Thứ bảy, 20/04/2024,


CÀ PHÊ LỤC BÁT - NGÕ 40 PHỐ VÕ THỊ SÁU, TP, HÀ NỘI (18/11/2011) 
Ngay tại Trung tâm Thủ đô Hà Nội (cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ hơn 2 km) có một không gian Trà - Cà phê yên tĩnh, lãng mạn và thơ mộng; đồ uống phong phú, giá cả phải chăng; rất thích hợp cho các nhân viên công sở thư giãn sau giờ làm việc: Đọc sách, tổ chức gặp mặt bạn bè, sinh nhật, "offline"... Đó là "Lục Bát Hội Quán" (còn được gọi là "Café Lục Bát", hay đơn giản là "Café 68") ở quận Hai Bà Trưng, phố Võ Thị Sáu, ngõ 40, nhà số 6 ven hồ...
Hội Quán có tổng diện tích 160 m2, gồm 70 m2 trong phòng khép kín và 90 m2 vườn. Lối vào của quán nhìn ra mặt hồ Lục Bát (tên do chúng tôi tự đặt, bởi hồ nằm sát đường Võ Thị Sáu - Công viên Tuổi trẻ, lại có hình 8 cạnh như bát giác), mở cửa đón khách từ 07 giờ 30 đến 22 giờ 30 hàng ngày. Trong một không gian yên tĩnh, thơ mộng, lãng mạn, mang đậm chất “hồn quê” giữa phố; bạn có thể vừa check mail, lướt web nhờ sóng wifi miễn phí, vừa thưởng thức những ly trà, cà phê, hoặc sinh tố, nước ép hoa quả… do các nhân viên chuyên nghiệp pha chế và phục vụ.
 
Trước khi vào “Vườn Lục Bát”, nếu bạn là người yêu văn chương, có thể chiêm ngưỡng bức tường “Chân dung và bút tích văn nghệ sĩ Việt Nam”. Tại đây hiện đang có trưng bày hàng trăm chân dung và bút tích của các tên tuổi lừng danh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Họa sư Nam Sơn; các nhà văn hóa: Phạm Quỳnh, Nguyễn Văn Vĩnh, Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn... Các Nhà văn: Đặng Thai Mai,  Nguyễn Tuân, Nguyên Hồng, Nguyễn Công Hoan, Vũ Ngọc Phan, Vũ Trọng Phụng, Vũ Bằng, Nguyễn Đình Thi, Tô Hoài... Các Nhà thơ: Tản Đà, Nguyễn Bính, Bùi Giáng, Bút Tre, Xuân Diệu, Huy Cận, Chế Lan Viên, Vũ Đình Liên, Quang Dũng, Hữu Loan, Hoàng Cầm, Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh... Có rất nhiều bút tích trong số đó là bản gốc, được chép tay và rất quý hiếm. Nếu muốn, bạn cũng có thể lưu lại bút tích và chữ ký của mình trên một tấm pano...
Đến với Hội Quán Lục Bát, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian yên tĩnh giữa phố phường; được sắp đặt đậm chất hồn quê: Lưới đánh cá, quang gánh, chổi tre, chum vại, giần, sàng, nơm úp cá, đàn lợn mẹ và con bằng gốm... Và có thể cùng cho cá ăn, cùng lắng nghe chim hót, gợi nhớ kỷ niệm về những miền quê yêu dấu...
Trong “Vườn Lục Bát” là một không gian thực sự yên tĩnh, có cây mít, cây hồng, hàng rào hoa dong riềng... được trồng tự nhiên; có thác nước, bể thuỷ sinh, đàn cá tung tăng bơi lội. Các bàn trà - cà phê được bố trí dưới mái ngói đỏ, nền gạch nâu... Nếu đi qua một cây cầu gỗ nhỏ, bạn còn có thể chọn một không gian riêng: một chiếc sạp gỗ rộng, có nệm bông, đủ chỗ cho hàng chục người ngồi chung.
Các tác giả có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác; đọc cho bạn thơ nghe những bài thơ vừa sáng tác, những tác phẩm mình tâm đắc... bằng micro không dây và thiết bị âm thanh hiện đại. Những bài thơ Lục Bát của các thành viên CLB Thơ có chất lượng tốt, sẽ được biên tập và giới thiệu trên mục “CLB Lục Bát”, hoặc “Lục Bát Quán” của lucbat.vn.
Bạn đọc sẽ không chỉ được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với các tác giả mà mình yêu thích (nhưng mới chỉ được đọc thơ, được thấy chân dung trên mạng); mà còn có cơ hội được tác giả trực tiếp ký tặng những cuốn sách mới nhất của họ...
Tầng trên của Hội Quán là một Thư viện nhỏ, có thể thoả mãn niềm đam mê đọc sách của bạn; đồng thời, đó cũng là Văn phòng thường trực của website lucbat.vn - Nơi các Biên tập viên - Admin của trang web có thể đưa bài lên mạng... Vì thế "Lục Bát Hội Quán" cũng là nơi nhiều Văn nghệ sĩ - Trí thức của Thủ đô thường lui tới, đàm đạo và thưởng thức trà, cà phê...
Định kỳ hằng tháng, vào các sáng Thứ Bẩy, hoặc Chủ Nhật, Hội Quán thường tổ chức gặp mặt và giao lưu giữa các tác giả và bạn đọc. Mỗi buổi gặp mặt sẽ có một chủ đề và nội dung chính, được thông báo trước trên chuyên mục “Lục Bát Quán” của Lucbat.com và một số Blog phối hợp. Gặp mặt các Tác giả và Bạn đọc là một hình thức sinh hoạt văn hóa bổ ích và mang tính tự nguyện. Kinh phí tổ chức theo phương thức "offline". "Lục Bát Hội Quán" sẽ giảm giá giá các loại đồ uống cho các tác giả, bạn đọc và Hội viên các CLB Thơ; miễn phí tiền trà, cà phê cho các thành viên Ban Biên tập và Đại diện Vùng miền của lucbat.com.
Cà phê Lục Bát có phòng hát gia đình trên lầu 2, giá cả phải chăng, rất thích hợp cho những quý khách muốn "hát cho nhau nghe".
Nếu các Tác giả có nhu cầu tổ chức buổi “Giới thiệu Tác phẩm” cho riêng mình; hoặc quý bạn đọc có nhu cầu Tổ chức Sinh nhật, Họp mặt, hát cho nhau nghe... xin vui lòng liên hệ trước, đặt bàn qua điện thoại: 0966 802 087 (Mrs. Thắm) để được hướng dẫn và tạo điều kiện tốt nhất.
Trịnh Thùy Chi

