Thứ năm, 25/04/2024,


Các nhà khoa học tìm thấy cây nắp ấm Thorel ở vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, Tây Ninh sau hơn một thế kỷ vắng bóng.

Ôm hộp đồ nghề từ năm 12 tuổi, đến khi chắt đã lớn, ông Đinh Văn Bảng vẫn mải mê đánh giày cho khách. Con cháu khuyên về quê an hưởng tuổi già, nhưng ông không chịu vì nhớ nghề, nhớ phố phường Hà Nội.

Những tác phẩm đồ họa do Nhóm 3D Hà Nội thực hiện sẽ khiến nhiều người sửng sốt khi được chiêm ngưỡng... (Nguồn: TTT)

 Với chất liệu là hai bàn tay, các nghệ sĩ tạo hình trên khắp thế giới đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và thật đến kinh ngạc.

 

30 năm sau cái chết của nhạc sĩ Phan Lạc Hoa vẫn xuất hiện những thông tin “gây sốc” xung quanh sự việc này. Sự thật chắc chắn vẫn là sự thật. Và đạo diễn Phan Huyền Thư - con gái của cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa và NSND Thanh Hoa - đã đồng ý chia sẻ trước những thông tin chị khẳng định là sai sự thật kia.

Những sáng tác của Phan Lạc Hoa như "Tàu anh qua núi", "Tình yêu bên dòng sông Quan họ" vẫn còn lại với thời gian, nhưng hồi ức về cuộc đời đầy bi phẫn của ông, ai nhớ, ai quên?
 

Dưới gốc đa cổ thụ bên hồ Gươm (Hà Nội), 50 năm nay, ông Lê Văn Quý gắn bó với nghề khắc chữ đẹp lên bút, vật phẩm, dù khách hàng ngày càng thưa vắng.

(Dân trí) - Bức ảnh chụp cảnh hai nhà khoa học đang sửa chữa một con robot giống người như thật, hay bức ảnh hai người đàn ông tật nguyền đèo nhau trên chiếc xe đạp tự chế dành riêng cho họ, là 2 trong số những bức ảnh nổi tiếng trong lịch sử thế giới …
 

Chiều 29/9, tại TP HCM diễn ra buổi giao lưu giữa hàng trăm độc giả với Huyền Chip - nữ tác giả cuốn sách du ký "Xách ba lô lên và đi". Gian phòng dành cho cuộc giao lưu hóa chật hẹp khi mọi người đến rất đông. Họ sẵn sàng đứng để theo dõi cuộc giao lưu với cây bút vừa xuất hiện nhưng đã gây "sốt".

Chiếc cầu, trong đôi mắt của những nhà kiến trúc có tầm nhìn nghệ thuật, không đơn thuần chỉ bắc qua sông. Họ có thể biến chúng thành những công trình nghệ thuật đẹp 'lung linh' trong mắt mọi người.

Mới đây, bàn phục chế cuộn thư họa “Trúc Lâm đại sĩ xuất sơn chi đồ” đã được mua với giá bất ngờ: 1,8 triệu USD. Nỗ lực phần nào giải đáp những câu hỏi như “Trúc Lâm Đại sĩ xuất sơn chi đồ” có mối quan hệ thế nào với lịch sử Việt Nam, Thạc sĩ Phạm Văn Tuấn (Viện Nghiên cứu Hán Nôm) đã có một buổi trình bày và thảo luận về bức họa này vào 10/9 tại Hà Nội.

Thoạt nhìn, nhiều người có thể nghĩ đây là những bức ảnh nhưng chúng thực chất là những bức tranh, có lẽ là những bức tranh đẹp nhất thế giới được vẽ bằng bút bi.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16, 17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng