽ là người sở hữu số cổ vật, vàng bạc, trang sức và châu ngọc trị giá ít nhất 22 tỉ USD này?

Chủ nhân của 5 cây thị cho biết, theo gia phả, cách đây hơn 600 năm, một trận đại hồng thủy cuốn phăng các làng mạc, biến vùng đất ven biển xứ Nghệ này thành một bãi cát trắng. Trên bãi cát bạc màu ấy, 5 cây thị vẫn tươi tốt.

 

Cho đến lúc này, những hình vẽ trên mái đá thuộc dãy núi Cửa Chùa (Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình) vẫn hoàn toàn bí ẩn, chưa được nghiên cứu, giải mã gì cả. Người phát hiện và nghiên cứu rất sớm là Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Luyên, Phó GĐ Sở VHTT&DL Ninh Bình.

Sau 2 năm chờ đợi, tôi cũng được tận mắt chiêm ngưỡng một câu chuyện vô cùng bí ẩn, vô cùng hấp dẫn, đặc biệt, đó là những bức họa kỳ lạ, ẩn hiện ma quái trên một mái đá thuộc một dãy núi đá trồi lên giữa bãi lầy ngập nước

Nguyễn Du là một nhà thơ. Chẳng những thế lại là một nhà thơ thiên tài. Chúng ta thường quen gọi những thiên tài thi ca là thi hào; chữ “hào” nói lên tài trí phi thường, vượt bực, sáng suốt, vượt lên trên những kẻ khác

Sác-lô là một kẻ lang thang với bộ râu bàn chải, chiếc mũ quả dưa và cây gậy ba toong; một quý ông, một nhà thơ, một người hay mơ mộng, hay là một anh chàng cô đơn luôn tìm kiếm tình yêu và sự phiêu lưu, một nhà khoa học, một nhạc sĩ, một tay chơi pô lô… như vua hề đã tự miêu tả về mình.

     Như những triều đại phong kiến khác, triều Nguyễn ở Việt Nam cũng tuyển chọn thái giám để giám sát đội ngũ phi tần, cung nữ, hoàng hậu, công chúa. Những người nam giới phục vụ trong cung phải chấp nhận thân phận “không đàn ông cũng chẳng đàn bà”.
     Ở Huế, kinh đô cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam, trải qua những biến cố của lịch sử, câu chuyện về những thái giám triều Nguyễn lặng thầm như chính nghĩa trang lạnh ngắt nơi chùa Từ Hiếu.
 

Trong ba lần kháng chiến chống giặc Nguyên - Mông, Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn đều trực tiếp cầm quân đánh giặc. Trong kháng chiến chống Nguyên - Mông lần thứ hai và thứ ba

        Thiếu tướng Từ Linh, Giám đốc Trung tâm thông tin khoa học quân sự – Bộ Quốc phòng, cho biết: Nhiều nhà chiến lược phương Tây đã đánh giá Cam Ranh là một "pháo đài tự nhiên lý tưởng", "một đồn phòng vệ của Thái Bình Dương". Cửa vào cảng vịnh Cam Ranh hẹp bé, khó tiến công, dễ phòng thủ địa thế hiểm yếu, khống chế được toàn khu vực biển Đông và là khu phòng thủ trọng yếu chiến lược trấn giữ giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Tạp chí Hải quân Mỹ "Proceedings" số tháng 10/1991 có viết: "Đối với hải quân Mỹ, Nga hay Trung Quốc, ai làm chủ được Cam Ranh, sẽ làm chủ được vùng biển Đông Nam Á và biển Đông".

      Nhân sự kiện lần đầu tiên Lục Bát Quán được sắp đặt tại Nha Trang, tham gia Festival Biển Khánh Hòa 2011; do Nhà thư pháp, Nhà giáo Đậu Phi Hùng, Giáo viên Trường THPT Cam Ranh - Đại diện của lucbat.com tổ chức thực hiện, chúng tôi xin giới thiệu một bài viết ý nghĩa của Nhà thơ Đặng Vương Hưng…

         Chỉ cần căn cứ vào những nguồn (báo chí) gần đây nhất, ta cũng có thể thấy đến hai (thậm chí mấy hình ảnh) con tàu khác nhau, nhưng đều được chú thích là con tàu trên đó Anh Ba từng làm phụ bếp. Rồi trên một tấm bưu ảnh thì một con tàu rất giống tàu Đô đốc Latouche Tréville lại đươc giới thiệu (bằng chữ in hẳn hoi) là tàu… Ville d’Arras!

      Ngày 5 tháng 6 năm 1911, con tàu Amiral Latouche Tréville chính thức khởi hành, rời Bến Nhà Rồng, đưa Văn Ba và cha tôi hướng về Pháp... Không ai ngờ được rằng chuyến đi bôn ba tìm đường Cách mạng ấy của người thanh niên yêu nước, mang hoài bão và trí lớn như Văn Ba, đã kéo dài trên 30 năm dằng dặc…

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28, 29 ,30 ]