CHÙM ẢNH VỀ LỤC BÁT HỘI QUÁN
Họa sĩ Nguyễn Chinh, đến từ TP. Hồ Chí Minh, bên bức tường trưng bày
Chân dung và bút tích các Văn nghệ sĩ, trí thức nổi tiếng Việt Nam

Nhạc sĩ, Nhà thơ Nguyễn Thụy Khả trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình HNTV
về giá trị và ý nghĩa của các bút tích, chân dung văn nghệ sĩ Việt Nam có tại Lục Bát Quán

Một không gian nhỏ sắp đặt, đậm chất hồn quê...
Không gian trong phòng kính có điều hóa nhiệt độ...
Không gian ngoài phòng kính gần gũi với thiên nhiên...
"Cầu Lục Bát" trong "Vườn Lục Bát"  thơ mộng và lãng mạn
Từng đàn cá bơi lội và đua nhau tìm kiếm thức ăn

 Thác nước chảy trong "Vườn Lục Bát"...
Góc vườn có cây mít, khóm chuối và chum đựng nước...
Nhiều loại nước sinh tố, hoa quả ép chỉ ở Lục Bát Hội Quán mới có
Các loại cocktail được pha chế chuyên nghiệp, nhưng giá cả rất phải chăng
Nhiều tác giả đã được tôn vinh và giới thiệu tác phẩm tại Lục Bát quán
Nhiều văn nghệ sĩ trí thức thường xuyên có mặt tại quán
Trung tướng, Anh hùng LLVTND Phạm Phú Thái trong buổi tôn vinh Kỷ lục gia Dương Thu Ái
Chiếc sạp gỗ này đủ chỗ cho hàng chục người ngồi cùng lúc...
Thư viện nhỏ đặt tại tầng 2 có thể thỏa mãn niềm đam mê đọc sách của bạn
Giáo sư, nghệ sĩ piano Tôn Thất Triêm tại thư phòng của Lục Bát Quán
 
MỜI THAM KHẢO THÊM THÔNG TIN TƯ LIỆU:
            

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Xuân Duy - xuan.duy1943@yahoo.com - 01682823366 - 117 Lãng Yên Hà Nôi  (Ngày 10/03/2015 18:51:37)

XUÂN
Ất Mùi 2015

Xuân đem hạnh phúc khởi đầu
Tân xuân hoa nở, cho giầu thời gian..
Nhìn xuân giờ phút truyền lan
Lãng quên xuân cứ > sẽ tràn trôi qua
Sống vui sống khỏe xuân ca
Giữ xuân bên cạnh, tuổi gìa kỷ cương
Cùng xuân hồn thả tơ vương
Mộng mơ hạnh phúc, vị hương xuân đời

Xuân Duy

  Nguyễn Xuân Duy - xuan.duy1943@yahoo.com - 01682823366 - 117 Lãng Yên Hà Nội  (Ngày 10/03/2015 18:42:39)

QUỐC GIA THỊNH VƯỢNG

Mùa xuân hoa nở tưng bừng
Chung tay vun đắp, lẫy lừng giang sơn
Lòng dân trên dưới sắt son
Vinh quang nước Việt, sinh tồn ngợi ca
Cội nguồn dân tộc xâu xa
Mọi người gương mẫu, thiết tha hòa bình
Dựng xây đoàn kết ân tình
Ơn nhờ tiên tổ, quang minh rạng ngời
Non sông đất nước muôn nơi
Quốc gia thịnh vượng, ngàn đời trường sinh
Xuân Duy

  Nguyễn Xuân Duy - xuanduy117ly@gmail.com - 0182823366 - 117 Lãng Yên. HBT.Hà Nội  (Ngày 19/10/2014 18:09:22)

TÂM TÌNH THƠ
Vần vần nhịp điệu thần tiên
Diễn phô cảnh trí, nôí liền mạch thơ
Nội tình gốc rễ đường tơ
Đất trời tưới tắm, vươn mơ thân cành
Xum xuê mướt mát lá xanh
Bề sâu tứ-ý,kết thành quả ngon
Việc đời xen việc nước non
Ngôn từ nẩy nhạc,véo von tuyệt vời
Nhụy hoa kết trái sáng ngời
Mở lòng gần gũi, người người bên nhau
Thiện tâm đức độ trước sau
Ung dung soi tỏ, thơ chau chuốt mình
Trí người vươn mãi văn minh
Gia đình-xã hội, thắm tình thơ ca
Tinh thần sáng láng dung hòa
Giầu lòng nhân ái, thơ là kim cương
Xuân Duy, HV, CLB thơ P: Thanh Lương

  Nguyễn Xuân Duy - xuanduy117ly@gmail.com - 01682823366 - 117 Lãng Yên HBT. Hà Nội  (Ngày 16/09/2014 16:14:25)

Ở gần 68 CaFé...Thế mà chưa biết đáng phê vô tình...Cách nhau phố xá ta mình ...Thông qua trang mạng xin trình bài thơ : ...Thi đàn giá trị ông cha ... Ngày nay truyền thống gần xa chúc mừng ... Vừa qua ngày hội tưng bừng ... Bảo Sơn soi sáng mọi vùng quê hương ... Giữ gìn di sản Hùng Vương ... Dòng thơ lục bát dặm trường hiển vinh.-. Xuân Duy. CLB THơ Thanh Lương

  NGUYỄN XUÂN HỢP - thacsihop1958@gmail.com - 0948399499 - 251 trần khát chân hà nội  (Ngày 22/03/2014 20:51:29)

Lục bát từ thủa mẹ cha,
Sinh ra đã thích câu ca ngọt ngào.
Lời thơ mới mượt làm sao,
Ý thơ lại thấy thanh tao nhẹ nhàng.
Hội quán lá ngọc cành vàng,
Tri ân xin được hầu nàng hầu anh.
Vườn hồng cây lá tốt xanh,
Con chim vui hót trên cành cây cong.
Tri kỷ ai cũng đều mong,
Được vào lục bát để lòng vấn vương.
Tri âm tri kỷ thân thương,
Một nhà hội quán hùng cường vinh quang.

Xuân Hợp

  Trần Tất Trừ - trantattru@yahoo.com - 0946955347 - Thi Thanh  (Ngày 04/12/2013 6:11:33)

Sắp câu lục bóng ngày qua
Xoay câu bát nét hào hoa thăng trầm
Vào đây chắc gặp tri âm
Câu thơ chạm đáy nổi tăm nửa vành.

  Nguyễn Đức Cơ - langdong008@yahoo.com.vn - 0919686015 - Phú thọ  (Ngày 20/09/2013 16:54:14)

Ồ ,thật thú vị "Lục bát hội quán" ! Nhất định sẽ ghé thăm.

  Đỗ Minh Tuấn  - MINHTUAN@gmail.com - 0942426640 - 26/421 Xã Xuân Đỉnh Từ Liêm Hà Nội  (Ngày 23/09/2012 20:57:51)

Là bác sĩ đã nghỉ hưu, rất yêu thơ lục bát tôi tán thành và xin ra nhập hội quán lục bát com
Có mấy câu thơ ra mắt
Lục bát cuốn hút hồn ta
Lời thơ theo bước quân ra thao trường
Lục bát để nhớ để thương
Để ai ngâm đọc du dương đêm ngày
Tôi xin giơ cả hai tay
Xin vào lục quán đắm say...từ giờ

Đỗ Minh Tuấn

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987 641 698 - Ngành tiếng Trung, Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 11/05/2012 9:56:13)

Thanh Liêm đồng ý vớ tác giả Ai NHÂN: Thật đáng ngưỡng mộ!
Trần Thị Thanh Liêm (tiengtrungdainam.com)

  Ai NHÂN  - buicaothethisi@gmail.com - 0984470914 - Quang vinh Ân thi HY  (Ngày 09/03/2012 14:54:15)

LUC BAT QUAN thật tuyêt vời! Ái Nhân tôi xin cảm ơn BTC ! Đã tạo ra một sân chơi vô cùng văn hóa .Tôi tin THƠ LỤC BÁT sớm trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại !

