Thứ bảy, 20/04/2024,

Tổ nghề hát xẩm  (12/05/2012)

       Cả trong truyền thuyết lẫn hiện thực, nghề hát Xẩm vốn là một loại hình nghệ thuật âm nhạc của những nghệ sĩ hát rong – mà chủ yếu là những người khiếm thị. Xẩm vừa là tên gọi của thể loại, đồng thời cũng là tên gọi của những nghệ sỹ hành nghề như anh Xẩm, chị Xẩm, bác Xẩm… 

       10 Kỷ lục Việt Nam sẽ được tổ chức kỷ lục châu Á xác lập trao bằng kỷ lục vào ngày 26.5.2012 tại Khách sạn Rex (TP.HCM). Kể từ khi kỷ lục Việt Nam đầu tiên “Con rồng bằng đá bán quý lớn nhất” được công nhận kỷ lục châu Á

Thời gian ban đầu, ông uống mỗi ngày chừng 4-5 ly trà đá đường nhưng mấy năm trở lại đây, thì mỗi ngày ông chỉ cần uống 2 ngụm trà đá là ’sống khỏe’. Do chỉ uống nước trà nên chuyện tiểu tiện của ông cũng bình thường, chỉ có việc đại tiện thì 1 tháng mới đi một lần cho có chuyện, chứ ông có ăn gì đâu mà đi. Tuy nhiên, ông vẫn giữ thói quen đại tiện mỗi buổi sáng hàng ngày để… giải thoát hơi trong bụng.

    Những con lạc đà không bướu (Alpacas) tại một trang trại thuộc khu đô thị Göming, thành phố Salzburg, Áo đã được “xén lông” (cắt tỉa lông) nhằm giúp chúng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên, không ít trường hợp những con lạc đà được “xén lông” đã biến chúng thành những con vật trông thật ngộ nghĩnh và buồn cười nhưng cũng rất đáng yêu. 

 Có rất nhiều người đã yêu đồ vật như cây thông, tòa nhà, bức tượng...

  Một doanh nhân Đức tên là Michael H đã bán cổ phần hồi tháng 4 năm ngoái được 20.000 euro, nhưng tài khoản ngân hàng trực tuyến của anh ta, Comdirect nạp vào 200 triệu euro, gấp 10.000 lần số tiền anh ta có.

 

Hôm nay, 4-5, là ngày đáng nhớ với cụ Allan Stewart. Cụ sẽ nhận bằng tốt nghiệp của ĐH Southern Cross ở tuổi 97. Cụ là người tốt nghiệp sau đại học lớn tuổi nhất thế giới hiện nay. 

Đến tuổi già các cụ không còn minh mẫn và… lại làm trẻ con lần nữa! Từ đây, đã có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười ra đời khiến con cháu mệt mỏi. Đối với nhiều gia đình và toàn xã hội, nếu không có một sự chuẩn bị đầy đủ thì người già dễ trở thành gánh nặng, rào cản đối với sự phát triển chung.

Việc phát hiện ra bức tranh “chị em” với kiệt tác Mona Lisa của danh họa Phục hưng Leonardo Da Vinci, còn giúp các chuyên gia khẳng định rằng, thực ra danh họa đã mất tới 16 năm mới hoàn thành họa phẩm này, chứ không phải 3 năm như người ta tưởng.

Người đồng bào J'rai và Bahnar ở Gia Lai có một hủ tục hết sức lạ lùng: Khi nghi ngờ hoặc biết một người nào đó trong làng có "thuốc thư" (như một dạng bùa ngải) lập tức cả làng kéo đến tận nhà đập phá tan tành nhà cửa và tài sản, thậm chí giết chết kẻ đó.

Sau sự kiện những gốc đa nhiều trăm năm tuổi bị đốn ngã rồi ở khu vực quanh đó (khu phố trung tâm xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) có liên tiếp hàng chục người chết trẻ, một số người ở địa phương này đã vội vàng mê tín cho rằng làng xóm đang bị “báo oán” bởi đã dám "phạm thượng" đến các “cụ” đa hàng trăm năm tuổi. Chúng tôi tìm hiểu bản chất hiện tượng đang gây bất an ở địa phương này.

Miền tây Quảng Trị, nơi hàng ngàn đời nay người Vân Kiều, Pa Kô cư ngụ, sống như cây rừng, vận theo quy luật của sông của núi. Những tập tục truyền thống từ thuở xa xưa được họ giữ gìn qua nhiều đời, cho đến nay vẫn còn khá huyễn hoặc với những người miền xuôi.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20, 21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng