Thứ sáu, 29/03/2024,


 Gần 5 năm đã trôi qua, hình ảnh ông Sơn với mái tóc bạc trắng, khoác chiếc áo nhà chùa vẫn hiện lên trong tâm trí mỗi du khách với tấm lòng biết ơn, mến phục. Dòng đời vẫn trôi với biết bao biến cố, thăng trầm nhưng trên đỉnh núi Ngũ Phong, ông lão Nguyễn Sơn vẫn ngày ngày đánh đủ 108 tiếng chuông để cầu nguyện cho thế giới luôn hòa bình, nhân loại luôn được hạnh phúc.

Trong cuốn sổ hộ khẩu vừa được cấp mới, năm sinh của ông được xác tín là 1901, còn của bà là 1905. ông tên Huỳnh Văn Lạc, bà tên Nguyễn Thị Lành…

Giữa trùng khơi sóng gió, số phận con người bỗng nhỏ nhoi như hạt cát trên biển cả. Biển nhân từ cho ngư dân tôm cá nhưng cũng có lúc dậy sóng cuốn vùi bao số phận.

Hàng trăm bút tích với nhiều nét chữ, ngôn ngữ, hình minh hoạ của Bác Hồ ghi dấu ấn những sự kiện quan trọng hay tình cảm với nhân dân, đồng chí đã cho người xem hiểu rõ hơn con người của vị Chủ tịch vĩ đại luôn sống mãi trong lòng dân.

Tiếp tục hành trình “Bách niên trường thọ”, ngày 12.9, Trung tâm Sách kỷ lục VN công bố 5 kỷ lục mới và dự kiến đề xuất thành kỷ lục thế giới. Giữ kỷ lục “Cụ bà cao tuổi nhất VN”, cũng là “Người cao tuổi nhất VN” hiện nay là cụ Nguyễn Thị Trù - sinh năm 1893 ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM (trao kỷ lục tại nhà vào ngày 15.9).

Korowai là bộ tộc sống hoang dã và nguyên thủy nhất thế giới. Bộ tộc này có dân số 3.000 người, sống ở cực đông của tỉnh Papua (Indonesia). Ngôn ngữ của họ chỉ là những tiếng la hét, tiếng hú, tín hiệu khói, đánh dấu đường mòn và khả năng đọc dấu chân.

Hình ảnh các quan chức tại Mỹ tự mình làm các việc lặt vặt vốn là điều hết sức bình thường. "Nhưng đây là điều gì đó không thể tin nổi tại Trung Quốc vì với ngay cả những quan chức cấp thấp cũng không tự làm các việc.

Trên trang web nhatban.net, Phan Đình Anh Khoa được xem như thần tượng của rất nhiều du học sinh Việt Nam tại xứ Phù Tang. Và không chỉ thế, người thanh niên ấy như một “kho văn hóa sống” về Nhật Bản.

Ở tuổi 30, hoàng hậu tuyệt sắc của nước Anh đã bị chặt đầu vì tội ngoại tình. Người ta cho rằng vì chết oan mà hồn ma của bà thường xuyên xuất hiện.

Bên cạnh các nhà khoa học vĩ đại thì có những “cậu nhóc, cô nhí” đang tô điểm cho tài năng và trí tuệ của người Việt trên trường quốc tế.

      Dưới đây là bài viết thú vị về phở Việt Nam đã được đăng trên tờ Rocky Mountain News (Mỹ). Tác giả bài viết là chuyên gia ẩm thực John Lehndorff, người từ gần 10 năm nay đã có hàng loạt bài về các món ăn Việt như "goi vit", "pho", "cua sot me"... Chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) định nghĩa: “Sức khỏe là một tình trạng thoải mái hoàn toàn về thể chất và hoàn cảnh, chứ không phải là một tình trạng không có bệnh tật hay tàn tật”.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27, 28 ,29 ,30 ]