TUNG TĂNG...

Nàng thơ úp mặt ngủ vùi
Chán cái váy sồi..thui thủi buồn thâm
Từ ngày LUC BAT QUÁN ...ngâm
Tung tăng váy ngắn tóc râm nhuộm...cười !

CHIÊM BAO

Lang thang gom sắc cầu vồng
Buộc cả bảy vía...thả dòng sông thơ
Đêm về tắm ở suối mơ
Chiêm bao LUC BAT ngẩn ngơ tơ lòng !


LÃNG QUÊN

Bạn tôi đã quá LỤC tuần
Vẫn ngơ ngẩn ,chuốt câu vần thơ reo!
Thi hồn khao khát trong veo
BÁT cơm manh áo..đói nghèo...lãng quên !

  Đoàn Đức Hiền - hiendd@haphong.com - 0914351727 - 1/358 Bùi Xương Trạch Khương Đình Thanh xuân  (Ngày 05/03/2012 16:00:20)

Tôi rất mê thơ lục bát và có làm được một số bài lục bát tôi sẽ gửi tới
hội quán sau. Xin cám ơn

  Lục Thị Bích Hạnh - Tuoixechieu113@yahoo.com.vn - 01665460480 - Thanh Trì - Hà Nội  (Ngày 01/03/2012 16:53:49)

Sau nhiều lần lỡ hẹn ở Lục Bát Hội Quán.Hôm nay tôi mới có dịp đến để thưởng thức một ly cafe ngọt ngào .Khi mới bước chân vào tôi thấy không gian nơi đây thật yên tĩnh, cách sắp xếp bài trí rất đẹp, có sự hài hòa, điều bất ngờ cho tôi đó chính là sự gần gũi thân thuộc như chính ngôi nhà của mình vậy.
Khi ra về tôi còn được tặng một quyển sách quý của tác giả ĐẶNG VƯƠNG HƯNG.Có lẽ hiếm có một quán cafe nào lại có một sự đón tiếp chu đáo ân cần như LỤC BÁT HỘI QUÁN .
Ngày trước tôi chưa có điểm dừng chân mỗi khi bận rộn công việc giờ đây tôi đã tìm cho mình một địa chỉ thật yên tĩnh ở lục Bát Hội Quán.Không hẹn mà gặp hàng tháng chúng tôi sẽ là vị khách quen thuộc của LBHQ.
Xin cảm ơn ly cafe ngọt ngào và sự đón tiếp nhiệt tình của LBHQ.

  Vũ thùy dương - duong.thuyvu@yahoo.com - 0988913537 - p216, C15 Thanh Xuân Bắc  (Ngày 20/02/2012 10:41:32)

Mình thích vô đây chụp ảnh! sẽ có ngày ước mơ thành hiện thực

  Nguyễn Lan Anh - lananh.hongsam@gmail.com - 0944522566 - 165 Nguyễn Gia Thiều Bắc Ninh  (Ngày 18/02/2012 13:57:49)

Tình cờ tụ tập bạn bè ở Hà nội rẽ vào Lục Bát Hội quán thật bất ngờ và lý tưởng bởi không gian cực kỳ thoải mái. ước gi nhà gần đó để ngày nào cũng qua thưởng thức cafe,làm việc, tụ tập bạn bè hihi

  Lục Thị Bích Hạnh - tuoixechieu113@yhaoo.com.vn - 01665460480 - Thanh trì - Hà nội  (Ngày 10/12/2011 12:38:02)

Hôm nay khi lần mò tất cả các trang của lucbat tôi ngỡ ngàng khi có một Lục Bát Hội Quán ở ngay trung tâm Hà Nội như vậy.
Một phong cảnh hữu tình, thơ mộng và lãng mạn, chỉ có riêng ở Lục Bát Hội Quán , dịp ngày lễ hay buổi tối mà được đến đây chắc là rất vui.Tôi chưa một lần đặt chân tới nhưng khi qua trang lục bát này tôi sẽ biết thêm được một khung cảnh đẹp, thơ mộng lãng mạn làm cho du khách tò mò muốn xem, và được thưởng thức.Hy vọng một ngày rất gần tôi sẽ được dùng một ly cafe ngọt ngào của Lục Bát Hội Quán.

Các bài khác: